Trang chủ Kinh doanh 2 ngôi vị top đầu Vinamilk và Abbott chứng kiến sự “đe doạ” từ một cái tên mới nổi

2 ngôi vị top đầu Vinamilk và Abbott chứng kiến sự “đe doạ” từ một cái tên mới nổi

qua admin
0 nhận xét

theosốliệumớinhhấtcủanielsel iq trong 6thángnîm222vềphịphầncácnhàsảnxuấtsữabộttạiviệtnam thứ hai với 19.6% và VitaDairy chiếm thị phần 10.1% – đứng thứ ba trong bảng xếp hạng.

Trước đó, số liệu của Nielsen IQ năm 2021 cho biết, Vinamilk là nhà sản xuất lớn nhất chiếm 22,3% thị phị phần theo kênh truyền thống. Còn Abbott và VitaDairy lần lượt đứng thứ hai và thứ ba với thị phần là 20.6 % và 8.1%.

Có thể thấy, thị phần của Abbott không thay đổi đáng kể, dù vươn lên vị trí số 1 nhưng thực tế, thị phần của hãng nàyẹẹ đđṁ. Trong khi đó, thị phần bị mất của Vinamilk rơi vào tay VitaDairy.

thốngkênóitrêncủanielse l iqchưatínhhunkênhphânphänitrựctuyến, trongkhi 2nîmqua, dịchbệnhvàgiãncáchxXãhội kỳ quan trọng trong phân phối hệng hoá càn của dong của.

Thị trường sữa bột: 2 ngôi vị top đầu Vinamilk và Abbott chứng kiến ​​sự đe doạ từ một cái tên mới nổi - Ảnh 2.

Abbott là thương hiệu sữa thuộc công ty Abbott Nutrition của Mỹ, chuyên sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em, người lớn tuổi. Hiện nay Abbott đang sở hữu các dòng sữa nổi bật như Pediasure、Ensure – thuộc phân khúc sữa bột cao cấp với tệp khách hàng tập trung ở nhóm trung.

Giábáncácdòngsữathuộcbabtt caohơnhẳnthịtrườngchung, vídụnhưtrenweb site kidsplaza.vnchangbán1lon pediasure Cùng khối lượng, các hãng khác bán với London giá 0.00.000 – 5

Vita phía VitaDairy, trong 3 năm (2017-2020), theo thông tin trên website của hãng sữa này, tổng doanh thu đã tăng lên gấp ba.

Chiến lược của VitaDairy là chọn một phân khúc hợp thời đại dịch, và truyền thông bằng thuật ngữ: Dinh dưỡng miễn dịch. Theo giải thích của họ, sữacủavitadairycóthểbổsungkhángtthểttrựctiếpcho cơchểnglạitácnhâybệnhtừ virus, vikhuẩnnhhờloạisữanonmàcôngtynày

NGoài Ra, Trong Năm 2021, Vitadairy đ Choảng 10 Triệu USD Mua Trangi Bò Sữa Tại Tasman (úc) và Ra mắt Thrangi THành côm Sản PHẩM CHứa Sƻa Non Tƻệệệệệệệệệệệệệ

Dù mảng sữa bột giảm thị phần trên kênh phân phối truyền thống, Vinamilk vẫn là doanh nghiệp sữa nội địa hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh sữa nước, Vinamilk sở hữu nhiều dòng sữa bột đa dạng cho cả mẹ và bé, quen tên đối với người dân như Grow Plus, Optimum Gold, Gold. Ở phân khúc cao cấp, hãng này đã đưa ra thị trường sản phẩm Yoko Gold.

theototổngchngkê、trong hain弁2020-2021、doanh thu thuttrườngsữaviệtnamnîm2020ướctínhhutạt113.700tỷngngvànîm2021ướ Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu nhờ vào 2 mảng chính là sữa bột và sữa nước. Theo một báo cáo của SSI research, năm 2020, đây cũng là 2 mảng chiếm cơ cấu doanh thu lớn nhất ngành sữa.

Thị trường sữa bột: 2 ngôi vị top đầu Vinamilk và Abbott chứng kiến ​​sự đe doạ từ một cái tên mới nổi - Ảnh 3.

Cơ cấu doanh thị trường sữa Việt Nam năm 2020 (Nguồn: SSI Research)

You may also like

Để lại một bình luận