Theo Sohu, ngày 22/1/2003, Li Haicang – Chủ tịch Tập đoàn Gang thép Haixin bị ám sát. Haixin rơi vào cảnh “rắn không đầu”.

Con trai duy nhất kế thừa tập đoàn

Li Zhaohui, con trai của ông Li Haicang, đang du học ở Úc, phải trở về kế nghiệp cha mình. Thời điểm đó, Li Zhaohui mới 22 tuổi.

Sở dĩ Haixin trở nên lớn mạnh như vậy, hoàn toàn là nhờ có sự ủng hộ trong nội bộ gia đình. Anh em của Li Haicang đều là những nhân vật quan trọng, nhưng họ vẫn giao quyền quản lý công ty cho Li Zhaohui. 

Li Zhaohui trở về kế nghiệp cha.

Li Zhaohui quyết tâm không để cơ nghiệp cả đời của cha mình biến mất. Anh cống hiến hết mình cho công ty.

Thời gian đầu, anh rất khiêm tốn, phải dựa vào sự hỗ trợ của những người kỳ cựu trong công ty. Dưới sự ủng hộ của mọi người, anh tiến từng bước khá vững chắc. 

Tận dụng cơ hội Trung Quốc gia nhập WTO, Haixin đã đón đầu xu hướng và phát triển mạnh mẽ. Từ 2003 đến 2008, Haixin dẫn đầu ngành thép và Li Zhaohui cũng lọt vào danh sách tỷ phú Hurun, trở thành người giàu trẻ nhất tỉnh Sơn Tây.

Khi công việc kinh doanh phát đạt, Li Zhaohui đã tham gia thị trường vốn.

Sóng gió bắt đầu

Trong 3 năm, khoản đầu tư của Li Zhaohui đã mang lại lợi nhuận 2,6 tỷ Nhân dân tệ (hơn 9.123 tỷ đồng). Đồng thời, anh cũng kiếm được lợi nhuận đáng kể từ các lĩnh vực đầu tư khác. 

2008 là một năm đặc biệt, có cả rủi ro lẫn thách thức. Mặc dù chịu tác động của cuộc khủng hoảng tài chính năm đó, nhưng nhờ sự can thiệp của Nhà nước, ngành thép vẫn đứng vững. Tuy nhiên, tình hình này không kéo dài lâu, dần dần xuất hiện tình trạng dư thừa sản lượng.

Anh mở rộng đầu tư sang nhiều ngành nghề khác

Với chi phí vốn cao và sự trì trệ của ngành thép, nếu Li Zhaohui giảm sản lượng thép vào thời điểm này, khoản lỗ của tập đoàn có thể giảm bớt. Thế nhưng, anh vẫn tiếp tục mở rộng sang nhiều lĩnh vực kinh doanh khác như đồ chơi, thuốc trẻ em, quần áo, giáo dục…

Năm 2010, Li Zhaohui khiến mọi người kinh ngạc khi tuyên bố kết hôn với nữ minh tinh Che Xiao. Đám cưới được tổ chức hoành tráng với 200 xe đón dâu hạng sang xếp hàng từ đầu phố đến cuối phố, 500 bàn tiệc và hàng ngàn người tham dự.

Cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài trong 2 năm. Để chia tay Che Xiao, Li Zhaohui phải chi ra 300 triệu Nhân dân tệ. Khoản tiền này không là gì đối với người giàu nhất Sơn Tây. Nhưng vấn đề là sau khi ly hôn, Li Zhaohui tiếp tục chi rất nhiều tiền để theo đuổi những nữ minh tinh.

Năm 2014, xuất hiện tin đồn Li Zhaohui đang theo đuổi nữ diễn viên Cheng Yuanyuan, thậm chí trên mạng còn có tin đồn họ sắp kết hôn. Cheng Yuanyuan sau đó đã phủ nhận điều này và cho biết đó chỉ là tin đồn.

Li Zhaohui kết hôn với Che Xiao

Ngoài chi tiền để theo đuổi phụ nữ, anh từng gây sốc khi đập phá 1 khách sạn và phải trả hơn 1 triệu Nhân dân tệ để bồi thường. 

Chưa hết, việc đầu tư của Li Zhaohui gặp trắc trở, bị lỗ nặng, công ty đứng trên bờ vực phá sản. Chỉ sau một đêm, anh phải gánh khoản nợ khổng lồ, mất khả năng thanh toán.  

Theo Sohu, Li Zhaohui không giỏi giao tế bằng cha mình, nên khi anh cần nhận được sự giúp đỡ, mọi người đều tránh xa. Khi tiếp quản Haixin, Li Zhaohui đã không có kế hoạch nghiêm túc, đồng thời đi chệch khỏi con đường ban đầu. 

Theo một số tin đồn trên mạng, Li Zhaohui hiện không còn là người đứng đầu của Haixin. Năm 2018, anh bị cáo buộc tội thất tín, nợ nần và bị hạn chế xuất cảnh.

Nhiều nguồn tin khác nhau cho hay, em gái anh đang điều hành Haixin. Mặc dù anh có tham gia vào công ty, nhưng không còn nắm giữ phần lớn cổ phần. Có tin cho rằng, anh đã chuyển toàn bộ tài sản của mình cho em gái.

Vợ chồng đại gia địa ốc hiến sạch 610 tỷ đồng, đi chân trần, sống đời khổ hạnh

ẤN ĐỘ – Cặp vợ chồng đại gia quyết định xuống tóc, đi tu, bắt đầu cuộc sống khổ hạnh sau những năm tháng đầy đủ vật chất.

Đại gia ngồi tù vẫn kiếm tiền tỷ, lắp điều hòa tất cả phòng giam

TRUNG QUỐC – Sau 16 năm ở tù, Chu Chính Nghị khẳng định không quan tâm tới tiền nữa, cũng không còn muốn phô trương sự giàu có của mình.


Share.
Exit mobile version