Trang chủ Kinh doanh 5.602 chuyến bay bị chậm/tháng, vì sao?

5.602 chuyến bay bị chậm/tháng, vì sao?

qua admin
0 nhận xét

BộGTVTyêucầuCụcHàngkhôngViệtNamtăngcườngcôngtáckiểmtra、giámsáthoạtđộngcủacáchãngđểkịpth xácđịnhnguyênnhânchậm、hủychuyếncủacáchãnghàngkhôngvàđưaragiảiphápxửlý–Ảnh:CÔNGTRUNG

Giai đoạn 19-5 đến 18-6, Cục Hàng không Việt Nam thống kê cá chãng bay Việt Namkhaithác 30.808chuyến, tăng 18% sovới tháng 5, thậm

Trongđó, 25.206 chuyến bay cất cánh đúng giờ, tức bayđúng giờ khởi hành khibán vé và 5.602 chuyến bay bị chậm, 65 chuy

Vietnam Airlines, Vetjet “đội sổ” chậm chyu yến

Có 6 tiêu chí đánh giá nguyên nhân chu yến bay chậm chu yến gồm trang thiết bị và dịch vụ cảng, quản lý điều

Sốliệu của Cục Hàng không Việt Nam thể hiện điều đáng chúý hơn 5.602chu yến bay bị chậm thì có đến 4.126

Khách hàng thường xuyên nhận thông báo giải thích khichuyến bay bị de la y ỗido “ông trời” thời tiết mưagió hoặc lý do kỹ Thực tếchưa hẳn như vậy. Nguyên nhân thời tiết dẫn đến chậm chu yến trong tháng 6, mỗi hãng dao động 24-53 chuyến.

Sốliệu còn lại thể hiện lý dochu yến bay “đội sổ” chậm chyu yến chủ yếu đến từ “tà ubay về muề

Vietnam Airlines, Vietjet là haihãng baycó số chyu yến bay về muộn nhiề un hất, lần lượt 1.491chu yến và 2.287chuyến. Mỗ ingà y có đến 46-70 chu yến “tà uba y về muộn”. Còn Bamboo Airways và Vietravel Airlines sốchu yến chậmí thơn.

Báo động chậm chyu yến, gấp rút chấn chỉnh

Trước tình trạng chậm chuyến có xu hướng gia tăng gây bức xúc cho hành khách, ảnh hưởng đến uy tín ngành hàng không, Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng kiểm tra giám sát với các hãng để kịp thời chấn chỉnh.

Đặc biệt, xác định nguyên nhân chậm, hủy chu yến của cá chãng hàng không để đư ara giải pháp xửlý, đảm bảo fục vụ

Theo các doanh nghiệp hàng không, tình trạng chậm chuyến xảy ra có rất nhiều nguyên nhân như thời tiết xấu, cơ sở hạ tầng quá tải, thiếu trang thiết bị vận hành ở cảng…

Đáng chú ý, một nguyên nhân được hé lộ “tàu bay về muộn” do các hãng tăng chuyến, tối ưu quy trình khai thác nên thời gian quay đầu giữa hai chuyến bay (Ground times) không đảm bảo, dẫn đến chậm dây chuyền ..

Ground time là thờ igiantín htừ lúc máybay hạcánh trảk hách chotới khichuẩn bị sẵns à ngđể đónchu yến tiếp theo.

Trao đổi với Tuoiche Online, một doanh nghiệ phàng không chobiết mỗi hãng có Groundtimes khác nhau, thông thường 45 phút đến 1 tiếng. Tuynhiên, vẫn cótình trạn ghãng muốn tối ưu khaithác, muốn bay được nhiề uchuyến hơn nên thờ i gianquay đẑ

The ovị này, cơsởhạtầngtạiNộiBài、TânSơnNhấtrấtkhóđảmbảothờigianquayđầunhưcáchãngmongmuố Cục Hàng không Việt Nam cần tăng cường giám sát, yêu cầu các hãng cân đối thời gian, đo đếm phù hợp thời gian quay đầu hợp lý đảm bảo chất lượng dịch vụ với khách hàng.

Không chỉ tình trạng chậm chuyến lại rộ lên trong thời gian gần đây, việc thiếu hụt nhân sự, lỗi hệ thống và trang thiết bị phục vụ ở cảng hàng không đang là nỗi ám ảnh khách hàng.

Hiện cá chãng đang miệt mài tuyển tiếp viên, phicông, nhân sự mặt đất để bổ sung nhân lực phục vụ Vàokhung giờ caođiểm, nhiềuchuyếnbay hạcánhnhưng khách phải chờ trên máybay 30-45 phút mới cóxethang, xebuý tđ

You may also like

Để lại một bình luận