Theo hãng tin Reuters, Ba Lan, trung tâm vận chuyển thiết bị quân sự của phương Tây hỗ trợ Ukraine trong xung đột với Nga, đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ trước mọi dấu hiệu của hoạt động gián điệp.

Đặc vụ thuộc Cơ quan An ninh Nội địa Ba Lan. Ảnh minh họa 

“Cơ quan Bảo vệ Nhà nước hợp tác với Cơ quan An ninh Nội địa đã phát hiện, và tháo dỡ các thiết bị có thể được sử dụng để nghe lén trong căn phòng, nơi diễn ra cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng theo lịch được tổ chức vào hôm nay ở thành phố Katowice”, ông Jacek Dobrzynski, phát ngôn viên Cơ quan An ninh Nội địa Ba Lan chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). 

Ông Dobrzynski nói thêm, “các cơ quan đang tiến hành điều tra sâu hơn về vấn đề này”.

Hôm 6/5, chính phủ Ba Lan cho biết đang xác minh liệu một thẩm phán nước này, người từng có quyền truy cập vào thông tin bí mật và đã xin tị nạn chính trị ở Belarus, có tham gia làm gián điệp hay không.

Ba Lan sẵn sàng tiếp nhận vũ khí hạt nhân của Mỹ

Ba Lan sẵn sàng cho phép Mỹ lưu trữ vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ quốc gia, giữa lúc Warsaw đang căng thẳng với Nga về vấn đề Ukraine.

Tổng thống Ba Lan nói về khả năng Nga tấn công

Sau khi một số quan chức lo ngại Warsaw đang đối mặt với mối đe dọa sắp xảy ra từ Moscow, Tổng thống Andrzej Duda cho biết Ba Lan khó có thể bị Nga tấn công trong tương lai gần.


Share.
Exit mobile version