Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay có sự tham gia diễu binh của 11 khối trong ngành Công an nhân dân.

Suốt 3 tháng qua, hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ các đơn vị CAND đã luyện tập với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc. Tất cả đều nỗ lực vì ngày đại lễ 7/5.

Ngày 4/4, Đại tướng Phan Văn Giang và Đại tướng Tô Lâm đã có buổi kiểm tra khối nữ Quân nhạc. Hai Bộ trưởng đã có những chỉ đạo, lưu ý về sự “đúng, đều, mạnh, đẹp, thống nhất” với hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tham gia diễu binh, diễu hành.

Trong buổi tổng duyệt sáng 5/5, Thiếu tướng Lê Văn Hà, Phó Tư lệnh Cảnh sát Cơ động Việt Nam dẫn đầu các khối đại diện cho lực lượng CAND.

 Lực lượng diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm với khí thế hào hùng, thể hiện niềm vinh dự, tự hào, lớn mạnh của lực lượng.

Khối nữ Chiến sĩ Cảnh sát đặc nhiệm. Vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, các chiến sĩ nữ Cảnh sát đặc nhiệm luôn cố gắng rèn luyện và sẵn sàng chiến đấu, hy sinh. Các “bóng hồng” đã tham gia nhiều chuyên án đấu tranh trấn áp tội phạm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; xứng danh là những “bông hồng thép” kiên cường, mạnh mẽ. 

Khối nam Sĩ quan Cảnh sát cơ động. Ra đời trong hoàn cảnh cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đang ở giai đoạn quyết liệt, Cảnh sát Bảo vệ, nay là Cảnh sát cơ động đã trải qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển. 

Là lực lượng vũ trang chiến đấu tập trung, có tính cơ động rất cao, Cảnh sát cơ động luôn có mặt ở các điểm nóng, phức tạp về an ninh, trật tự; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, kịp thời giải quyết các tình huống đột xuất, phức tạp; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, hội nghị, các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng của đất nước; xứng đáng là “quả đấm thép” của lực lượng Công an nhân dân trong đấu tranh trấn áp tội phạm.

Mặc dù mới được thành lập, song Cảnh sát cơ động Kỵ binh đã chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và mau chóng trưởng thành. Sự xuất hiện của Cảnh sát cơ động Kỵ binh đã mang đến cảm giác thân thiện, thanh bình, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Khối nam sĩ quan Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trải qua gần 63 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã luôn chủ động khắc phục khó khăn, gian khổ, dũng cảm chiến đấu, hy sinh, lập nhiều chiến công xuất sắc trên trận tuyến chiến đấu đầy cam go với “giặc lửa” để bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của Nhân dân. Ngày nay, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được xây dựng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Riêng Khối nữ CSGT đa phần là học viên các khoá đang theo học tại Học viện An ninh nhân dân. Trong ảnh, Nông Thị Thanh Trúc (học viên tham gia Khối nữ CSGT). “Tôi thấy tự hào, vinh dự khi được tham gia vào lễ diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây vừa là nhiệm vụ, vừa là điều may mắn trong cuộc đời binh nghiệp của mình”, cô nói.

Trong thời gian tham gia huấn luyện diễu binh, các cán bộ, chiến sĩ hết sức tập trung, nghiêm túc, không quản ngại thời tiết nắng nóng oi bức. Dù phải tập luyện vất vả, nụ cười luôn rạng ngời hiện lên trên gương mặt các chiến sĩ trẻ tuổi.


Share.
Exit mobile version