Ngày 10/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đã ký văn bản về việc triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa trên địa bàn.

Theo văn bản này, từ kết quả triển khai thí điểm thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính bằng mã QR “động” tại các bộ phận một cửa trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, tổ công tác và các cơ quan chuyên môn nhận định hoạt động thí điểm này giúp giảm thao tác cho cán bộ, công chức, thuận tiện cho người dân.

Đồng thời giúp đối soát để nộp tiền vào kho bạc tự động, giảm thiểu các rủi ro khi lưu giữ tiền phí, lệ phí và minh bạch hơn trong quá trình giao dịch giữa công dân với cơ quan Nhà nước.

Từ ngày 1/6, tất cả bộ phận một cửa của Hà Nội sẽ thu phí giải quyết thủ tục hành chính không dùng tiền mặt. Ảnh: Đình Sơn

Để nhân rộng mô hình sáng kiến đem lại hiệu quả cao trong thực tiễn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải chỉ đạo giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các cấp triển khai ngay các giải pháp thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện trực tiếp tại bộ phận một cửa từ ngày 1/6.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị phấn đấu đảm bảo 100% các giao dịch không dùng tiền mặt, khuyến khích các đơn vị áp dụng giải pháp phần mềm tạo mã QR “động”.

TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan bố trí lực lượng hỗ trợ tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Các cơ quan liên quan có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về các phương thức thực hiện hình thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn TP Hà Nội, đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi giao dịch thực hiện thủ tục hành chính trực tiếp tại bộ phận một cửa.

Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2024: MSB giới thiệu hệ sinh thái số cho DN

Tham dự sự kiện “Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2024” ngày 8/5, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đã giới thiệu các giải pháp số đột phá, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp, tổ chức, chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh…

Thủ tướng: Chuyển đổi số đã ‘đến từng ngõ, gõ từng nhà’

“Chuyển đổi số đã ‘đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người’, phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Chuyển đổi số nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Sau 2 năm triển khai chuyển đổi số, việc cung cấp các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ngày càng rộng rãi, thiết thực. Người dân khi sử dụng các tiện ích số thấy được sự tiện lợi, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.


Share.
Exit mobile version