Theo hãng tin Reuters, các nguồn tin ở Lebanon nhận định đây là cuộc tấn công sâu nhất vào lãnh thổ Lebanon mà Israel từng thực hiện, kể từ khi bùng nổ giao tranh giữa Israel và nhóm vũ trang Hezbollah được Iran hậu thuận vào tháng 10/2023. Hezbollah tuyên bố hành động tấn công là để phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza. 

Quân đội Israel cho biết các chiến đấu cơ nước này đã tấn công hệ thống phòng không của Hezbollah ở thung lũng Bekaa nhằm đáp trả việc Hezbollah bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Israel. 

Hình ảnh Israel tấn công vào thung lũng Bekaa ở Lebanon và UAV Ukraine bị Hezbollah bắn rơi. Ảnh: X

Cuộc tấn công của Israel đã nhắm vào khu vực cách thành phố Baalbek khoảng 18km, nơi tọa lạc của những di tích cổ và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Khu vực này còn nằm gần biên giới Syria.

Các nguồn tin cho hay, Israel đã triển khai liên tiếp tấn công vào khu vực, và khiến 2 thành viên Hezbollah thiệt mạng.

Đài truyền hình Al-Jadeed của Lebanon đã phát sóng hình ảnh những đám khói bốc lên từ khu vực thung lũng Bekaa. 

Phía quân đội Israel khẳng định sẽ tiếp tục hành động để bảo vệ Israel khỏi sự tấn công của Hezbollah, kể cả trong không phận Lebanon.

Vào sáng sớm nay, Hezbollah thông báo đã bắn hạ 1 UAV Hermes 450 của Israel trên lãnh thổ Lebanon bằng tên lửa đất đối không. Đây là lần thứ 2 Hezbollah tuyên bố bắn hạ loại UAV này. 

Các cuộc giao tranh giữa Israel và Hezbollah kể từ tháng 10/2023 đã cướp đi sinh mạng của khoảng 50 dân thường ở Lebanon, và khoảng 200 tay súng Hezbollah.

Trong khi đó, các cuộc tấn công của Hezbollah từ lãnh thổ Lebanon vào Israel cũng đã giết chết hàng chục binh sĩ Israel, và 5 dân thường. Tình trạng bạo lực đã khiến hàng chục nghìn người ở cả 2 bên biên giới phải rời bỏ nhà cửa.

Thủ tướng Netanyahu tuyên bố Israel ‘chỉ còn cách thắng lợi toàn diện vài tuần’

Thủ tướng Netanyahu tin tưởng Israel sẽ sớm đạt được “thắng lợi toàn diện” trước Hamas khi bắt đầu chiến dịch trên bộ ở Rafah, miền nam Dải Gaza.

Mỹ có khả năng chuyển 1.000 quả bom cho Israel

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden được cho đang chuẩn bị chuyển một lô bom, và các thiết bị quân sự trị giá hàng chục triệu USD cho Israel giữa lúc giao tranh với Hamas.

Share.
Exit mobile version