Chiều 10/5, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Đình Công (SN 1997, trú phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và Đặng Ngọc Phú (SN 1992, trú phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Đối tượng Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú. Ảnh: T.T

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú bị khởi tố để điều tra liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo thông tin ban đầu, khoảng cuối năm 2023, Công và Phú vào tỉnh Kon Tum để hoạt động cho vay tiền với hình thức trả góp cả gốc và lãi hàng ngày.

Phú cho in các tờ rơi với nội dung “Cho vay góp ngày” kèm theo số điện thoại của mình rồi cùng với Công đi đến TP Kon Tum và các chợ huyện trên địa bàn để phát cho khách.

Khách có nhu cầu vay tiền sẽ liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của Phú in trên tờ rơi. Số tiền mà khách được vay dao động từ 5 – 15 triệu đồng. Sau khi vay, khách phải trả tiền góp hàng ngày, trả trong vòng 24, 25 hoặc 30 ngày với mức lãi suất từ 243,33%/năm đến 365%/năm.

Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kon Tum xác định, Công và Phú đã cho nhiều người dân trên địa bàn thành phố Kon Tum vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm.


Share.
Exit mobile version