Theo một kênh tin tức ủng hộ Kiev có tên “Gió Crưm” trên Telegram, rạng sáng nay (3/3) đã xảy ra những tiếng nổ lớn gần một kho dầu mỏ trên bán đảo. Trong khi đó, các quan chức do Nga bổ nhiệm tại Crưm thông tin, một đoạn đường cao tốc gần đó đã phải tạm dừng hoạt động, không cho xe cộ lưu thông trong hơn 8 giờ.

Những đoạn video do kênh Gió Crưm chia sẻ cho thấy các quả cầu lửa thắp sáng bầu trời đêm và sau đó là những tiếng nổ lớn. Theo kênh này, các hình ảnh do người dân địa phương ghi lại gần Feodosia, một thị trấn ven biển ở phía đông bắc Crưm.

Theo báo Guardian, nhóm Atesh không trực tiếp nhận trách nhiệm về vụ tấn công nói trên. Họ tiết lộ đã biết về hậu quả của sự cố từ những người cung cấp tin nằm trong số các quan chức do Nga bổ nhiệm.

Bộ Quốc phòng Nga không bình luận về thông tin trên, nhưng tuyên bố đã bắn hạ 38 máy bay không người lái (UAV) của Kiev ở Crưm từ đêm 2/3 đến rạng sáng 3/3.

Các quan chức Ukraine hiện vẫn chưa thừa nhận hay phản hồi về những phát biểu trên.

Trung Quốc nói hòa đàm giải quyết xung đột không thể thiếu Nga

Theo hãng tin Tass, ông Lý Huy, đặc phái viên của Trung Quốc về Ukraine tối 2/3 đã gặp gỡ Thứ trưởng Ngoại giao Mikhail Galuzin và các nhà ngoại giao cấp cao của Nga ở Moscow.

Trong thông cáo phát đi ngày 3/3, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, ông Lý và ông Galuzin đã nhất trí rằng, đàm phán sẽ là cách duy nhất để chấm dứt giao tranh ở Ukraine. Nhà chức trách Trung Quốc nói, nước này sẵn sàng “tiếp tục nỗ lực thúc đẩy các cuộc hòa đàm, làm trung gian và xây dựng sự đồng thuận giữa Nga, Ukraine và các bên liên quan khác, đồng thời thúc đẩy giải pháp chính trị cuối cùng cho cuộc khủng hoảng Ukraine”.

Moscow là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du châu Âu thứ hai của ông Lý kể từ tháng 5/2023. Động thái diễn ra khi Ukraine mong muốn Trung Quốc sẽ tham gia các cuộc thương lượng hòa bình mà Thụy Sỹ đang cố gắng tổ chức vào mùa xuân này. Bắc Kinh quả quyết trung lập trong cuộc xung đột Nga – Ukraine, nhưng vẫn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Moscow.

Cùng  ngày, Bộ Ngoại giao Nga cũng đăng tải một thông cáo trên trang web cho biết, đặc phái viên Trung Quốc và các nhà ngoại giao của Moscow đã có “cuộc trao đổi quan điểm rất tích cực và kỹ lưỡng về vấn đề khủng hoảng Ukraine”, hai bên cũng đồng thuận rằng “bất kỳ cuộc thảo luận nào về giải pháp chính trị và ngoại giao cho vấn đề đều không thể thực hiện được nếu không có sự tham gia của Nga và tính đến các lợi ích của đất nước trong lĩnh vực an ninh”.

Italia rút hệ thống phòng không khỏi nước NATO không ủng hộ viện trợ Ukraine

Chính phủ Italia đã quyết định sẽ rút hệ thống phòng không SAMP/T khỏi Slovakia, nước thành viên tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không ủng hộ viện trợ quân sự cho Ukraine.

Nga hạ hàng chục UAV tấn công Crưm, Argentina bác việc gửi khí tài cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga sáng nay (3/3) cho biết, các đơn vị phòng không nước này đã đánh chặn một cuộc tập kích máy bay không người lái (UAV) nhằm vào bán đảo Crưm.

Video trạm quan sát của Ukraine bên bờ Dnipro nổ tung vì trúng đạn súng cối Nga

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh một đội súng cối của nước này nã hỏa lực phá hủy một trạm quan sát của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro, phía nam tỉnh Kherson.

Share.
Exit mobile version