Ngày 4/5, Sở Y tế Đồng Nai cho biết tổng số trường hợp nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai đã tăng lên 555 trường hợp. Trong đó, có 2 ca bệnh nhi đang trong tình trạng rất nặng đang phải thở máy, lọc máu.

Cụ thể, trong số các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm, hiện có 399 trường hợp đang điều trị. Trong đó, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đang điều trị cho 352 ca, Bệnh viện Đa khoa cao su Đồng Nai 25 ca, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai 6 ca.

Đến hiện tại đã chuyển viện là 11 trường hợp, xuất viện 36 trường hợp, cấp toa chữa trị tại nhà là 120 trường hợp và một số trường hợp là điều trị tại một số phòng khám trên địa bàn. Những ngày qua, tổng số bệnh nhi nhập viện là 117 trường hợp.

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai hiện điều trị 13 bệnh nhi, trong đó có 6 ca nặng, 2 ca rất nặng phải thở máy, lọc máu. Đó là bệnh nhi T.G.H (6 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TP Long Khánh) hiện hôn mê, thở máy, tiên lượng nặng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, ngưng tim, ngưng thở…

Còn bệnh nhi T.Đ.N.A. (7 tuổi, ngụ TP Long Khánh) vào viện trong tình trạng suy hô hấp, sốc nặng. Các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, hồi sức, đặt nội khí quản, bù dịch chống sốc, truyền kháng sinh cho bệnh nhi. Hiện tại, bệnh nhi đang thở máy, lọc máu.

Đình Tuyến – Hoàng Anh – Phước Sáng

Share.
Exit mobile version