Gian hàng trưng bày của Phòng GD-ĐT quận Hà Đông thu hút sự chú ý của khá nhiều người. Các học sinh của quận đã cùng sáng tạo robot với chất liệu khá đặc biệt – từ nhựa.

Dù với chất liệu đơn giản nhưng robot này có khả năng di chuyển, thực hiện một số động tác phức tạp. Được biết, robot từ nhựa được các học sinh lớp 7 làm dưới sự hướng dẫn của giáo viên trong khoảng 2-3 tháng với chi phí không cao.

Gian hàng của Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai cũng trưng bày những con robot được lập trình sẵn, thực hiện các nhiệm vụ khác nhau hoặc điều khiển bằng tay.

Học sinh thích thú điều khiển robot tại các gian trưng bày.

Ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết, ngày hội năm nay có nhiều điểm nổi bật như các gian trưng bày; Hội thảo đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số; Thi kỹ năng CNTT dành cho giáo viên và nhân viên; Thi thiết kế Bài giảng điện tử, bài giảng điện tử STEM và sản phẩm CNTT; Trưng bày sản phẩm CNTT – STEM, các giải pháp ứng dụng hướng tới mô hình trường học điện tử, lớp học thông minh; Cổng thông tin học liệu điện tử, phần mềm ứng dụng trong dạy học, quản lý…

Một trong những hoạt động quan trọng của ngày hội năm 2024 là 4 hội thảo chuyên đề cho cấp học: Mầm non, tiểu học, THCS, THPT – Trung tâm GDNN – GDTX về chuyển đổi số và phương pháp giáo dục STEM trong dạy, học trên môi trường số, định hướng phát triển giáo dục thông minh. 

Cũng theo ông Cương, sự kiện không chỉ là dịp quảng bá, tăng cường giáo dục STEM trong nhà trường mà còn là cơ hội để thu hẹp khoảng cách về giáo dục STEM giữa các trường học. Giáo viên, học sinh tham gia ngày hội sẽ có cơ hội được trực tiếp tham quan, giao lưu, học hỏi những cách làm hay từ đơn vị bạn, từ đó ứng dụng tại cơ sở giáo dục của mình. 

Ngày hội CNTT và STEM cấp thành phố năm 2024 của ngành giáo dục Hà Nội có chủ đề: “Đẩy mạnh Chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành GD-ĐT theo định hướng giáo dục thông minh”. Ngày hội có 70 gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp ứng dụng CNTT và STEM của các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp. Các gian hàng được chuẩn bị công phu, mang nét đặc trưng của từng đơn vị, từng ngành học, cấp học trong việc ứng dụng CNTT – STEM.


Share.
Exit mobile version