Đó là đám cưới của cô giáo Lê Nhi, giáo viên Trường Mầm non Tân Đông, TP Thủ Đức, TP.HCM và chú rể Phương Việt.

Đội bê tráp của cô giáo Lê Nhi là những học sinh của trường: các em mặc áo dài, bưng những mâm quả được mô phỏng theo hình ảnh thật.

Cách đây một tuần, lễ cưới của cô giáo Lê Nhi và chú rể Phương Việt được tổ chức ngay trong Trường Mầm non Tân Đông, nơi cô Nhi dạy học. 

Là nhân vật chính, cô giáo Lê Nhi bày tỏ sự xúc động khi đám cưới được chính các đồng nghiệp trang trí. Đồng thời, các bé học sinh của trường đã đóng những vai trò đặc biệt trong lễ cưới này: vào “đội” bê tráp và trở thành khách mời của cô dâu chú rể.

Cô dâu và chú rể hạnh phúc nhận lời chúc mừng từ hàng trăm học sinh

Khi thấy cô dâu chú rể xuất hiện, các em vui mừng, nhảy múa theo nhạc, vẫy tay chào đón – như những quan khách đang hân hoan chúc phúc cho đám cưới. 

Dù tổ chức ở trường, các thủ tục của lễ cưới vẫn được thực hiện đầy đủ, như cắt bánh cưới….

“Đây là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong hành trình làm nghề giáo của tôi. Tôi rất trân trọng và vô cùng cảm ơn các đồng nghiệp cùng học sinh thân yêu” – cô Nhi nói.

…hay uống rượu giao bôi

Để tổ chức đám cưới cho cô Nhi, các giáo viên Trường Mầm non Tân Đông cùng nhau lên ý tưởng kịch bản, dự trù kinh phí.

Trước 3 tuần diễn ra lễ cưới, những công việc như trang trí, tìm đồ dùng thay thế 6 mâm quả cho phù hợp với trẻ mầm non, thuê trang phục áo dài cho đội bê tráp… đã được chuẩn bị kỹ.

Ngày diễn ra đám cưới, giáo viên phụ trách các lớp thông tin đến phụ huynh có bé trong đội bê tráp, cho các con đi học sớm hơn để tết tóc đẹp, thay trang phục. 

Hàng trăm học sinh dự tiệc cưới của cô giáo

Đại diện Trường Mầm non Tân Đông cho hay cô Lê Nhi chọn tổ chức đám cưới trong trường nhằm tri ân và tạo niềm vui cho các đồng nghiệp. Đồng thời, nhà trường và cô giáo muốn cho học sinh được trải nghiệm cảm giác chính mình là khách mời của một đám cưới, để trẻ hiểu được các phong tục tập quán truyền thống. 

Cô Nhi và chú rể bên cạnh đồng nghiệp

Vị này cũng cho biết qua quan sát, học sinh rất hào hứng khi dự đám cưới cô Nhi. “Các bé hò reo khi cô dâu chú rể thực hiện các nghi thức như nhận quà cưới, cắt bánh, uống rượu giao bôi và đi chào bàn tiệc… Còn phụ huynh thì bất ngờ và cảm ơn nhà trường đã tạo ra những hoạt động trải nghiệm thực tế để các con học tập”.

“Qua đám cưới cô Nhi, nhà trường muốn giáo dục các con biết quan tâm, sống có trách nhiệm với những người xung quanh mình. Biết ơn những người đã giúp đỡ mình dù là việc nhỏ, đồng thời muốn dạy các con về một số nghi thức trong dịp đặc biệt như ngày cưới” – đại diện nhà trường chia sẻ.

Ảnh: Nhà trường cung cấp

Cô giáo ngồi lên người, tát liên tiếp vào mặt trẻ mầm non

Một cô giáo đánh liên tiếp trẻ mầm non, dồn vào góc tường mặc dù em khóc lớn. Cũng cô giáo này đã đè một học sinh khác nằm xuống và ngồi lên người em.

Phụ huynh có con bị cô giáo tát: ‘Tôi xót và giận run người’

Phụ huynh có con bị chủ nhóm mầm non Tí Bo hành hạ cho biết khi xem clip, bà rất xót xa, đồng thời vô cùng tức giận.

Cô giáo 8 năm làm điều đặc biệt cho hơn 1.500 học sinh ‘mù bơi, sợ nước’

8 năm qua, cô giáo Quý đã dạy miễn phí cho hơn 1.500 trẻ sợ nước, không biết bơi thành “biết bơi nhanh, bơi giỏi”.


Share.
Exit mobile version