Theo trang Oddity Central, khi đến thăm ngôi làng ở thành phố Lục Bàn Thủy thuộc tỉnh Quý Châu, bà Yang đã gặp một bé gái (11 tuổi) vào ngày 13/2/2023.

Với niềm tin bé gái sẽ trở thành người vợ hoàn hảo cho con trai, bà Yang đã hỏi bố mẹ bé gái về việc cho phép cô bé chưa đủ tuổi vị thành niên đi cùng mình về thành phố Khúc Tĩnh thuộc tỉnh Vân Nam. Bố của bé gái đã từ chối lời đề nghị. Tuy nhiên, bà Yang không từ bỏ ý định khi cùng con trai (27 tuổi) lên kế hoạch bắt cóc bé gái.

Ảnh minh họa. 

Vào ngày 14/2 cùng năm khi bé gái ở nhà một mình, hai người đã tới bắt cóc. Nhưng sau 6 ngày đưa nạn nhân về nhà ở Vân Nam, bà Yang đã bị bắt. Con trai của bà cũng ra tự thú 4 ngày sau đó.

Tới ngày 15/12/2023, bà Yang bị tòa án tuyên phạt 2 năm tù, và con trai chịu mức án 7 tháng tù giam vì tội bắt cóc trẻ em. Hai mẹ con đã kháng cáo. Tuy nhiên, vào tháng 3, Tòa phúc thẩm đã quyết định giữ nguyên bản án ban đầu.

Nhiều người bày tỏ sự bất bình trước vụ việc, và bản án mà tòa án đưa ra cho hai mẹ con bà Yang. Đa số bình luận trên mạng xã hội Trung Quốc cho rằng, hai đối tượng đã thoát tội quá dễ dàng.

“Tôi không hiểu tại sao mức án dành cho những kẻ buôn bán trẻ em lại nhẹ như vậy. Đây chính là lý do tội ác này vẫn tiếp diễn. Lợi nhuận lớn hơn cái giá phải trả”, một cư dân mạng viết. 

“Bảy tháng? Không thể tin được. Cái giá phải trả cho tội buôn bán trẻ em hiện quá nhẹ? Điều này sẽ chỉ khuyến khích tội phạm”, một cá nhân khác bày tỏ sự phẫn nộ.

Con trai đi tù vì lừa bán siêu xe của mẹ để trả nợ ăn chơi

SINGAPORE – Để có tiền trả nợ, người đàn ông (33 tuổi) đã giả mạo chữ ký của mẹ mình để bán những chiếc xe hơi sang trọng của bà.

Mẹ đi tù vì bỏ mặc con trai 9 tuổi sống một mình suốt 2 năm

PHÁP – Người mẹ bị kết án 18 tháng tù trước cáo buộc bỏ rơi con trai (9 tuổi) sống một mình suốt 2 năm.


Share.
Exit mobile version