Theo số liệu của Tổng cục Thuế, hiện có 94 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký thuế qua cổng thông tin điện tử. 

Số thuế mà các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp trong 4 tháng đầu năm 2024 là 2.998 tỷ đồng.

Như vậy, với số thuế nộp thêm trong 4 tháng đầu năm nay, lũy kế từ tháng 3/2022 – thời điểm cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài vận hành – các doanh nghiệp, nhà cung cấp nước ngoài đã nộp 14.572 tỷ đồng. Mức này tăng hơn 3.500 tỷ đồng so với cuối năm ngoái.

Trong đó, số tiền thuế mà các nhà cung cấp nước ngoài khai trực tiếp qua cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài là 11.744 tỷ đồng, kê khai nộp thay là 2.828 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 21/3/2022, Bộ Tài chính đã chính thức đưa vào hoạt động cổng thông tin điện tử dành cho các nhà cung cấp nước ngoài nhằm hiện đại hóa công tác quản lý thuế, tạo thuận lợi, bình đẳng, minh bạch trong đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế theo xu hướng quản lý thuế quốc tế.

6 nhà cung cấp nước ngoài gồm: Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple hiện nắm giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.

Bộ Tài chính cho biết thời gian qua đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp trong ngắn và dài hạn để tăng quản lý thuế với thương mại điện tử trong nước, xuyên biên giới. Cơ quan này đang tiếp tục rà soát, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm với cá nhân, tổ chức không chấp hàng kê khai hoạt động thương mại điện tử.

Tổng cục Thuế đánh giá, thời gian qua, công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử đã thu được những kết quả tích cực. Doanh thu thương mại điện tử năm 2023 đã quản lý ước tính khoảng 146,3 tỷ USD với số thuế đã nộp là 97.000 tỷ đồng.

Facebook, Google, Microsoft đã nộp 4.518 tỷ đồng tiền thuếTừ 2018 đến hết tháng 4/2022, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới đã kê khai và nộp cho cơ quan thuế Việt Nam 5.111 tỷ đồng. Trong đó, Facebook, Google, Microsoft đã nộp hơn 4.500 tỷ đồng tiền thuế.


Share.
Exit mobile version