Ngày 9/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Cao Kha Ly (35 tuổi, ngụ tại Cà Mau) 9 năm tù về tội “Giết người”.

Theo truy tố, Ly vốn là Đội trưởng Đội bảo vệ thuộc Công ty Bảo vệ Long Hải 24 giờ, có nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự chung cư IDICO (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú). 

Khoảng 22h30 ngày 20/02/2021, khi đang trực ở sảnh B của chung cư thì nghe có tiếng cãi nhau nên Ly chạy tới xem. Đến nơi, thấy anh Phạm Trịnh Tuấn Anh cùng một nhóm người đang cự cãi với chị Phạm Thị Kim Phượng (nhân viên bảo vệ) về việc có một vũng nước trước cửa thoát hiểm làm anh Trịnh Minh Hùng đi chung với anh Tuấn Anh trượt chân té ngã.

Khi biết sự việc, Ly nói chị Phượng đã lau sàn và mong mọi người thông cảm. Tuy nhiên, anh Lê Văn Hoà, người đi cùng với anh Tuấn Anh lớn tiếng cự cãi rồi đánh vào mặt của Ly. Thấy vậy chị Phượng can ngăn đẩy Ly vào phòng bảo vệ, còn nhóm của anh Tuấn Anh đi về.

Bị cáo Cao Kha Ly

Bực tức, Ly lấy máy bộ đàm thông bảo cho bảo vệ cổng B biết Ly đang bị đánh rồi lấy cây kéo đuổi theo nhóm anh Tuấn Anh. Nhìn thấy anh Hòa đang chở con, Ly cầm kéo đuổi theo đâm nhưng không kịp.

Khi quay lại, thấy anh Tuấn Anh đang đi bộ ra, Ly xông tới đâm nhưng bị anh này cầm nón bảo hiểm đánh trả. Trong lúc chống trả, anh Tuấn Anh bị té ngã, Ly liền xông tới đâm nhiều nhát vào đầu, vai, ngực nạn nhân tới khi có người tới can ngăn, giật kéo trên tay ra Ly mới dừng lại.

Anh Tuấn Anh được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng bị thương tích 53%.

Giữa tháng 4/2022, TAND quận Tân Phú đã tuyên phạt bị cáo Ly 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đến ngày 18/5/2022, VKSND TP.HCM kháng nghị lại bản án sơ thẩm với nội dung: hành vi của Cao Kha Ly cấu thành tội “Giết người”, cấp sơ thẩm xử lý về tội “Cố ý gây thương tích” là không đúng với tội danh. 

Ngoài ra, VKS cũng cho rằng, hành vi của Lê Văn Tuấn, Nguyễn Đức Lập, Nguyễn Văn Quí là nhân viên bảo vệ của Công ty Bảo vệ Long Hải 24 giờ tham gia đuổi theo và đánh bị hại có dấu hiệu phạm tội “Gây rối trật tự công cộng” .

Phiên phúc thẩm hồi tháng 8/2022, TAND TP.HCM đã tuyên hủy bản án để điều tra lại.

Quá trình điều tra lại, CQĐT đã thay đổi tội danh đối với Ly từ tội “Cố ý gây thương tích” sang tội “Giết người”.

Đối với các bảo vệ Tuấn, Lập, Quí, CQĐT xác định đuổi theo Ly và anh Tuấn Anh là nhằm mục đích can ngăn. Qua trích xuất camera và lời khai của bị hại, không thấy những người này đánh anh Tuấn Anh nên CQĐT không khởi tố đối với những người này là có căn cứ.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Xét thấy, hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sức khoẻ của người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên đã tuyên phạt bị cáo mức án như trên.


Share.
Exit mobile version