Trang chủ Giải trí Khi người dân lên game show

Khi người dân lên game show

qua admin
0 nhận xét

Bà con tham gia “Mẹ ơi con lên tivi” cùng hai MC Khả Như và Dương Lâm (cầm mic) ở quận 7, TP.HCM – Ảnh: BTC

Ở mỗi tập sẽ có một chuyến xe với sự tham gia của hai MC là Dương Lâm và Khả Như đến một địa điểm và kêu gọi người dân tham gia các thử thách của chương trình đưa ra. Đó là trò chơi dân gian vừa đơn giản vừa quen thuộc, những câu hỏi cũng đơn giản đời thường…

Trong tập 1, MC và nam ca sĩ Chí Thiện đã đến với xóm nghèo ở quận 7 để cùng chơi với khán giả là người dân ở khu hẻm đó. 

Những ánh mắt rụt rè bỡ ngỡ của những đứa trẻ lần đầu tiếp xúc với ống kính nghệ sĩ, những giọt nước mắt lắng đọng trên đôi mắt của người được trao quà mang đến những hình ảnh xúc động.

“Mẹ ơi con lên tivi” là chương trình thuần Việt. Mùa đầu có khoảng 17 tập được sản xuất và phát sóng. 8 tập đầu tiên sẽ đến với bà con sống ở các quận của TP.HCM. Nhà sản xuất cũng có kế hoạch mở rộng để có thể đưa chuyến xe đến với các tỉnh thành khác…

Đại diện nhà sản xuất cho biết: “Chương trình muốn tạo sân chơi cho mọi lứa tuổi. Người tham gia dù là bất kỳ ai, ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể giành giải thưởng mà không cần đòi hỏi kiến thức cao siêu hay trải qua những thử thách khó nhằn. 

Bên cạnh đó, chuyến xe còn dừng chân tại những địa điểm đặc biệt và tìm kiếm những người chơi có hoàn cảnh khó khăn để trao cho họ trải nghiệm được chơi, được chiến thắng, được xuất hiện trên sóng truyền hình. 

Những món quà nhỏ hy vọng truyền năng lượng tích cực cho cộng đồng, truyền tải thông điệp yêu thương, gắn kết với nhau”.

MC Khả Như trong chương trình cũng bày tỏ: “Ước muốn chương trình sẽ chia sẻ thật nhiều những phần quà dành cho người nghèo…”.

Trước đây, màn ảnh nhỏ có khá nhiều trò chơi dành cho mọi người tham gia như Trúc xanh, Chung sức, Đấu trường 100 hay Vượt lên chính mình… 

Nhưng thời gian trôi qua, với áp lực về doanh thu quảng cáo và thị hiếu người xem, những game show này dần dần thu hẹp và nhường sóng cho những chương trình có đối tượng chính là nghệ sĩ (trong các vai trò là thí sinh, giám khảo, ban cố vấn…). Việc lạm dụng nghệ sĩ lại khiến cho nhiều chương trình rơi vào nhàm chán, cứ “mở tivi là thấy nghệ sĩ quen”.

Vì vậy, “Mẹ ơi con lên tivi” là một tín hiệu đáng khích lệ, nhen nhóm tiếp hy vọng người dân mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi sẽ có thêm cơ hội “vẫy vùng” với game show trên màn ảnh nhỏ.

Nếu so sánh với các game show khác đang phát sóng, “Mẹ ơi con lên tivi” dường như ít được đầu tư hơn.

Dù vậy, khi được đưa lên YouTube, dù không có yếu tố hài, không có nhiều nghệ sĩ nhưng tập 1 của chương trình đến ngày 29-8 đạt hơn 480.000 lượt người xem, tập 2 đạt gần 200.000 lượt người xem.

Đặc biệt, có nhiều ý kiến bình luận ủng hộ chương trình, như ý kiến của khán giả Hương Phạm: “Chương trình rất hay và ý nghĩa. Sau khi trải qua dịch, những trò chơi vận động, giải trí, giao lưu để tương tác và kết nối chúng ta lại gần hơn. Chương trình thiết thực, nhân văn và lan tỏa tình yêu thương đến với tất cả mọi người”. Khán giả Thị My Dương nói: “Chương trình ý nghĩa, tôi xem mà khóc theo bà con”…

You may also like

Để lại một bình luận