Hãng tin Reuters và tờ The Guardian dẫn tin từ nhà chức trách nói, có nhiều dấu hiệu cho thấy thiếu niên trên đã bị cực đoan hóa trên mạng. Và rằng họ đã nhận được nhiều cuộc gọi từ các thành viên có liên quan của một cộng đồng Hồi giáo trước khi vụ tấn công xảy ra vào tối muộn hôm qua (4/5). 

Cảnh sát cho biết, vụ tấn công bằng dao xảy ra ở ngoại ô của Willetton, có dấu hiệu khủng bố nhưng chưa được tuyên bố là hành động khủng bố. 

Thủ hiến bang Tây Australia, Roger Cook phát biểu trong một cuộc họp báo được truyền hình tại Perth – thủ phủ của bang: “Ở giai đoạn này, có vẻ như thiếu niên đó hành động một mình”. Hiện, nạn nhân bị đâm vào lưng đang được điều trị trong bệnh viện và tình hình ổn định. 

Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết, ông đã được cảnh sát và cơ quan tình báo thông báo tóm tắt về vụ việc và cho biết không có mối đe dọa nào đang diễn ra.

Vụ việc trên xảy ra sau khi cảnh sát New South Wales hồi tháng trước buộc tội một số cậu bé liên quan đến khủng bố trong vụ đâm chết một giám mục Thiên chúa giáo người Assyria hôm 15/4.

Theo chính phủ Australia, tội phạm dùng súng và dao rất hiếm ở Australia, quốc gia luôn được đánh giá là một trong những nước an toàn nhất thế giới.

Đâm dao ở trường học Pháp, nhiều người thương vongMột giáo viên đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ đâm dao xảy ra tại một trường học công ở Arras, miền bắc Pháp hôm nay (13/10).


Share.
Exit mobile version