Trang chủ Giải trí Cú bắt tay thất bại giữa Kay Trần và Sơn Tùng M-TP

Cú bắt tay thất bại giữa Kay Trần và Sơn Tùng M-TP

qua admin
0 nhận xét

Tối 27/9, Kay Trần xác nhận rời công ty của Sơn Tùng. Giọng ca sinh năm 1994 cho biết hợp đồng giữa anh và công ty đến lúc hết hạn. Cùng thời điểm, công ty của Sơn Tùng xác nhận Kay Trần đã là nghệ sĩ tự do, đồng thời kêu gọi các fan tiếp tục ủng hộ chủ nhân ca khúc Nắm đôi bàn tay trong chặng đường kế tiếp.

Hai năm mờ nhạt của Kay Trần

Vụ Kay Trần về chung “nhà” Sơn Tùng từng là cú nổ của nhạc Việt. Khi đó, công ty của Sơn Tùng mới chớm nở, vạch ra định hướng hoành tráng cho sứ mệnh trở thành trung tâm của thị trường nhạc Việt. Kay Trần là giọng ca trẻ đang lên, có một số hit như Phía sau em, Ý em sao, Chuyện tình tôi, Tết đong đầy.

Cú bắt tay thất bại giữa Sơn Tùng và Kay Trần.

Trên lý thuyết, cú bắt tay giữa Kay Trần và Sơn Tùng là đáng chờ đợi. Kay Trần có thể hát và rap, vũ đạo ổn, tự sáng tác được và định hình phong cách khá rõ trên thị trường. Thứ Kay Trần cần là một “cú hích” đủ mạnh để thật sự bước lên tầm ngôi sao. Sức hút từ Sơn Tùng hứa hẹn giúp Kay Trần cụ thể tham vọng đó. Ngược lại, Kay Trần chính là cái tên mà công ty của Sơn Tùng khao khát, với tiêu chí quan trọng nhất là cá tính khác biệt.

Thời điểm đó, cộng đồng mạng chia thành 2 ngả từ cú bắt tay giữa Sơn Tùng và Kay Trần. Một luồng ý kiến tin vào tương lai của Kay Trần khi có sự hậu thuẫn từ cái tên nặng đô như Sơn Tùng. Tuy vậy, luồng ý kiến đặt câu hỏi Sơn Tùng sẽ làm gì để nâng tầm Kay Trần, bởi màu sắc âm nhạc của 2 người ngay thời điểm bắt đầu hợp tác là trái ngược.

Sau 2 năm, câu trả lời về tương lai của Kay Trần khi gia nhập công ty của Sơn Tùng đã rõ.

Nắm đôi bàn tay là sản phẩm duy nhất của Kay Trần phát hành trong 2 năm tại công ty. Ê-kíp Sơn Tùng nói ấp ủ MV Nắm đôi bàn tay từ lâu, trước khi tung ra thị trường cho màn chào sân của Kay Trần. Dù vậy, đây là sản phẩm mờ nhạt từ ca khúc đến MV và đậm màu sắc Sơn Tùng.

Những gì Kay Trần từng thể hiện ở Phía sau em, Ý em sao – chất giọng trầm ấm, phong cách khỏe khoắn – gần như biến mất ở Nắm đôi bàn tay là dòng nhạc Rn’B, rap. Phần MV cũng dàn dựng bối cảnh, màu sắc đậm chất Sơn Tùng. Sự nam tính, hài hước khi diễn xuất trong MV của Kay Trần bị gạt sang bên, thay bằng hình tượng năng động không phù hợp.

Chỉ một MV phát hành trong 2 năm là quá ít. Kay Trần khi là người của công ty Sơn Tùng còn hiếm khi xuất hiện trước truyền thông, tại các sự kiện và show diễn. Gần nhất, Kay Trần tham gia game show trong vai trò huấn luyện viên, nhưng lần xuất hiện trên truyền hình không thể vớt vát tên tuổi của giọng ca sinh năm 1994 trỗi dậy.

Không thể phủ nhận việc gia nhập công ty của Sơn Tùng giúp tên tuổi Kay Trần lan tỏa đến khán giả. Dù vậy, điều đó chỉ xảy ra ở đoạn khởi đầu. Còn về sau, Kay Trần mất hút trên thị trường. Việc tên tuổi bị chững lại trong 2 năm là vấn đề quá lớn với một giọng ca trẻ như Kay Trần.

Tương lai nào cho Kay Trần

Phần lớn ý kiến từ cộng đồng mạng mừng cho Kay Trần vì trở lại vai trò nghệ sĩ tự do kể từ hôm nay.

Sự nghiệp của Kay Trần quá biến động trong gần 10 năm qua. Năm 2014, anh tham gia cuộc thi Ngôi sao Việt bên cạnh Soobin Hoàng Sơn, Liz Kim Cương, Suni Hạ Linh. Sau đó, Kay Trần là thành viên thứ 5 của nhóm FB Boiz. Tuy nhiên, FB Boiz trong giai đoạn có Kay Trần hoạt động không lâu trước khi tan rã.

Cú bắt tay thất bại giữa Kay Trần và Sơn Tùng M-TP - Ảnh 3.

Hình tượng nam tính của Kay Trần trước khi gia nhập công ty của Sơn Tùng. Ảnh: FBNV.

Kay Trần mất khoảng 3 năm hoạt động trong âm thầm. Kể cả Phía sau em – ca khúc Kay Trần kết hợp cùng Binz – không được chú ý ở thời điểm ra mắt MV năm 2015. Đến 2018, Kay Trần hát lại Phía sau em trên sân khấu của một game show. Tiết mục thành hiện tượng trên mạng và là bước ngoặt đưa tên tuổi Kay Trần vụt sáng.

Hai năm tiếp theo của Kay Trần là chuỗi bản hit nối đuôi nhau. MV Tết đong đầy – Kay Trần kết hợp Nguyễn Khoa và Duck V – hút hơn 100 triệu view. MV Phía sau em, từ sản phẩm không nổi bật, đột phá mạnh mẽ trong 4 năm qua và đã vượt mốc 80 triệu view. Trước khi đầu quân cho Sơn Tùng, Kay Trần từng được xem như “Jay Park” của nhạc Việt bằng ngoại hình, cách ăn mặc có nét tương đồng nghệ sĩ huyền thoại của rap/hip hop Hàn Quốc.

Kay Trần đã có thể tự đứng vững trên đôi chân ở nhạc Việt trước cột mốc gia nhập công ty. Giờ đây, sau 2 năm, nhạc Việt chuyển biến mạnh mẽ và tên tuổi Kay Trần xuống dốc. Giọng ca sinh năm 1994 phải làm lại từ vạch xuất phát.

“Một ca sĩ mà chỉ ra 1 MV trong 2 năm làm sao để cạnh tranh với đồng nghiệp. Kay Trần đã tự do, hãy phát hành sản phẩm đều đặn, đảm bảo chất lượng và thật sự đúng điểm mạnh nhất để làm lại”, một ý kiến bình luận.

Ở nhạc Việt, không ít trường hợp sự nghiệp khởi sắc khi rời công ty. Gần đây, ca sĩ Anh Tú cũng rơi vào cảnh bị kìm hãm ở công ty cũ, gần như không ra sản phẩm, dù tiềm năng được đánh giá khá cao. Đến khi Anh Tú quyết định tách biệt công ty, sự nghiệp ngay lập tức khởi sắc. Đó là ví dụ cho thấy mọi thứ phía trước Kay Trần vẫn hứa hẹn.

You may also like

Để lại một bình luận