Chiều 6/5, tại Trung đoàn 82, Sư đoàn 335, Quân khu 2 (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), trước ngày diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng lãnh đạo Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã đến thăm, động viên các lực lượng khối Quân đội tham gia diễu binh, diễu hành.

Đại tướng Phan Văn Giang và đoàn trực tiếp đến từng khối kiểm tra, ân cần thăm hỏi, động viên; đồng thời đánh giá cao tinh thần vượt khó, tích cực luyện tập của các cán bộ, chiến sĩ được tuyển chọn tham gia diễu binh, diễu hành.

Đại tướng Phan Văn Giang động viên khối nữ du kích Miền Nam.

Bộ trưởng Phan Văn Giang chúc sức khỏe, chúc mừng những kết quả mà cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành đạt được.

Ông cho biết, trung tuần tháng 4, ông cùng với Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, kiểm tra các lực lượng tại Trung tâm huấn luyện Quân sự quốc gia 4.

Bộ trưởng Phan Văn Giang cho biết thường xuyên được nghe báo cáo và đặc biệt là xem trên báo chí, truyền hình đưa tin, hình ảnh đậm nét các lực lượng hăng say, miệt mài tập luyện.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, trong đó Quân đội là lực lượng chính, chủ yếu tham gia lễ kỷ niệm.

Đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ cũng như các cơ quan, đơn vị. Do đó, từng cán bộ, chiến sĩ cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các khối diễu binh, diễu hành đã luyện tập hơn 3 tháng qua để chuẩn bị tốt nhất cho lễ kỷ niệm diễn ra vào sáng mai (7/5).

Bộ trưởng bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy các chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành đều tươi tắn, đội hình đều, đẹp với trang phục mới. Bộ trưởng chia sẻ sự ấn tượng với các khối nữ khi đã diễu binh “rất trách nhiệm”.

“Tôi cảm thấy rất tự hào khi có các đồng chí cùng với chúng tôi thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chúng ta cũng là lực lượng chính, chủ yếu tham gia để ngày lễ thành công, xứng danh là Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng”, Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Đại tướng Phan Văn Giang và lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã trao quà tặng cho các khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành vào 7h45 ngày 7/5 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các tỉnh, thành, đại biểu quốc tế.

Chương trình diễu binh, diễu hành: Lực lượng tham gia khoảng 12.000 người, gồm tất cả các lực lượng của Quân đội, Dân quân tự vệ và Công an, các ban ngành, đoàn thể xã hội. Điểm nhấn của chương trình là lực lượng Pháo lễ và Không quân bay chào mừng.

Đặt tên đường Tạ Quốc Luật – người dẫn đầu tổ xung kích bắt sống tướng Đờ Cát

Chiều 6/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, tỉnh Điện Biên tổ chức lễ gắn biển tên đường Tạ Quốc Luật.

Nữ ‘sao vuông’ dân tộc Thái hai lần diễu binh mừng chiến thắng Điện Biên Phủ

Tràn đầy nhiệt huyết, tự hào, những nữ chiến sĩ “sao vuông” – người con của đồng bào các dân tộc Tây Bắc anh hùng, tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ. Có người đã hai lần diễu binh tại chính quê hương mình.


Share.
Exit mobile version