Đó là em Nguyễn Tuấn Anh (học sinh lớp 4, Hà Nội) cùng các thành viên khác trong đội là Vương Minh Tuấn, Phạm Hữu Minh Khôi và Phạm Hữu Đức Vinh. Các em đã vượt qua nhiều đối thủ và lọt vào vòng chung kết gồm 10 đội mạnh nhất thế giới bảng Tiểu học. Ngoài ra, đội tuyển của Việt Nam cũng đạt giải Thử thách Teamwork Hạng 1.

Em Nguyễn Tuấn Anh

Chị Nguyễn Hà, phụ huynh của Tuấn Anh, cho biết, khi nhận thấy đam mê của con, gia đình đã đăng ký để Tuấn Anh sang Mỹ dự thi. Tuy vậy, cả gia đình vẫn bất ngờ khi con có thể đạt giải bằng việc tự học trên mạng.

“Việc được học tập và thi đấu Robotics với những tiêu chuẩn cao là hành trang giúp các con hội nhập và cũng là bước đầu giúp các con trở thành kỹ sư trong tương lai”, chị Hà nói.

VEX Robotics World Championship là giải đấu thường niên, được ghi nhận là sân chơi Robotics lớn nhất thế giới. Mùa giải năm nay với sự tham gia tranh tài của 820 đội nhóm đến từ hơn 60 quốc gia. Việt Nam có 20 đội tham gia, bao gồm 14 đội từ bảng Trung học và 6 đội từ bảng Tiểu học.

Bên cạnh việc phát triển các kỹ năng mềm như kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm, thí sinh cũng cần có niềm đam mê với robot, có thể tiếp thu và ứng dụng các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học…

Minh Anh

Hành trình trở thành giáo sư tại Mỹ của chàng trai xứ NghệTừng tiếc nuối vì chưa chạm tay tới tấm huy chương quốc tế, thêm vài lần “vấp váp” khi học tập tại ĐH Bách khoa, nhưng Nguyễn Trung Quân vẫn không ngừng theo đuổi sự say mê với ngành robot và trở thành giáo sư sau 5 năm tới Mỹ.


Share.
Exit mobile version