Bức tường thép Dortmund

Khi lên chuyến bay sang Đức đá lượt đi vòng bán kết Champions League, PSG được tiếp thêm động lực với danh hiệu Ligue 1 và mở rộng thêm kỷ lục 12 lần giành chức vô địch bóng đá Pháp.

Fullkrug ghi bàn duy nhất trận lượt đi

PSG từng giành 4 điểm trong 2 lượt trận vòng bảng Champions League với Dortmund. Điều đó cũng giúp tăng thêm tự tin cho thầy trò Luis Enrique khi đến sân Signal Iduna Park.

Thế nhưng, mọi chuyện diễn ra không như tính toán của Luis Enrique. PSG phải đối mặt với khối thép khổng lồ Dortmund, một cỗ máy gần như hoàn hảo.

Sự gắn kết và chắc chắn của Dortmund tiếp tục là câu chuyện thú vị ở Champions League mùa này. Đội bóng của Edin Terzic triển khai hệ thống hiệu quả để chặn đứng Kylian Mbappe.

Dortmund duy trì sự cân bằng tốt. Trong mỗi pha lên bóng, các học trò của Edin Terzic đều cho thấy họ có kế hoạch cụ thể và rất linh động.

Bước ngoặt trận đấu đến như một tia chớp. Đường bóng rất dài của Schlotterbeck từ hàng phòng ngự đã tạo điều kiện cho Fullkrug, người lợi dụng khoảng trống mà Marquinhos tạo ra, thực hiện pha khống chế ngoạn mục rồi đánh bại Donnarumma.

Bàn thua đó là một đòn giáng mạnh vào tinh thần của những con người đến từ Paris, đội sau đó còn mất Lucas Hernandez vì dính chấn thương.

Jadon Sancho nhảy múa bên cánh phải Dortmund

Dortmund tạo áp lực cao nhờ sự năng động, được thúc ép bởi khán đài cuồng nhiệt. Adeyemi khiến Achraf Hakimi không có cơ hội dâng cao như thường lệ. Sabitzer quản lý trung tuyến và có những lần khiến khung thành PSG rung chuyển.

PSG không thoải mái trước “bức tường vàng” (Die Gelbe Wand; theo cách gọi của nhóm CĐV Dortmund nổi tiếng đứng ở khu khán đài phía nam). Nhà vô địch Pháp bất lực trong trận đấu mà Mbappe lang thang khắp sân và hầu như không bước vào cuộc chơi.

Nghẹt thở và không thể di chuyển bóng như kế hoạch, PSG một lần nữa bị đẩy vào tình thế phải ngược dòng trong trận lượt về để tìm chiếc vé đến chung kết ở Wembley (London, Anh).

Giấc mơ chung kết

“Bây giờ chúng tôi không còn gì để mất!”, Luis Enrique nói. Ông vẫn giữ nụ cười sau trận đấu, như thể nhằm giúp giảm bớt áp lực cho các cầu thủ trước khi bước vào trận lượt về.

Dortmund khóa chặt Mbappe

Ở Công viên các Hoàng tử vào giữa tuần sau, PSG cần phải gỡ hòa trước khi nghĩ về chiến thắng. Họ phải tăng gấp đôi năng lượng tấn công, hoặc ít nhất kéo trận đấu bước vào loạt đá luân lưu.

Ở Madrid người ta nói Bellingham là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cầu thủ người Anh đang có đóng góp lớn trong hệ thống chiến thuật mà Carlo Ancelotti triển khai.

Dù vậy, người hâm mộ Dortmund không nhớ anh. Với Bellingham, Borussia bị loại ở vòng 1/8 (thua Chelsea 1-2). Mùa này, vị trí của anh được Sabitzer tiếp nhận và làm việc chăm chỉ.

Với chất lượng và sự năng động mà Sabitzer mang đến, cùng với phong độ bùng nổ của Fullkrug trên hàng công, giờ đây Dortmund đang mơ đến trận chung kết Champions League.

“Bức tường vàng” là điểm tựa tâm lý cho Dortmund

Trên đường đi, trong một mùa giải bận rộn, Dortmund đứng đầu bảng gồm các đối thủ Newcastle, Milan và chính PSG. Họ áp đảo PSV ở vòng 1/8; xuất sắc loại Atletico tại tứ kết và đêm qua, khiến PSG không thể kiểm soát.

Sức nóng của 80.000 khán giả trên SVĐ sôi động nhất võ châu lục (và thế giới) tạo tâm lý trái ngược với 2 đối thủ. Chỉ có Vitinha nổi bật trong đội ngũ PSG giữa áp lực từ Dortmund và chừng đó là không đủ.

Đến Paris là một trải nghiệm khác, nơi Dortmund từng thua 0-2 trong trận mở màn mùa giải (Mbappe và Hakimi ghi bàn).

Dù vậy, từ lợi thế đang có, thầy trò Edin Terzic vẫn có quyền mơ mộng về điều kỳ diệu sau hơn một thập kỷ chờ đợi.

Jadon Sancho đá hay nhất Dortmund, khiến Ten Hag ‘sáng mắt’

Jadon Sancho chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trận bán kết lượt đi Champions League giữa Dortmund và PSG, rạng sáng 2/5 (giờ VN).

Kết quả bóng đá hôm nay 2/5/2024: Dortmund đánh bại PSG

Kết quả bóng đá hôm nay 2/5/2024, với các trận đấu trong nước và các giải tại châu Âu, châu Mỹ và châu Á đêm nay, rạng sáng mai.

Real Madrid hòa nghẹt thở Bayern: Ánh sáng Toni Kroos

Real Madrid hòa Bayern Munich 2-2 ở lượt đi bán kết Champions League trong thế trận mà chủ nhà áp đảo, nhưng Toni Kroos mang đến giá trị đặc biệt.


Share.
Exit mobile version