Theo TS.BS. Cao Tấn Phước, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, các sinh viên nhập viện từ khoảng 22h đêm ngày 8/5 với các triệu chứng đau bụng, nôn ói và tiêu chảy. Tuy nhiên, không có trường hợp nào chuyển nặng.

Đến trưa nay (9/5), tình trạng của cả 19 em ổn định, đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Khai thác thông tin từ một số sinh viên, các em cho biết có ăn cơm chiều tại khu căng tin của tòa nhà B4 trong ký túc xá.

Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức

Bệnh viện cũng đã báo cáo vụ việc này đến Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Trước đó, hàng loạt vụ nghi ngộ độc thực phẩm liên tiếp xảy ra trên địa bàn TP.HCM như 16 học sinh tiểu học nhập Bệnh viện Lê Văn Thịnh sau khi ăn sushi, bánh mì trước cổng trường; 2 học sinh tiểu học nhập Bệnh viện Nhi đồng 2 sau khi ăn mỳ Ý sốt cà ở trường.

Tất cả những trường hợp nhập viện nói trên đều có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm như nôn ói, tiêu chảy, đau bụng, sốt…

Bác sĩ Lê Minh Lan Phương, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 1, cảnh báo thời tiết nắng nóng khiến các loại vi khuẩn sinh sôi phát triển mạnh, thực phẩm dễ bị ôi thiu, hư hỏng. Đối với các loại thực phẩm đã nhiễm khuẩn ở mức độ cao, dù thức ăn được nấu chín, đun sôi thì độc tố vẫn còn, người dùng vẫn có nguy cơ ngộ độc. 


Share.
Exit mobile version