Trang chủ Kinh doanh Các shark hỏi ít quá, chắc các shark không thích ngành thời trang!

Các shark hỏi ít quá, chắc các shark không thích ngành thời trang!

qua admin
0 nhận xét

Melyalà startup tiếp theon hận đềng hị đầu tư 1 triệu USD trênsóng Shark Tank Việt Nam mù a thứ 5. Cụ thể, trong chương trình, Shark Bình tuyên bốs ẽrót vào startup thờitrangca o cấp này 500.000 USDcho 10% cổ phần; 500.000 USD còn lại chokhoảnvaychu yển đổi với tỷ lệlãi suất đàm pánsau. Tuynhiên, Melyacũng bịtới 4/5 “cá mập” từ chối vìlý do định giá quá cao, vàn hiều chỉ tiê ukinhdoanh CEO đưarachọ

Để rộng đường dưluận, chúng tôi đã trao đổi trực tiếp với nhà sáng lập, CEO Cao Tiến Thành về thư

Chàoanh Thành. Anh có lolắng không khigần cuối thương vụ, 4/5 cámập củ a chương trình đồn gloạt không đầu tư?

Tôi có chút buồn nhưng không bất ngờ, vì trước đó các shark nà y cũng đã từ chối vài startup thời trang rồi. Với tôi, nếu được đầu tư thì rất tốt, còn nếu không, tôi mong muốn nhận được những bài học giá trị để mình rút kinh nghiệm và làm tốt hơn trong tương lai. Nhưngrấttiếccácsharkhỏiítquá、cólẽcácsharkkhôngthíchngànhthờitrang。

Trước hi lên sóng, anh dự định sẽ đi cùng shark nào? Anh có bất ngờ không khimột shark vốn mạn h về công nghện hư Shark Bìnhlại chọn rót vốn vào startup thời trang như Melya?

Trướck highihình, tôi mong muốn đồng hành cùng Shark Hưng và Shark Bình.

Tôi không bất ngờ và dự đoán trước là sẽ được Shark Bình đầu tư, bởi trước đó Shark Bình đã rất thành công ở deal thời trang mùa trước nên khi tôi đọc các chỉ số, chỉ có Shark Bình là người ghi chép và phân tích các số liệ urất đầy đủ, và Shark Bình cũng làng ười hỏ in hiềun hất. Nếu đểý, bạn sẽ thấy cứ Sharknào hỏ in hiềul à Sharkđó rất quantâm và sẽ đầu tưnếu thấy mấ

Trong chương trình cá cshark cónói anhđịnh giá quá cao, vàn hiều chỉ tiê u về lợi nhuận, doanh thuchỉ là “bánh vẽ”, anh

Định giáca ohay thấp thì còn phải sovới ngành. Bạn thấy đó, các công tyđi theo chuỗi đa phần là lỗ tron ​​gvà in ăm đầu tiên, Melyalà công tyhiếm hoicó lãi từ Còn bánh vẽ Và sớm thôi, cuốin ăm nay sẽ rõ.

Phần trình bày trên Shark Tank có điề ugì khiến anh nuối tiếchoặc thấy chưa hà ilòng không?

Tôicóchúttiếcnuốivìcácsharkhỏiítquá、mìnhsẵnsàngđứng5-6tiếngmàthựctếđượccóhơn Nhưmìnhnóiởtrên、cólẽcácsharkkhôngthíchthờitrangnênkhônghỏinhiều、trừSharkBình。

Từ khi Melyalênsón gđến nay, tìnhhình kinhdoanh của công tycó thayđổi gìđáng kể không?

Chúng tôi mới lên sóng được 1 ngà y thôi nên chư a thấy thay đổi gì đáng kể. Với lại Melya vẫn đang tăng trưởng, nên nếu doanh số không tăng đột biến thì rất khón hậnra. Nhưng tôi ghĩ và ingà y tới sẽ có sự đột phán hờ hiệu ứng tru yền thông từ sauchương trình Shark Tank.

Hiện Melyavà Shark Bình đã tiến hành thẩm định đến đâurồi, Melya đã nhận vốn từ Shark Bình chưa?

Từ sauk highihình, Melyavà phía tập đoàn Next Tech của Shark Bình đã trao đổi rất nhiều. Hiện tại hai bên đã đạt được những thỏa thuận ban đầu về định hướng phát triển, nguồn lực hỗ trợ và sẽ bắt đầu tiến hành thẩm định sổ sách, pháp lý trong tuần tới. Tôitinthươngvụnàysẽthànhcông。

Thị trường hiện nay đã cón hiều thương hiệu thời trangca ocấp chonữ, vậy điểm mạnh của Melyasovới bên

Đó chính là 6 tiêu chí cạnh tranh mà Shark Bình có hỏi tôi trong chương trình, tuy nhiên vì thời lượng phát sóng có hạn nên bị cắt bớt khá nhiều làm người xem không hiểu hết. Hômghihình、tôitrảlờicâuhỏinàytrong15phútvàliêntụcbịcácsharkcắtnganglờiđểhỏixoáy。

Không cam chịu với việc đó, ngày 23/5 (sau ghi hình 9 ngày) tôi có mời Shark Bình với Tuấn (Giám đốc quỹ đầu tư Next100) qua trao đổi buổi đầu tiên trong vòng thẩm định. Tôicótrảlờilại6tiêuchínàyrấtchitiếttronghơn1tiếngrưỡi、vàSharkBìnhrấthàilòngvớicâutrảlợ

Tôi có thể tóm gọn lạin hưsau:

Vền hân sự: Melya có chiến lược thu hút nhân tài bằng cơ chế lương thưởng cao hơn mặt bằng chung khoảng 10%, Có lộ trình thăng tiến cho nhân viên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp để tạo ra môi trường tốt cho nhân viên thoải mái thể hiện năng lực.

Quytrình quản trị: Tôi ý thức được tầm quan trọng của quy trình, nên ngay từ đầu, ban lãnh đạo luôn chú trọng việc đóng gói và liên tục cải tiến các quy trình làm việc để nhân bản, xây dựng nội quy chặt chẽ. Thựcratôicósẵntấtcảtừcáccôngtytrước、bởiđâykhôngphảilầnkhởinghiệpđầutiên。

Sản phẩm: Như bạn biết, các hãng thời trang thiết kế trên thị trường luôn có sự khác biệt về mẫu mã, có thể nhập chung chất liệu vải ở cùng nhà cung cấp, nhưng mỗi hãng sẽ sáng tạo những kiểu dáng riêng, gu riêng. HơnnữacácsảnphẩmcủaMelyatậptrungchekhuyếtđiểmchochịemnhưvòngeochưathongọn , Bắp tayto (mà trên 90%)

Giábán: Về giá bán cá csản phẩm của Melyacó giá bán thấ phơn nhiềus ovới các thương hiệu cùng phân khúc, cùng chất lư

marketing: Nhưtôitrình bàytron gchương trình, Melyacó cách làm marketing khác biệt, làm mạnh Online để kháchracửa hàng Ofline muasắm (Môhình)

Banhan: Độing ũ sale slà niềm tự hà o củ atôi. Các bạn làm từ 6h sáng đến 12 hđêm chia làm 2ca, trảl ời khách hàng không quá 2 phútsa ukhikhá chhàng nhắn tin, trong khi nếu không yêu công Các bạn ở khối cửa hàng cũng thế, kể cảh ết giờ làm việc mà cửa hàng có khách thì vẫnở lại phỡ Các bạn. Tôi tự tin khẳng định dịch vụ khách hàng củ a chúng tôi hơn hẳn thị trường.

Bị 4/5 cámập trên Shark Tank từ chối, CEO chuỗi thời trang Melyachobiết: Các shark hỏ iít quá, chắc cá cshark không thíchng à nh thờ -Ảnh 2.

Chuyển đổi môhình kinhdoan htừ online dần sang offline cá canh có gặp khó khăng ì không?

Có chứ, rất nhiề uấy. Tôi xuất thân từ thương mại điện tử nên làm online rất dễ, nhưng khi sang chuỗi cửa hàng thì khó hơn rất nhiều, phải làm chi tiết hơn tỉ mỉ hơn, cẩn thận hơn và đặc biệt quy trình phải rất chặt chẽ mới quản trị được các cửa hà ngở x a côngty. Tuy nhiên không gì là không thể, cứ làm rồi sẽ tốt, đến bây giờ tôi tự tin có thể nhân rộng nhanh hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ trên từng cửa hàng đều đồng nhất.

Khi kinhdoanh thờ itrang the omôhình chuỗi, anh thấy điề ukhó khăn nhất là gì? Anhđã giải bài toá nđó thế nào?

Nói về khó khăn thì nhiều lắm, nhưng khó khăn nhất là quản trị nhân sự để đồng bộ chất lượng dịch vụ, mình giải bài toán đó bằng cách tăng cường đào tạo. CólẽMelyalàcôngtyđàotạonhiềunhất。

Ví dụ 1 nhân viên tư vấn bán hàng mới tuyển vào sẽ chưa được bán hàng ngay, mà sẽ được đào tạo trong 1 tháng, sau đó làm bài test (kiểm tra), đạt thì mới được ra bán hàng. Hàngtuầnđàotạonolinetoànchuỗi2buổiđểgiảiquyếttấtcảnhữngvấnđềtồnđọềtồnđọừ Kếtquảđượcchứngminhlàtỷlệkháchhànghàilòngvàquaytrởlạimuahàngrấtcao。 Tỷ lệ khách hàng muacũcủa chúng tôi là 50%.

Trong số 13 cửa hànganh chia sẻ trên Shark Tank, đã có cử a hàng nào của Melyalàn hượng qu yền chưa? Anh có tính đến bài toán phát triển theo hướng nhượng quyề nđể mở rộng điể mbán không?

Hiện tại Melya đã có 15 cửa hàng và chúng tôi chuẩn bị khait rương cửa hàng thứ 16.

Rất nhiề ungười hỏi tôi về nhượng quyền, nhưng tôi quyết không làm theo hướng đó. Ngay từ đầu ban lãnh đạo rất kiên định với lựa chọn đi theo hướng tự mở, tự vận hành và tự quản trị, như vậy mới đồng bộ chất lượng dịch vụ như tôi nói phía trên được.

Dù biết là cách đi này sẽ chậm hơn nhượng quyền, nhưng tôi không thể đánh đổi lợi ích của khách hàng để lấy tốc độ phát triển, khách hàng xứng đáng được nhận những giá trị, chất lượng phục vụ như nhau trên toàn chuỗi. Hơn nữa, nếu nhượng quyền thì định giádoanh nghiệ psẽ không được cao. Rất nhiều chuỗi lớn họt ự là mđược không cần nhượng quyền, nên tôi tinmình cũng làm được.

Đặt mục tiê u trở thành thương hiệu thời trangsố 1 Việt Nam Vàon ăm 2025, anhnghĩ Melya cần chuẩn bịn hữ nggì? Đócó phải mục tiêu quá tham vọng không khithị trường không thiế un hững thương hiệu thời trang lâ unăm?

Tôi tin cúng tôi cứ làm tốt 6 tiêu chí trên thì sẽ đạt được, thậm chí là bây giờ còn nhiều tiêu chí hơn thế. Cơhội dành chotất cảmọi người chứ không chỉ riêng ai, ail à m tốt thì sẽ dẫn đầu. Đólàmụctiêungắnhạn、cònmụctiêuxalàtôimuốnpháttriểnthươnghiệuthờitrangViệtNamsánhvaivớic Cóthểbâygiờnóiđiềunàylàhơisớm、nhưngướcmơmà、cứmơ、cứquyếttâm、cứhànhđộng

Ở Việt Nam có đầy đủ cá cyếu tố để trở thàn hnền công ghiệp thờ itrang lớn trên thế giới. Bạn xemnhé, Việt Nam mình cónhiề unhà thiết kếnổi tiếng đạt các giải thưởng quốc tế. ĐólàminhchứngchothấysảnphẩmngườiViệtNamtạorakhôngthuakémgìthếgiới、thậmchícácngôisaonước Cóchăngchúngtachưacócôngtynàolàmthươngmạiquymôtoàncầu、kémvềmặtthươnghiệu、chiếnlượccạnhtranh、

Hơnnữa、xuấtkhẩudệtmayViệtNamđạtgần40tỷUSD/năm、nhiềunướcnhưMỹ、Hàn、Nhật、…đang Chúng ta có con người, có tay nghề, có máy móc để làm được tất cả những sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, vậy tại sao chưa có thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới? Melya sẽ quyết tâm là mđiều đó.

Cảm ơn anh về cuộc tròchu yện vừ a rồi.

https://cafebiz.vn/bi-4-5-ca-map-tren-shark-tank-tu-choi-ceo-chuoi-thoi-trang-melya-cho-biet-cac-shark-hoi-it- qua-chac-cac-shark-khong-thich-nganh-thoi-trang-20220705150748731.chn

You may also like

Để lại một bình luận