Ngay sau khi Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ kết thúc, tại Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an có buổi gặp gỡ, tuyên dương, tặng bằng khen, động viên 1.228 cán bộ, chiến sỹ, học viên thuộc khối Cảnh sát Công an Nhân dân (CAND) đã tham gia diễu binh, diễu hành trong dịp đại lễ lịch sử.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đánh giá cao sự cố gắng, đồng thời biểu dương những thành tích của các tập thể cán bộ, chiến sĩ tham gia sự kiện trọng đại này. Đại tướng nhận định, khâu tuyển chọn, huấn luyện và sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các đơn vị của Bộ Công an với các đơn vị của Bộ Quốc phòng cùng những lực lượng khác đã làm nên kết quả tốt đẹp của đại lễ mừng ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ .

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Lễ diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã thành công, đem lại những giá trị tinh thần to lớn. Cuộc diễu binh, diễu hành này đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

Bộ trưởng trân trọng gửi lời cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành cùng các tầng lớp nhân dân tỉnh Điện Biên, lực lượng QĐND Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí đã phối hợp, tạo điều kiện để lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lãnh đạo Bộ Công an cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của nhân dân, của các cơ quan, đơn vị trong sự nghiệp bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội cũng như các sự kiện lớn của đất nước sẽ được tổ chức trong thời gian tới. 

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ (K02) đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu cho biết, Bộ Tư lệnh CSCĐ và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ sẽ cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Theo chỉ đạo của Đại tướng Tô Lâm, 1.228 cán bộ, chiến sỹ CAND đã tham gia diễu binh, diễu hành được ở lại Điện Biên thăm quan di tích lịch sử Điện Biên Phủ

“Đây là hoạt động nhằm bồi đắp tinh thần yêu nước, sự ghi ơn các chiến sỹ công an trẻ đối với các chiến sĩ Điện Biên xưa và cũng là món quà tinh thần mà lãnh đạo Bộ Công an gửi tới các cán bộ, chiến sỹ, học viên của mình. Sau những ngày tháng luyện tập vất vả, nghiêm túc, 1.228 cán bộ, chiến sỹ sẽ tới những trận địa xưa, nơi ghi dấu lịch sử về những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước để được trải lòng, để tri ân”, Thiếu tướng Lê Ngọc Châu chia sẻ.

Ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ trong sự kiện này, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trao bằng khen cho 2 tập thể, 134 cá nhân. Cũng tại đây, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ đã trao giấy khen cho 2 tập thể, 406 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt diễu binh, diễu hành vừa qua.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao bằng khen cho các các tập thể, cá nhân xuất sắc
Lãnh đạo Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sỹ tham gia diễu binh, diễu hành


Share.
Exit mobile version