Thông tin chiều 2/5 cho hay, HLV Kim Sang Sik đã chốt lại những điều khoản cuối cùng trong hợp đồng trở thành người kế nhiệm HLV P.Troussier. Trước mắt, VFF công bố với giới truyền thông vào 16 giờ ngày 3/5, sau đó chọn “ngày đẹp” tổ chức lễ ra mắt tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam.

Hợp đồng của VFF và HLV Kim Sang Sik kéo dài 2 năm, với những mục tiêu vừa tầm là AFF Cup và SEA Games, thay vì hướng tới World Cup như người tiền nhiệm Troussier.

Đây là mục tiêu được đánh giá phù hợp với thực lực của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại, bên cạnh đó giảm nhiều áp lực với tân HLV trưởng và các cầu thủ.

HLV Kim Sang Sik và VFF hoàn tất đàn phán hợp đồng, chuẩn bị ra mắt chính thức

Dù vậy, tuyển Việt Nam cần phải trình diễn một lối chơi thuyết phục hơn ở hai trận đấu sắp tới trong hai trận gặp Philippines (sân nhà, ngày 6/6) và Iraq (sân khách, 11/6), tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tân thuyền trưởng người Hàn Quốc có khoảng 1 tháng để tuyển quân, xây dựng lối chơi, chuẩn bị cho hai trận đấu này. 

Về mức lương, các bên không tiết lộ nhưng chắc chắn HLV Kim được đảm bảo về chế độ, ít nhất là như HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt tuyển Việt Nam (50 nghìn USD/tháng). 

HLV Kim Sang Sik sinh năm 1976, chơi ở vị trí trung vệ. Khi còn là cầu thủ, ông gắn bó lâu nhất với 2 CLB là Seongnam (1999-2008) và Jeonbuk (2009-2013). Trong 9 năm thi đấu cho Seongnam, Kim Sang Sik là đồng đội của Shin Tae Yong – HLV trưởng tuyển Indonesia. Ở tuyển Hàn Quốc trước đây, Kim Sang Sik rất thân thiết với người đàn em Park Ji Sung.

Tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ có bộ mặt mới dưới thời HLV Kim Sang Sik. Ảnh: S.N

Sau khi giải nghệ, đội bóng đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này HLV Kim Sang Sik dẫn dắt chính là Jeonbuk. Ngay mùa giải đầu tiên 2021, Kim giúp Jeonbuk vô địch K-League, giành quyền dự AFC Champions League 2022 và lọt vào bán kết giải đấu.

Cũng trong năm 2022, Jeonbuk vô địch Cup FA Hàn Quốc. Năm 2023, Kim chỉ dẫn Jeonbuk 10 trận và không đạt được kết quả khả quan nên phải chia tay. Từ thời điểm đó tới nay, nhà cầm quân này không dẫn dắt đội bóng nào. Như vậy, tính cả khi thi đấu và làm công tác huấn luyện, Kim trải qua 378 trận ở K-League cùng 59 trận khoác áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

‘Ghế nóng’ tuyển Việt Nam: Lợi thế bất ngờ của HLV Kim Sang Sik

Ngoài việc được HLV Park Hang Seo giới thiệu, ông Kim Sang Sik cũng có những ưu thế so với các ứng viên đảm đương vị trí ‘ghế nóng’ tuyển Việt Nam.

‘Ghế nóng’ tuyển Việt Nam: 90% là đồng hương thầy Park, nhưng…

Danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam được VFF công bố sớm nhất vào ngày 3/5 tới và bất ngờ vẫn có thể xảy ra dù HLV Kim Sang Sik với 90% khả năng được lựa chọn.

Tuyển Việt Nam: Tan mộng lớn, trở lại với mục tiêu… cũ!

Tuyển Việt Nam sắp có thuyền trưởng mới với rất nhiều kỳ vọng, nhưng sau thời ông Troussier, có lẽ mục tiêu World Cup tạm phải gác lại.


Share.
Exit mobile version