Trang chủ Kinh doanh Bài học của Thế Giới Di Động sau khi đóng hơn 400 cửa hàng Bách Hóa Xanh

Bài học của Thế Giới Di Động sau khi đóng hơn 400 cửa hàng Bách Hóa Xanh

qua admin
0 nhận xét

Trong buổi cập nhật tình hình Kin Doan vớicácnhà chầutưhôm 23/11, chủtịchhom hom thopthogiớidi d di di (mãchứngkhoán: mwg) với 2021 dù doanh thu vẫn tăng trưởng.

Bài học chiến lược sau quá trinh tái cấu trúc Bách Hóa Xanh

Theo ong Tài, trong giai đoạn hiện nay, doanh nghiệp PHải ưu tiên bảo vệtiền hơn là tập trung vào lợi nhuận. côn sàn sàn hàn hànhơn, bián, biên lợp nhưp nhưp nhưp nhưp bù lạ DONH THU

Thu nhập bị ảnh hưởng, người tieu dùng giảm chi tiêu, không mua những sản phẩm chưa cần thiết trong khi với hàng thiết yếu sẽ có xu hướng chọn sản phẩm giá thấp hơn.

Theo ông Tài, sức mua quý IV/2021 rất t sau khi bị kìm hãm nhiều tháng do dịch. cònhiountại、chỉcòn2thángnữalàyếtếtnhhưngcóthểcảmnhhậnchượcnhucầuyếuhơntrongbốicảnhnhiềudoanhnghiệpthiếngngng Ông dự báo tình hình “thời tiết xấu” này sẽ còn kéo it nhất đến hết quý I năm tới, thậm chí có thể đến quý II-III/2023.

Dù vậy, ông cũng chia sẻ thông tin tích cực vớinhà đầu tư là Bách Hóa Xanh nhiều khả năng sẽ có lợi nhuận ròng vào quý IV/2023. Ông chủ Thế Giới Di Động đánh giá khả năng này “gần như chắc chắn” trừ trường hợp những tác động bên ngoài quá nghiêm trọng.

Doanh thu và lợi nhuận sau 10 tháng của Thế Giới Di Động (Ảnh: MWG).

3 lý do được ông Tài nêu ra làm cơ sở cho mục tiêu trên gồm chuỗi đang thu hút thêm nhóm khách hàng mới, làm việc với các nhãn hàng để duy trì các hoạt động khuyến mãi giúp tăng doanh thu nhưng không làm suy giảm biên lợi nhuận, kiểm soát chặt chẽ việc vận hành để giảm chi phí.

Sau khi đóng cửa hơn 400 cửa hàng, Bách Hóa Xanh hiện tại còn khoảng hơn 1.700 điểm bán. “Việcmởrộngsaunàysẽchi theochấtlượngchhôngphôngphôngphôngsốngngnữa、mởra rcửahàngnàothìcửahàngcótiềnđvề。 Tài chia sẻ với nhà đầu tư.

Sau 10 tháng “dấn thân và chiến đấu” với Bách Hóa Xanh, ông Nguyễn Đức Tài cũng cho rằng đã rút ra bài học lớn về sự cẩn trọng khiọng khiống khiống khiống khiọng khiốu ố Theo ông, Thế Giới Di Động từ trước đến nay có 2 điểm mạnh là ra quyết định và thực thic tốc độ. Việc thực thi nhanh vẫn phải duy tri nhưng cách ra quyết định phải thay đổi. Ông Tài thừa nhận trước đây, khi doanh nghiệp “đang thắng như chẻ tre thì thường chủ quan”.

theoāng, nhnhữngquyết sex nhtạoratác Việc quyết định phải thận trọng, dựa trên phân tích thấu đáo thay vì cảm nhận ca cá nhân.

Mang chuông đi đánh xứ người

Với các ngành hàng điện thoại, điện máy, ông Đoàn Văn Hiểu Em – người phụ trách các chuỗi này – cho biết dự báo về thị trường năm tới không lạc quan và cũng không đặt mục tiêu mở thêm cửa hàng từ nay cho đến đầu năm tới.

Theo ông Hiểu Em, doanh nghiệp sẽ tiếp tục làm việc với các nhà sản xuất để tìm cách gia tăng sản phẩm độc quyền. Song song đó, thị trường iPhone nói riêng và các sản phẩm Apple cũng được ông đánh giá còn nhiều cơ hội và công ty sẽ tiếp tục tập trung kâi khánà phẩm .

Ông Hiểu Em cũng thông tin Thế Giới Di Động vừa khai trương cửa hàng điện máy đầu tiên tại Indonesia theo mô hình liên doanh với đối tác bản Đ

Bài học của Thế Giới Di Động sau khi đóng hơn 400 cửa hàng Bách Hóa Xanh - 2

Cửa hàng đầu tiên của Thế Giới Di Động tại Indonesia (Ảnh: MWG).

theokếtquảkinh doanhcậpnhậtngày25/11、tổngdoanh thu sau 10thángcủathếgiớidi di ng tgần114.000tỷng15% Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế mới đạt hơn 3.800 tỷ đồng, thấp hơn 2% so với cùng kỳ năm trước.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu MWG hiện giao dịch ở mức 37.800 đồng/cổ phiếu, giảm gần 30% trong một tháng qua. Trong bối cảnh đó, hàng loạt lãnh đạo của tập đoàn này đã mua vào cổ phiếu. Riêng doanh nghiệp không có dự định mua cổ phiếu quỹ vì ưu tiên luc này là bảo vệ dòng tiền, theo on Nguyễn Đức Tài.

You may also like

Để lại một bình luận