Trang chủ Giải trí Phương Anh Đào nấu cơm, rửa chén cho đoàn phim

Phương Anh Đào nấu cơm, rửa chén cho đoàn phim

qua admin
0 nhận xét

Về miền Tây gần một tháng trước ngày bấm máy phim ‘Tro tàn rực rỡ’, nữ chính Phương Anh Đào lo cơm nước cho đoàn phim, trải nghiệm cuộc sống của nhân vật cô đóng.

Trước khi bộ phim khởi quay đầu năm 2021, các diễn viên chính về địa điểm quay ở miền Tây, sinh hoạt cùng bà con bản địa để tìm chất liệu nhập vai. Trong khi Quang Tuấn học làm công nhân lò than; Bảo Ngọc Doling tập lái xuồng, làm bánh chuối, bổ củi; Phương Anh Đào hòa nhập nhịp sống của một người vợ, người mẹ vùng sông nước Nam Bộ.






Phương Anh Đào lần đầu làm gái miền Tây, hóa thân người vợ, người mẹ đảm đang, tần tảo trên màn ảnh. Ảnh: CGV

Ngọc nữ cho biết hằng ngày cô đạp xe quanh xóm, theo người dân đi chợ, ra đồng, thăm vườn. Cô nhìn ngắm nhịp sống của mọi người, làm cá, nấu cơm, chăm lo bữa ăn cho thành viên đoàn phim. Khi đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng đội thiết kế, đội quay phim chuẩn bị cho bối cảnh, cô ở nhà dọn dẹp. Phương Anh Đào tự lập từ nhỏ, lại có sở thích chăm sóc nhà cửa và nấu nướng. Những công việc này đều là chuyện quen thuộc với cô.

Đó cũng chính là những hoạt động thường ngày của nhân vật Nhàn do cô đảm nhận, là những cảnh phim chủ đạo cô thể hiện trên màn ảnh. Về miền Tây sớm hơn ngày quay giúp cô bước vào cuộc đời của nhân vật và để nhân vật “ngấm” vào mình.

Phương Anh Đào nhớ lại: “Ngoài đời, tôi là một người con của miền Tây. Những ngày sống cùng đoàn phim, tôi làm các công việc gia đình để khơi gợi kỷ niệm làng quê. Khi những ký ức được tìm lại, tôi cảm giác như trở về thăm quê nhà, chứ không phải đi quay phim. Ngoài phim Nhắm mắt thấy mùa hè quay ở Nhật năm 2017, Tro tàn rực rỡ là phim thứ hai cho tôi sự thoải mái khi đi làm. Chúng tôi không bị ép lịch quay và có sự gắn kết giữa các thành viên êkíp. Nếu đóng phim ở TP HCM, hết ngày quay, ai về nhà nấy. Còn ở đây, chúng tôi sinh hoạt chung và cùng nhau đi xa, ở cố định một địa phương. Ngày nào đi làm, tôi cũng thấy chill”.





Phương Anh Đào hóa thân người vợ có chồng tâm lý bất ổn (Quang Tuấn đóng). Ảnh: CGV

Phương Anh Đào hóa thân người vợ có chồng tâm lý bất ổn (Quang Tuấn đóng). Ảnh: CGV

Trong Tro tàn rực rỡ, hai nữ chính Nhàn (Phương Anh Đào) và Hậu (Bảo Ngọc Doling) là chị em làng xóm tình thân mến thân. Những ngày trên phim trường, hai nữ diễn viên cũng gắn bó từ lúc chuẩn bị cho vai diễn đến khi quay phim. Khi Bảo Ngọc Doling tập các công việc của nhân vật, Phương Anh Đào hay ngồi cạnh chuyện trò. Có lúc, cô giúp Bảo Ngọc bổ củi, xin Bảo Ngọc cho cùng tập lái xuồng. Cô tự nhận tính tình ham vui, thích thử những điều mới.

Được hỏi về những khó khăn quá trình đóng phim này, Phương Anh Đào cho rằng vai diễn của cô và Quang Tuấn (vai Tam, chồng của Nhàn) nặng tâm lý nhưng không cực khổ về thể lực như Bảo Ngọc Doling và Lê Công Hoàng (vai Dương, chồng của Hậu).

Cô nói: “Cái xuồng nặng như vậy nhưng bé Ngọc lái giỏi lắm. May mắn là bé cao và khỏe, làm việc gì cũng tốt. Đến lúc xem phim, tôi mới biết nhân vật Dương của Lê Công Hoàng có cảnh khỏa thân ngoài biển. Tôi đã hỏi sao mọi người chơi lớn tới vậy. Dù là diễn viên nam hay nữ, đóng cảnh đó cũng cần sự đánh đổi lớn. Chúng ta không thể nói cơ thể diễn viên nữ đáng quý hơn diễn viên nam. Mọi người đều như nhau. Sự hy sinh cho công việc như vậy đều đáng được quý trọng”.





Quang Tuấn, Phương Anh Đào, Bảo Ngọc Doling, Lê Công Hoàng (từ phải sang) dự thảm đỏ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Tokyo hồi tháng 10. Ảnh: Đoàn phim

Quang Tuấn, Phương Anh Đào, Bảo Ngọc Doling, Lê Công Hoàng (từ phải sang) dự thảm đỏ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Tokyo hồi tháng 10. Ảnh: Đoàn phim

Nhàn trong Tro tàn rực rỡ mang đến hình ảnh khác biệt lớn so với vẻ hiện đại, năng động của Phương Anh Đào ngoài đời và hình tượng sang chảnh cô thường gắn liền ở các phim trước. Lần đầu, cô hóa thân một người vợ, người mẹ miền Tây với vẻ ngoài chân quê. Theo lời nữ diễn viên, cô gần như để mặt mộc, làm đen da khi quay phim.

Trước khi vào phim, cô từng đến phòng khám nha khoa khoảng nửa tháng, làm hàm giả bọc ngoài răng thật để có được bộ răng ngả màu nhẹ. Nhằm tạo độ chân thật, hàm giả này rất mỏng. Nhưng vì vậy, hàm không chịu được lực cắn, nhai. Dù cô chủ yếu ăn đồ mềm và uống sữa, hàm vẫn bị vỡ sau vài ngày. Thấy việc này không hiệu quả, nhóm hóa trang của đoàn phim lựa chọn tô răng bớt trắng cho Phương Anh Đào, mỗi ngày hai lần.

Dung dịch chuyên dụng không gây hại sức khỏe, nhưng chứa cồn nên làm xót nướu và ảnh hưởng bao tử vốn đã nhạy cảm của cô. Chưa kể, hễ quay đến các cảnh tâm lý nặng và cảm xúc mạnh, Phương Anh Đào lại đau bụng do trào ngược bao tử.

“Trước giờ, tôi chưa từng muốn đóng khung mình trong hình ảnh hay dạng vai nào. Muốn có tạo hình khác, tôi phải chịu những thứ hơi khó chịu. Nhưng với tôi, đó là chuyện xứng đáng, không có gì phải phàn nàn. Một số người nhận xét mặt tôi quá sắc sảo, không hợp làm phụ nữ miền Tây. Đường nét gương mặt là điều tôi không thể thay đổi. Nhưng diễn xuất của tôi làm mọi người tin vào nhân vật và thả hồn theo câu chuyện đủ làm tôi vui rồi”, nữ diễn viên chia sẻ.

Phương Anh Đào thừa nhận phim độc lập kinh phí thấp như Tro tàn rực rỡ có hạn chế về cát-xê, điều kiện sinh hoạt cho diễn viên. Nhưng những thứ cô nhận được ở trong mức vừa đủ để cô có thể làm việc và cảm thấy vui vẻ. Hơn nữa, xác định đây là cơ hội để học hỏi từ đạo diễn kỳ cựu và những người giỏi nghề, cô không đặt nặng chuyện tiền bạc.

Trailer phim 'Tro tàn rực rỡ'

You may also like

Để lại một bình luận