“Tôi muốn gửi tới ngài một lời đề nghị. Cả hai chúng ta sẽ phát biểu tại đại hội toàn quốc sắp tới của Đảng Tự do vào ngày 24 – 25/5. Đó là lãnh thổ trung lập hoàn hảo để ngài và tôi tranh luận, nơi ngài có thể bảo vệ thành tích của bản thân trước những người ủng hộ đang dao động”, ông Kennedy viết trong một bài đăng trên mạng xã hội X hôm 7/5.

Ông Robert F. Kennedy Jr. (trái) muốn thách đố cựu Tổng thống Donald Trump tranh luận trực tiếp trước bầu cử. Ảnh: The Hill

Theo đài RT, tuần trước, khi được hỏi liệu ông có tham gia tranh luận trực tiếp với đối thủ Kennedy hay không, ông Trump đáp rằng, cháu trai của cố Tổng thống Kenedy “không phải là một ứng cử viên nghiêm túc” và sẽ phải “đạt được số phiếu bầu cao hơn rất nhiều trước khi trở nên đáng tin cậy”.

Tuy nhiên, trong bài đăng hôm 7/5, ông Kennedy quả quyết, một cuộc thăm dò dư luận do chiến dịch vận động tranh cử của ông thực hiện cho thấy bản thân sẽ “đè bẹp” đương kim Tổng thống Joe Biden trong cuộc đua “song mã” và sẽ đánh bại ông Trump “một cách khó khăn” trong trận đấu tương tự. Chính khách này cũng tuyên bố đang thu hút nhiều cử tri từng ủng hộ ông Trump.

Theo các cuộc thăm dò do CNN và Quinnipiac công bố tháng trước, ông Kennedy có thể giành được 16% phiếu ủng hộ trong cuộc cạnh tranh có sự tham gia của cả ông Trump, ông Biden và những ứng viên tổng thống độc lập khác.

Nổi tiếng với quan điểm chống vắc-xin, ủng hộ tự do ngôn luận và chủ nghĩa hòa bình trong chính sách đối ngoại, ông Kennedy đã tham gia cuộc đua giành ghế lãnh đạo Chính phủ Mỹ với tư cách thành viên đảng Dân chủ vào tháng 4 năm ngoái. Song, đến tháng 10 cùng năm, ông thông báo rời đảng Dân chủ và sẽ tranh cử với tư cách ứng viên độc lập.

Giới quan sát hiện thừa nhận khó dự đoán tác động của ông Kennedy đối với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây.

“Các thành viên đảng Dân chủ lo sợ việc tôi sẽ làm hỏng kết quả bầu cử của Tổng thống Biden. Phe Cộng hòa cũng lo ngại tôi sẽ làm hỏng kết quả bầu cử của cựu Tổng thống Trump. Sự thật là cả hai đều đúng. Ý định của tôi là làm hỏng kết quả bầu cử đối với cả hai người đó”, ông Kennedy phát biểu vào năm ngoái.

Cháu trai cố Tổng thống Mỹ Kennedy rời đảng Dân chủ, tuyên bố tranh cử độc lập

Ông Robert F. Kennedy Jr tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 với tư cách ứng viên độc lập, quyết định này đã vấp phải sự phản đối từ những người họ hàng.

Vì sao một ứng viên tổng thống Mỹ độc lập có thể khiến ông Trump tái đắc cử?

Dù đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa thống trị chính trường Mỹ, nhưng một ứng viên tổng thống độc lập như Robert F. Kennedy Jr. có thể tạo tác động lớn, khiến cựu Tổng thống Donald Trump tái đắc cử vào Nhà Trắng năm nay.


Share.
Exit mobile version