VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn có hợp đồng đến năm 2026. Trong đó, ông Tuấn đảm đương nhiệm vụ dẫn dắt các đội tuyển trẻ, từ lứa U16 đến U21 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ quốc gia

Tuy nhiên, chiều nay (9/5), VFF xác nhận HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chấm dứt công việc tại VFF và các đội tuyển trẻ. Ông Tuấn không làm thuyền trưởng U17 Việt Nam dự giải U17 Đông Nam Á 2024, cũng như nhiệm vụ lèo lái U19 Việt Nam dự vòng loại U19 châu Á. 

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay các đội tuyển trẻ quốc gia ngay sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024 được xem là quyết định khá bất ngờ. Bởi trước đó, ông Tuấn đã làm cascadeur khá thành công khi thay HLV Troussier đưa U23 Việt Nam vào đến tứ kết U23 châu Á. 

Ở giải U23 Đông Nam Á 2023, đội U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt cũng lên ngôi vô địch sau khi đánh bại U23 Indonesia trong trận chung kết. 

Ở diễn biến khác, VFF vừa công bố người giữ vai trò trợ lý cho tân HLV trưởng Kim Sang Sik ở tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam: trợ lý Choi Won Kwon. Đây là trợ lý được HLV Kim Sang Sik đích thân đề cử với VFF.

Tân trợ lý tuyển Việt Nam Choi Won Kwon

Ông Choi Won Kwon năm nay 43 tuổi (sinh năm 1981), từng khoác áo đội tuyển U23 quốc gia Hàn Quốc lọt vào tứ kết Olympic Athens 2004 và trải qua thi đấu cho một số CLB tại K-League như FC Seoul, Gwangju, Jeju United, Gyeongju và Daegu FC.

Sau khi giải nghệ, ông Choi Won Kwon chuyển sang làm công tác huấn luyện tại Daegu FC trong vai trò trợ lý HLV trưởng vào năm 2016 trước khi đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của CLB này từ tháng 11/2022 cho đến khi kết thúc hợp đồng vào tháng 4/2024 vừa qua.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam

Sau gần nửa năm chia tay tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại với bản hợp đồng kéo dài đến hết năm 2025 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 33 tại Thái Lan.

Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik: Bình mới, rượu vẫn cũ

HLV Kim Sang Sik đang được kỳ vọng mang tới cho tuyển Việt Nam luồng gió mới về lối chơi, con người. Nhưng có lẽ vẫn phải chờ đến khi chiến lược gia người Hàn Quốc quen việc.

VFF đình chỉ thi đấu 5 cầu thủ Hà Tĩnh nghi sử dụng chất cấm

Ban kỷ luật VFF công bố án kỷ luật đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ Hà Tĩnh liên quan tới việc sử dụng chất cấm.


Share.
Exit mobile version