Chị Loan được nhận định là người bán nhang vui tính, hài hước

Khuyến mãi nụ cười

Đứng bán nhang cho khách viếng chùa tại Tổ Đình Long Thạnh (quận Bình Tân, TP.HCM) vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn, người phụ nữ nhỏ bé khiến ai cũng phải chú ý.

Không chỉ đon đả, niềm nở, chị luôn miệng cười vui, trò chuyện tếu táo, đem đến cho khách du xuân những tràng cười sảng khoái.

Cũng vì thế, khách ghé sạp bán nhang theo kiểu dã chiến của chị đông hơn so với những điểm bán xung quanh. Chỉ chị bán 2 loại nhang gồm nhang thơm và nhang thường với giá từ 5.000 – 10.000 đồng/bó. Mỗi bó nhang của chị có 40 cây.

Chị tự giới thiệu mình tên Loan, 48 tuổi, người gốc quận Bình Tân, TP.HCM và đã bán nhang tại chùa này từ năm 2000. Mỗi năm vào dịp Tết Nguyên đán, chị mua lại nhang từ các hộ sản xuất rồi đem đến cổng chùa bán từ đêm giao thừa đến hết Rằm tháng Giêng.

Sự hài hước của chị thu hút nhiều khách du xuân

Trong năm, mỗi tháng chị chỉ bán nhang 4 ngày. Thời gian còn lại, chị nấu phở, bún bò bán cho thực khách. Chị nói: “Tôi là một trong những người bán nhang đầu tiên tại chùa này. Hồi đó, ít người bán lắm. Sau này, thấy bán nhang có lời nên người dân tứ xứ đổ xô đến chùa bán theo. Những người như tôi vui vẻ chia sẻ ‘thị phần’, cùng nhau kiếm đồng ra đồng vào dịp Tết”.

Tùy lượng khách viếng chùa, thu nhập trong những ngày Tết của chị Loan cũng thay đổi theo. Năm nay, chị nhận thấy lượng khách đến chùa thắp nhang, cầu tài lộc không đều như năm vừa qua.

Chị đã bán nhang ở Tổ Đình Long Thạnh vào mùng 1 Tết Nguyên đán suốt 24 năm qua

Dẫu vậy, chị vẫn vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc. Bởi, chị vừa đón nhận niềm vui lớn nhất cuộc đời. Sau nhiều năm trông ngóng, chị lại vừa được làm mẹ ở tuổi 48.

Hạnh phúc bất ngờ

Chị Loan lấy chồng năm 1999. Một năm sau, chị sinh con trai đầu lòng. Khi cậu con trai bước qua tuổi 18, đang học lớp 12 thì không may gặp tai nạn qua đời.  

Nỗi đau quá lớn khiến chị như mất nửa đời còn lại. Từ đó, chị luôn mong ngóng có con thêm một lần nữa. Thế nhưng duyên con cái chưa đến, tuổi đời trôi nhanh, chị vẫn chưa có cơ hội được làm mẹ thêm một lần.

Năm nay, chị có thêm niềm vui lớn nhất cuộc đời ở tuổi 48

Mong con, chị chạy chữa khắp nơi. Rồi đại dịch ập đến khiến hành trình tìm con của chị tạm thời gián đoạn.  Khi dịch tạm lắng, chị quyết định nghe lời người quen đến bệnh viện điều trị. Thật bất ngờ, đầu năm 2023, chị nhận tin mình đậu thai.

Chị kể: “Khi có kết quả siêu âm, tôi hạnh phúc đến ngẹt thở. Nhưng sau đó, tôi và cả bác sĩ điều trị cho mình đều lo lắng. Bởi, tôi đã có tuổi, cơ thể lại gầy yếu nên đối diện với nhiều nguy cơ.

Nhưng rồi mọi chuyện đều qua. Tôi có được cậu con trai mà tôi hay gọi vui là cục vàng 9 số 4 sau nhiều năm chờ đợi. Thế nên Tết này tôi vui lắm. Tôi nói chuyện với con suốt ngày dù bé chỉ mới 6 tháng tuổi”.

Chị luôn muốn chia sẻ niềm hạnh phúc lớn của mình đến mọi người…

Sáng mùng 1 Tết, trước khi bán nhang, chị mang theo bé đến chùa để hái lộc, cầu sức khỏe. Chị để con trong chiếc xe đẩy đặt bên cạnh sạp bán nhang của mình. Chị muốn con tắm nắng, tận hưởng không khí an lành.

Khi khách đông, phải thắp nhang bán cho người viếng chùa, chị mới nhờ người thân bế con về nhà nghỉ. Tuy vậy, chị vẫn để chiếc xe đẩy của con lại bên mình để cho đỡ nhớ.

Chị Loan yêu con và hạnh phúc khi có con đến nỗi những cảm xúc tích cực ấy của chị lan tỏa đến những người xung quanh. Mỗi khách du xuân đi ngang, dù mua nhang hay không, chị đều gửi lời chào niềm nở.

và cầu mong khách đến chùa du xuân đều sẽ được toại nguyện

Khách mua, chị tận tình thắp nhang và trò chuyện với họ những câu đùa khiến ai cũng bật ra những tiếng cười sảng khoái. Thậm chí khi có người đưa ống kính máy ảnh về phía mình, chị vui vẻ tạo dáng hài hước, tươi vui.

Chị tâm sự: “Ngày đầu năm, tôi mong ai ai cũng có niềm vui. Tôi đã có niềm hạnh phúc của riêng mình sau nhiều năm chờ đợi và muốn được chia sẻ với mọi người.

Tôi hy vọng khách đến chùa dù cầu xin bất kỳ điều gì cũng sẽ được toại nguyện và có năm mới thật nhiều sức khỏe, niềm vui, thành công trong cuộc sống”.

25 năm ăn Tết ở quê chồng, con gái về mong thấy mẹ 100 tuổi bình an

Đây là năm đầu tiên bà Linh về quê ăn Tết sau 25 năm theo chồng con vào TP.HCM. Tuy nhiên năm nay, người mẹ đã 100 tuổi của bà bất ngờ đổ bệnh vào những ngày cận Tết.

Mâm cúng 30 Tết ở xóm trọ nghèo TP.HCM: 3 món đơn sơ nhưng lòng thành

Ngày 30 Tết, công nhân bám trụ TP.HCM đón tết Nguyên đán trong những tâm trạng khác nhau. Trong khi nhiều người không sắm Tết, cúng tất niên, một số khác lại cố gắng chuẩn bị mâm cúng theo đúng truyền thống.

Trầm mình dưới nước thâu đêm, vợ chồng Phú Yên kiếm tiền triệu dịp cận Tết

Buộc lưới mùng vào hai thanh tre, người dân dầm mình dọc sông Cái ở Phú Yên để bắt cá chình giống, mỗi đêm cho thu nhập vài trăm nghìn tới một triệu đồng.

Share.
Exit mobile version