Ngày 10/5, Công an huyện Krông Nô (Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Công Toàn (SN 1995, trú tại phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Toàn nghe đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: CACC

Theo kết quả điều tra ban đầu, để có tiền tiêu xài, Toàn lập nhiều tài khoản mạng xã hội, rồi tải hình ảnh và clip nhạy cảm liên quan đến các cô gái trẻ và cài đặt làm hình đại diện của các tài khoản mạng xã hội (facebook, zalo). 

Sau đó, Toàn kết bạn với nhiều nam giới rồi nhắn tin, gửi cho họ các hình ảnh, clip có nội dung khiêu dâm và tống tiền.

Ngày 15/3, Toàn sử dụng tài khoản có tên “Nhung Nhung” gửi lời mời kết bạn đến anh L.X.H. (SN 2003, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông). Thấy tài khoản có ảnh đại diện là con gái nên anh L.X.H. đồng ý kết bạn và nhắn tin qua lại làm quen.

Quá trình này, Toàn đề nghị anh H. nhắn tin, quay video có nội dung khiêu dâm để gửi qua tin nhắn Facebook, sau đó Toàn lưu lại.

Đến ngày 1/4, đối tượng yêu cầu anh H. phải chuyển 1,5 triệu đồng và đe dọa nếu không sẽ phát tán các video lên mạng xã hội.

Do lo sợ nên từ ngày 1 – 22/4, anh H. đã chuyển cho Toàn 2,4 triệu đồng. Đến ngày 24/4, Công an huyện Krông Nô đã phối hợp cơ quan chức năng bắt giữ đối tượng Lê Công Toàn.

Quay clip nhạy cảm với ‘Linh Linh’, người đàn ông bị tống tiền 200 triệu đồngĐồng ý kết bạn với tài khoản Zalo có tên “Linh Linh”, sau đó gọi video chat sex, người đàn ông tên X bị đe dọa tung những hình ảnh nhạy cảm lên mạng, buộc phải chuyển 200 triệu đồng để xóa clip.


Share.
Exit mobile version