Công trình cải tạo Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai được khởi công tháng 9/2023, toàn bộ kinh phí do GELEX tài trợ. Công trình được xây mới mở rộng 3 tầng, trên tổng diện tích sàn gần 300 m2, với nhiều phòng bệnh và 10 giường bệnh hiện đại. 

 Cắt băng Khánh thành Công trình cải tạo Trung tâm Đột quỵ chiều 6/5 tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: GELEX 

Ông Nguyễn Trọng Hiền – Chủ tịch Hội đồng quản trị GELEX bày tỏ niềm vui và tự hào khi có cơ hội được đồng hành cùng cơ sở y tế hàng đầu cả nước trong một hoạt động ý nghĩa, phục vụ cho công tác thăm khám, điều trị những bệnh nhân đột quỵ. 

Ông Hiền cho biết: “Việc đồng hành trong công tác cải tạo, nâng cấp Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai chính là một hoạt động xuyên suốt và gắn liền với GELEX. Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, GELEX luôn đồng hành cùng với trách nhiệm xã hội, đặc biệt công tác an sinh xã hội. Trong đó, hai lĩnh vực chính là giáo dục và y tế luôn được GELEX ưu tiên”. 

Theo PGS.TS Mai Duy Tôn – Giám đốc Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Bạch Mai, hiện nay, số bệnh nhân đột quỵ vào trung tâm tăng qua các năm. Năm 2023, các bác sĩ tiếp nhận 13.228 người, tăng hơn 2.000 ca so với năm trước đó, khoảng 8% là người trẻ. Trung bình mỗi ngày, đơn vị tiếp nhận từ 50-55 bệnh nhân, ngày cao điểm đến 60 bệnh nhân, số bệnh nhân ngày càng trẻ hoá.

Việc tăng thêm 10 giường bệnh đã giúp Trung tâm nâng số giường bệnh lên 55. Với 10 giường lắp đặt theo tiêu chuẩn hiện đại, sẽ có thêm 3.600 lượt bệnh nhân được cấp cứu mỗi năm, đồng nghĩa với việc có thêm nhiều người bệnh được cứu sống và hạn chế di chứng. 

“Được tăng thêm diện tích và giường bệnh, Trung tâm Đột quỵ sẽ có thêm điều kiện để nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân và đào tạo cho bác sĩ ở tuyến dưới”, PGS.TS Mai Duy Tôn khẳng định.

 Đại diện GELEX thăm bệnh nhân đột quỵ điều trị tại Trung tâm Đột quỵ chiều 6/5 tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: GELEX 

Ghi nhận những hỗ trợ từ GELEX, PGS.TS Đào Xuân Cơ – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Số lượng người bị đột quỵ vào Trung tâm ngày càng đông, nhưng nguồn lực tài chính của Bệnh viện còn khó khăn, nên việc hỗ trợ của GELEX để xây dựng công trình này rất quan trọng, giúp bệnh viện cấp cứu và điều trị kịp thời thêm nhiều bệnh nhân. Thời gian cấp cứu là vàng, nên việc thêm phòng bệnh và giường bệnh, sẽ giúp nhiều bệnh nhân có cơ hội được cứu sống”. 

 PGS.TS Đào Xuân Cơ – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Trọng Hiền – Chủ tịch GELEX. Ảnh: GELEX

Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị uy tín hàng đầu trong công tác khám chữa bệnh cho người dân trên cả nước. Bệnh viện có truyền thống phát triển lâu đời hơn một thế kỷ với đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên có chuyên môn cao, giàu tâm huyết với nghề. 

Thông qua việc tài trợ kinh phí và đồng hành cùng Bệnh viện Bạch Mai trong việc cải tạo Trung tâm Đột quỵ, GELEX mong muốn góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe người dân, qua đó chung tay đóng góp cho sự phát triển cộng đồng, là một sứ mệnh mà GELEX đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện.

Châu Linh


Share.
Exit mobile version