Dương Quốc Hoàng và Bùi Trường An là 2 cơ thủ Việt Nam giành quyền vào vòng 64 của UK Open 2024. Tại vòng đấu này, Quốc Hoàng đối đầu với Liu Ri Teng.

Gặp đối thủ không dễ chơi, cơ thủ Việt Nam nhập cuộc thiếu quyết đoán. Điển hình như set 1, ở đường bi cuối cùng trước bi số 9, thay vì mạnh dạn “cân bi” ngược vào lỗ góc thì Quốc Hoàng lại quyết định giấu bi, tạo cơ hội ngon ăn cho đối thủ kết thúc set đấu.

Có được chiến thắng thắng may may mắn, Liu Ri Teng thắng liền 3 set sau đó. Thực tế ở những set đấu này dù thua nhưng Quốc Hoàng thể hiện sự cố gắng rất cao, nhưng những cú đánh quyết định của anh lại thiếu đi một chút chính xác.

Quốc Hoàng dừng bước ở vòng 1/64

Bị dẫn trước 4 set, Quốc Hoàng phải thực sự xuất sắc mới tạo nên cuộc lội ngược dòng trước đối thủ Đài Loan (Trung Quốc). Cơ thủ người Quảng Ninh nhen lên hy vọng khi rút ngắn tỷ số còn 1-4, nhưng sau đó lại bị đối thủ dẫn 5-1. Hai set tiếp theo Quốc Hoàng đều giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách còn 3-5, 4-6…

Khi bị đối thủ dẫn 7-4, Quốc Hoàng có một set đấu cực ấn tượng với những pha đánh bi xuất thần, giành chiến thắng và duy trì khoảng cách 2 set với Liu Ri Teng.

Rất tiếc ở thời điểm quyết định cuối trận, cơ thủ Đài Loan (Trung Quốc) có liền 2 set nhờ một vài tình huống may mắn để dẫn 9-5, trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số 10-7, đi tiếp vào vòng 32.

Dù sớm dừng bước nhưng Quốc Hoàng vẫn có chuyến du đấu châu Âu thành công, khi xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open hôm 6/5, qua đó làm nên lịch sử cho Billiards Việt Nam. Cá nhân Quốc Hoàng lần đầu vô địch một giải đấu thuộc hệ thống World Nineball Tour (WNT).

Sau khi Quốc Hoàng dừng bước, cơ thủ Việt Nam còn lại là Trường An gặp đối thủ rất mạnh Shane Van Boening (19h). 

UK Open 2024 diễn ra từ 7/5 đến 12/5 tại Telford, Anh, với quỹ thưởng 200.000 USD, trong đó 30.000 USD cho nhà vô địch. Đây là giải Open đầu tiên trong năm nay của World Nineball Tour, quy tụ 256 cơ thủ, trong đó có toàn bộ 128 tay cơ chuyên nghiệp thuộc WNT, còn lại là suất đặc cách.

Nadal thắng nghẹt thở trận ra quân Rome Masters

Rafael Nadal mất gần ba tiếng để đánh bại Zizou Bergs với các tỷ số 4-6, 6-3, 6-4, ở vòng một Rome Masters 2024.

Cộng đồng chạy bộ phản hồi tích cực với Hành trình về Làng Sen 2024

Trong năm đầu được tổ chức, giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 được giới chuyên môn và cộng đồng chạy bộ Việt Nam đánh giá cao.

Kỷ lục gia Đỗ Quốc Luật: Hành trình về Làng Sen 2024 rất đáng trải nghiệm

Chân chạy 10 năm liên tiếp vô địch giải quốc gia Đỗ Quốc Luật khẳng định chuẩn bị tốt nhất và thi đấu bằng cả trái tim tại “Hành trình về Làng Sen 2024”.


Share.
Exit mobile version