Ngày 7/2 (28 tết), Phòng CSGT (PC08) – Công an TP.HCM cho biết, vừa lập biên bản xử lý tài xế và chủ hãng xe khách “nhồi nhét” hành khách trên xe quá số người quy định.

Trước đó, sáng 6/2 tổ công tác Đội CSGT An Sương thuộc phòng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua Công viên Phần mềm Quang Trung, Quận 12. Lúc này, tổ công tác phát hiện xe khách giường nằm của nhà xe N.Y, BKS: 61F-000.90 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Tổ công tác đội CSGT An Sương chặn xe khách giường nằm để kiểm tra hành chính. Ảnh: Phòng CSGT
Phát hiện trên xe khách 40 chỗ “nhồi nhét” 64 hành khách. Ảnh: Phòng CSGT

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện trên xe “nhồi nhét” 64 người, trong đó có 2 trẻ em. Theo Giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện thì xe chỉ được phép chở 40 người.

CSGT cho biết, xe giường nằm N.Y xuất phát từ bến xe Bình Dương, tỉnh Bình Dương đi bến xe Khánh Bình, tỉnh An Giang.

Đội CSGT An Sương đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với người điều khiển xe khách cũng như chủ doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật. CSGT cũng yêu cầu nhà xe N.Y bố trí 1 phương tiện khác để vận chuyển số hành khách vượt quá quy định tiếp tục hành trình.

CSGT yêu cầu nhà xe sắp xếp để đưa số hành khách vượt quá quy định về quê ăn tết. Ảnh: Phòng CSGT

Phòng CSGT khuyến cáo, người dân khi đặt vé và đón xe về quê đón tết cần lựa chọn các nhà xe uy tín, đặt mua vé trước và vào bến xe để di chuyển. Người dân không thỏa hiệp, chấp nhận các nhà xe nhồi nhét khách, không thực hiện đúng cam kết hợp đồng khi đặt vé nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân.

Việc xe khách nhồi nhét, chở người quá số lượng quy định sẽ làm gia tăng nguy cơ rủi ro tai nạn giao thông khi đi trên đường; đặc biệt là ở các tuyến đường quanh co khúc khuỷu, đồi núi.

Phòng CSGT còn nhấn mạnh, để phản ánh tình trạng giao thông đặc biệt là xe khách nhồi nhét, chở khách quá số chỗ ngồi hoặc chỗ nằm quy định, người dân có thể báo về số điện thoại trực ban 069.318.7521 hoặc đường dây nóng 0326.08 08 08. Phòng CSGT sẽ tiến hành tiếp nhận và nhanh chóng xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Share.
Exit mobile version