Thí sinh sẽ dùng tài khoản được nhà trường cung cấp và đăng nhập vào hệ thống của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/. Nếu quên mật khẩu, thí sinh liên hệ với nhà trường để xin cấp lại mật khẩu hoặc bấm vào nút Quên mật khẩu trên hệ thống để lấy lại mật khẩu.

Riêng thí sinh tự do đăng ký trực tiếp bằng phiếu giấy tại các địa điểm do địa phương quy định. Nội dung trên phiếu giấy giống các trường thông tin trên hệ thống trực tuyến.

Từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến.

Sau khi đăng nhập thành công, thí sinh điền đầy đủ, chính xác các thông tin trên phiếu đăng ký. Thí sinh cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ các thông tin cá nhân, file ảnh chụp chân dung (4 x 6), file ảnh chứng chỉ ngoại ngữ miễn thi (nếu có) và các minh chứng để hưởng chế độ ưu tiên.

Cách điền thông tin vào phiếu đăng ký dự thi như sau:

Mục 1, 2: Điền chính xác thông tin cá nhân.

Mục 3: Chọn tên tỉnh, thành phố có sẵn trên hệ thống. Học sinh có quốc tịch nước ngoài thì tích chọn vào mục 3c.

Mục 4: Điền chính xác số căn cước công dân, số chứng minh nhân dân.

Mục 5: Thí sinh cần tra cứu tại nơi đăng ký dự thi để nhập đúng mã tỉnh/thành phố, mã huyện/quận, mã xã/phường nơi thí sinh có nơi thường trú hiện tại vào các ô tương ứng.

Thí sinh không có nơi thường trú tại xã khu vực 1 thì bỏ trống ô mã xã. Sau khi điền đủ các mã đơn vị hành chính vào các ô, thí sinh ghi rõ tên xã/phường, huyện/quận, tỉnh/thành phố vào dòng trống. Đối với thí sinh thuộc diện ưu tiên đối tượng hoặc khu vực có liên quan đến nơi thường trú, đề nghị phải khẳng định thời gian có nơi thường trú trên 18 tháng tại khu vực 1 hoặc trên 18 tháng ở xã đặc biệt khó khăn, xã có thôn đặc biệt khó khăn trong thời gian học THPT bằng cách đánh dấu vào ô tương ứng.

Mục 6: Nếu thí sinh đã biết mã tỉnh/thành phố và trường THPT có thể điền trực tiếp vào ô tỉnh/thành phố và trường THPT.

Nếu thí sinh không biết mã tỉnh/thành phố và trường THPT thì click vào nút biểu tượng tìm kiếm. Màn hình tìm kiếm tỉnh/thành phố hoặc trường THPT hiển thị. Thí sinh nhấn vào các ô để chọn tỉnh/thành phố hoặc trường THPT, sau đó nhấn Chọn.

Mục Tên lớp 12 cần ghi đầy đủ tên lớp đang học (ví dụ: 12A1).

Mục 7: Ghi rõ điện thoại, email.

Mục 8: Thí sinh phải ghi rõ thông tin của người liên hệ: họ tên; số điện thoại; địa chỉ xóm (số nhà), thôn (đường phố, ngõ ngách), xã/phường, huyện/quận, tỉnh/thành phố. Địa chỉ này đồng thời là địa chỉ nhận giấy báo trúng tuyển nếu thí sinh trúng tuyển.

Mục 9: Thí sinh có xét tuyển đại học, cao đẳng tích chọn vào ô vuông.

Mục 10: Thí sinh bắt buộc phải đánh dấu (X) vào một trong 2 ô để biểu thị rõ thí sinh học theo chương trình THPT hay chương trình GDTX cấp THPT

Mục 11: Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023 – 2024 không chọn mục này.

Mục 12: Thí sinh đăng ký dự thi tại hội đồng thi nào thì ghi tên hội đồng thi và mã hội đồng thi do Bộ GD-ĐT quy định vào vị trí tương ứng.

Mục 13: Học sinh đang học lớp 12 THPT tại trường nào thì nộp đăng ký dự thi tại trường đó. Các đối tượng khác nộp đăng ký dự thi tại các địa điểm do Sở GD-ĐT quy định. Mã đơn vị đăng ký dự thi ghi theo hướng dẫn của nơi nhận đăng ký dự thi.

Mục 14: Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 chỉ tích chọn môn thi ở mục a, không tích chọn ở mục b.

Thí sinh phải chọn cụ thể môn Ngoại ngữ dự thi và có thể chọn ngoại ngữ khác với ngoại ngữ được học ở trường. Thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ để xét tốt nghiệp và thí sinh Giáo dục thường xuyên vẫn có thể đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ để lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng.

Mục 15: Đối với thí sinh có nguyện vọng miễn thi bài thi môn Ngoại ngữ, phải nhập file của chứng chỉ Ngoại ngữ để làm minh chứng.

Mục 16: Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 không chọn mục này.

Mục 24, 25, 26, 27: Thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng phải điền các thông tin vào các mục này. Đối với mục 24, thí sinh không thuộc diện đối tượng ưu tiên nào thì để trống mục này. Thí sinh chọn đúng đối tượng ưu tiên (nếu có) và phải nhập file (jpg hoặc pdf) làm minh chứng.

Sau khi hoàn thành đăng ký, nhấn nút Lưu phiếu đăng ký để lưu thông tin phiếu đăng ký.

Ngoài những bước đăng ký dự thi trên, Bộ GD-ĐT lưu ý trong thời gian đăng ký dự thi chính thức, thí sinh có thể đăng nhập vào Hệ thống để kiểm tra và chỉnh sửa lại thông tin của mình cho chính xác. Việc đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được diễn ra trong 9 ngày.

Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào hệ thống quản lý thi để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi.

Nếu gặp vướng mắc trong quá trình đăng ký, thí sinh có thể gọi tới đường dây nóng 18008000, chọn nhánh số 2 để được tư vấn, giải đáp.


Share.
Exit mobile version