Theo tờ Business Insider, trong đoạn video do một tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn tấn công Edelweiss của Ukraine công bố, UAV Ukraine đã nhắm mục tiêu tấn công vào các phương tiện quân sự được bảo vệ nghiêm ngặt của Nga. 

Trong video, UAV Ukraine đã tiếp cận một xe chiến đấu bọc thép của Nga với phần trên được gia cố bảo vệ bằng chiếc lồng. UAV đã bay lùi lại trước khi lao vào tấn công phương tiện của Nga. Đoạn video còn cho thấy, 3 phương tiện đang bốc cháy trên chiến trường. 

Quân đội Nga và Ukraine đều sử dụng “lồng bảo vệ” là những khung hoặc màn chắn tạm thời nhằm hạn chế tác động từ đòn tấn công bằng tên lửa của đối phương. 

Song theo các chuyên gia, những phiên bản “lồng bảo vệ” đầu tiên phần lớn không có tác dụng, khi chúng đối mặt với tên lửa chống tăng Javelin và NLAW.

Nhà phân tích Gian Gentile tại tổ chức tư vấn Rand nhận định, “lồng bảo vệ” chỉ có tác dụng ngăn chặn một số loại đạn lảng vảng như UAV. Cũng theo ông, việc vận hành phương tiện chiến đấu gắn lồng bảo vệ có thể là “sự bất tiện lớn”, do chúng làm cản trở khả năng di chuyển và tầm nhìn.

Cận cảnh UAV cảm tử của Nga truy đuổi, tấn công xe tăng Mỹ ở Ukraine

Mạng xã hội Nga lan truyền đoạn video ghi lại cảnh máy bay không người lái (UAV) góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga truy đuổi, tấn công xe tăng Abrams của Mỹ ở vùng Donbass, Ukraine.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.


Share.
Exit mobile version