Phim Có một chòm sao của Nguyễn Công Thục Anh vừa được chiếu trong chương trình phim ngắn S-Express Vietnam tại TP.HCM. 

Phim kéo dài 17 phút, là góc nhìn của đạo diễn Thục Anh về bố – NSND Công Lý – từ lúc ấu thơ cho tới hiện tại. 

Chia sẻ với PV VietNamNet, đạo diễn Thục Anh cho biết, 18 tuổi cô có ý tưởng làm phim về bố. Lúc làm phim tốt nghiệp, cô bắt tay thực hiện ý tưởng. Khi lên kịch bản xong và bấm máy, Thục Anh phải “lừa” bố diễn cho một số cảnh trong phim.

“Tôi chỉ nói bố diễn hộ con vài cảnh trong phim tốt nghiệp. Bố gật đầu dù rất mệt, di chuyển khó khăn do cú ngã định mệnh năm 2021. Quá trình quay, có thể bố đã lờ mờ đoán ra, song không nói gì với tôi. Đến khi tôi cho bố xem phim, bố chỉ cười, không đưa ra nhận xét gì”, đạo diễn Thục Anh kể.

NSND Công Lý trong phim của con gái.

Với Có một chòm sao, đạo diễn Thục Anh chia sẻ góc nhìn của mình về người trong cuộc – con cái trong gia đình có bố lấy nhiều vợ.

“Phim này tôi muốn nói nhiều về tình yêu. Trong mắt mọi người, đàn ông nhiều vợ hẳn sẽ rất lăng nhăng. Tôi muốn cho khán giả thấy góc nhìn khác: nhiều vợ không có nghĩa là lăng nhăng. Bởi mỗi người đi qua cuộc đời bố đều để lại cho ông tình cảm trân trọng.

Từ nhân vật của bố trong phim, tôi muốn truyền tải thông điệp về tình yêu. Việc bố mẹ tôi chia tay không có nghĩa là đau khổ. Cả hai đều có suy nghĩ rất tiến bộ và làm bạn với nhau. Tình yêu sau ly hôn không phải mất đi mà nó được nhân đôi lên, không đơn thuần là tình yêu gia đình, tôi được đón nhận tình yêu đó của cả bố và mẹ”, nữ đạo diễn chia sẻ.

Thục Anh cho biết, càng lớn, cô càng nhận ra sự đa dạng của tình yêu. Trước kia, cô ghét bố, cảm thấy tủi thân vì không có gia đình hạnh phúc.

“Mỗi ngày, mẹ tâm sự nhiều hơn về tình yêu trước kia với bố, vì sao yêu nhau và tại sao dẫn tới kết cục như ngày hôm nay để tôi hiểu hơn. Biến cố bất hạnh của gia đình là khi bố nhập viện, tôi nhận ra yêu bố hơn mình tưởng và sợ mất bố. Tôi khao khát được nghe giọng bố trên sân khấu, được nghe bố mắng, được nhìn thấy bố trên tivi, được cùng bố ngồi trong quán nhậu như hồi bé”, Thục Anh bày tỏ.

Theo nữ đạo diễn trẻ, bố không can thiệp chuyện học của mình để con tự sáng tạo. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, cô ngỏ ý học thạc sĩ và bố đồng ý ngay. 

“Khi tôi bày tỏ ý định học thạc sĩ, bố bảo có khó khăn gì cứ chia sẻ. Lúc nói chuyện phải nộp học phí, bố đã hỗ trợ tôi một phần nhỏ. Tôi rất cảm động và trân quý”, Thục Anh cho biết. 

Nguyễn Công Thục Anh, 23 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành Đạo diễn điện ảnh, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Cô là con gái của NSND Công Lý với vợ đầu – BTV Thục Khuê, làm tại VTV.

Có một chòm sao là phim tốt nghiệp của cô, từng tham dự giải Cánh Diều Vàng 2023. Hiện Thục Anh làm trợ lý sản xuất, thư ký đoàn phim cho VFC.

Trích phim ‘Có một chòm sao’:

Ảnh, video: NVCC

NSND Công Lý chia tay vai diễn ngắn nhất sự nghiệpVai diễn ngắn ngủi với tạo hình già nua của NSND Công Lý ‘Trạm cứu hộ trái tim’ đã chính thức chia tay khán giả ở tập 16.


Share.
Exit mobile version