Sáng 8/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, vừa bàn giao Liu Zhi Fang (SN 1981, quốc tịch Trung Quốc) cho cơ quan chức năng nước này để điều tra, xử lý tiếp theo quy định.

Đối tượng được bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền. Ảnh: Công an Tây Hồ

Theo Công an quận Tây Hồ, được sự phê duyệt của lãnh đạo Bộ Công an và Công an Hà Nội, ngày 7/5, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị chức năng cùng đồn Biên phòng cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) bàn giao Liu Zhi Fang cho cơ quan Công an Trung Quốc để điều tra, xử lý tiếp theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 1/4, Tổ công tác Công an phường Quảng An (quận Tây Hồ) đã kiểm tra hành chính một ngôi nhà trên phố Tô Ngọc Vân, phát hiện 12 người nước ngoài đang tạm trú tại đây chưa khai báo cư trú, trong đó có Liu Zhi Fang.

Ngay sau đó, Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với các đơn vị của Công an TP Hà Nội và Bộ Công an khẩn trương xác minh làm rõ Liu Zhi Fang là đối tượng đang bị Công an Yên Đài tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) truy nã về tội lừa đảo từ tháng 8/2023.

Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định xử phạt chủ nhà cho người nước ngoài thuê không khai báo, xử phạt Liu Zhi Fang về hành vi nhập cảnh trái phép.


Share.
Exit mobile version