ngãsáuphùchng –vịtrí’T’Bậtkhôtkhôtkhôtkhôtp.hcmởcảCảCVIệtnamlàn1) -vớiviệcsởuhaimặttiền, giáther..
Thông tin lan truyền từ các môi giới cho biết, Phúc Long đã thuê mặt bằng này 5 năm với giá 14.000 USD/tháng. Sau đó, cả Soya Garden và PhinDeli đều được thuê với giá 25.000 USD/tháng. Và hiện tại, mặt bằng này đang được MIA – thương hiệu vali thuê lại với giá 26.000 USD/ton (khoảng 700 triệu đồng).
Vậy đứng sau MIA là ai, kinh doanh thế nào mà bạo tay chi 700 triệu đồng/tháng cho vị tri đất vàng – nơi vốn đưủc coi là cuộc tranh đua cầa?
Mở cở cửa hàng đầu tiên vào năm 2014, thươu hiệu MIA được điều hành bởi Công ty Cổ phần TGA, người đại diện là âng ân Quang Xu. Ông Trần Anh Tuấn được giới thiệu là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty năm 2014 tới nay.

Ông Trần Anh Tuấn – CEO MIA
Ông Trần Anh Tuấn sinh năm 1985, theo học ngành Kiến trúc – Công trình tại Đại học Văn Lang, sau khi nghỉ học tại Đại học Yersin Đà Lạt. Từ khi còn là sinh viên năm thứ hai, ông đã tập tành kinh doanh balo , túi xách. củac
Sau khi tốt nghiệp, thay vì đi theo chuyên ngành ở Đại học, Trần Anh Tuấn quyết định tiếp tục kinh doanh, nhưng mở một tầm cao hưng mở một tầm cao hưnh tiếp tục kinh doanh. Ông nhận thấy việc bán hàng xuất khẩu, hàng dư không bền vững vì đụng đến thương hiệu, bản quyền. Đó là lý do MIA ra đời.
MIA tập trung phân phối mặt hàng vali, túi du lịch thuộc phân khúc tầm trung có mức giá 1-2 triệu đồng/chiếc、 với chất lượng tốt hơn hẳn “hàng chợ” cùng mức giá. MIA cho biết mình là hệ thống phân phối mặt hàng vali, balo chính ngạch công ty nước ngoài và cũng tiên phong sản xuất tại Tp.HCM vào thời điểm.
Giai đoạn 2014-2019, MIA duy tri phong độ bằng việc mở rộng 2-3 cửa hàng mỗi năm, đỉnh điểm là năm 2018 với 6 cửa hàng mới. Tuy nhiên, hành trinh mở rộng chuỗi nay không phải luc nào cũng thuận lợi , đặc biệt với một doanh nghiệp trẻ.

“Mở5-6 cửa hài rồi thì mình pải dừng lại lại một tý, ể cập nhật kiứt kiức vền lướ tướ tướ kHI mởm cửa hàhng t. người đến văn hóa công ty 」、CEO Trần Anh Tuấn từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn. Có thời điểm, công ty thuê chuyên gia về đào tạo cho nhân viên. Tuy nhiên, 30% nhân sự đã rời đi vì không thích ứng được với những thay đổi .
Thời đỉnh điểm, MIA có 26 cửa hàng, 250 nhân viên. Tuy nhiên, giống như các chuỗi bán offline khác, thương hiệu này cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid. Chia sẻ trong một bài phỏng vấn với Thanh Niên、 ông Trần Anh Tuấn cho biết、làn sóng dịch Covid đầu tiên đã khiến MIA lỗ gần 10 t đồng th mớ. Sau đó, chuỗi này quyết định đóng 7 cửa hàng và cắt giảm nhân viên khối văn phòng. Đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp này cho biết có 18 chi nhánh trên cả nước, tập trung chủ yếu tại Hà Nội và Tp.HCM.
Những chiến dịch quảng cáo đắt đỏ
vớitấtcảcáctêntuổinhưsoya garden, phuc long, phindeli,… haycảmiahiệntại, việcthuêmặtbằngtại quảng bá thương hiệu.
Theo ông Tuấn, đội ngũ MIA cũng đã làm rõ nếu tính cả các chi phí như nhân viên – mặt bằng thì doanh số cửa hàng này bao nhiêu một tháng mội hốa với hà với hàn. Từ khi khai trương đến nay, mặc dù doanh số chưa đột phá như kỳ vọng nhưng cửa hàng cũng gần hòa vốn và xem như MIA không tốn tiền brand.
Không chỉ có cửa hàng tại Ngã Sáu Phù Đổng, MIA còn mạnh tay thực hiện các chiến dịch quảng cáo gắn liền với nhièu cuộc thi Hoa hậu thi Hoa hậu. Không khó để nhìn thấy những chiếc vali gắn thương hiệu MIA được các Hoa hậu , Á hậu mang theo trong các chuyến đi tham gia cuộc thi quốc t.

Ngay khi về nước sau cuộc thi, Thùy Tiên đã quảng cáo cho MIA
Đơn cử, không lâu sau khi Nguyễn Thúc Thùy Tiên mang về chiếc vương miện Miss Grand đầu tiên về cho Việt Nam, MIA đã nhanh nhẹn mời nàng hậu này về làm đại sứ thương hiệu và thực hiện các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi Chemteo. chiềunàytươngtự Top 3 cuộcthi hoa hhoànvũvviệtnam 2022.nhiềungườingườing ng ngkhácnhưca
Mạnh tay chi tiền cho các chiến dịch quảng bá, MIA cho biết mục tiêu ít nhất 70% người Việt Nam mua sản phẩm của công ty. Theo ông Tuấn, 「hiện traffic website của MIA khoảng 1 triệu, chúng toi lên sàn TMĐT nào là trở thành Top 1”.
Hoang Thuy
Theo Nhịp sống thị trường
copy link
Let’s link!
https://markettimes.vn/ai-dung-sau-mia-thuong-hieu-vali-chi-700-trieu-dong-thang-thue-mat-bang-dat-bac-nhat-viet-nam-moi- cac-hoa-hau-lam-dai-su-14916.html