Trang chủ Kinh doanh Bỏ lương nghìn USD khởi nghiệp bếp ăn Fitfood

Bỏ lương nghìn USD khởi nghiệp bếp ăn Fitfood

qua admin
0 nhận xét

USD, Kim Tai, 34, CEO of Fitfood.

17h hàng ngày, bếp Fitfood Việt Nam phải hoàn thành các suất ăn cho hàng nghìn khách đặt trước. Khoảng 16h, CEO Kim Thái sẽ kiểm tra lại từng khâu – từ món chính, rau củ, nước sốt, gia vị đi kèm.. đến đũa, thìa, tăm, khăn giấy.

ởtuổi34、キム・チョイ・ビ・ビル・ヴィン・ビ・cuộcsốnggắnliềngianbếp、gópphầntạosinhkếchohânviên -thlứađađmươituổi ” Anh nhận định hành trình 7 năm qua của Fitfood Việt Nam đầy thách thức, bão giông, đòi hỏi sự kiên trì nhưng đổi lại là nhiều trai “Tôi hạnh phúc khi chứng kiến ​​những phần ăn tươi ngon, bài tri đẹp mắt và nhận được phản hồi tích cực từ khách”.

CEO Kim Thái nói về chặng đường khởi nghiệp với bếp ăn Fitfood.

Khởi nghiệp bán cơm với 100 triệu đồng

kimlớnlêntronggiathríthứcởquận6、tp hcm、duhọcngànhthingmạithi thi thi australia、từnguquânchon chon chon cho m Lĩnh vực này dù cạnh tranh nhưng cũng mang đến nhiều cơ hội, Kim trở thành Giám đốc điều hành với mức lương nghìn USD. Tuy nhiên、thay vì bằng lòng thực tại, anh lại nhìn thấy hướng đi mới.

“5nîmlàmcôngtycôngnghệ, tôivàcácngngnghiệpluônchauchuhvớicâuhômnay) rấtphổbiến, tuynhiêntạiviệtnamcònkhámới.trướcbốicảnhnhucầubữi.





cùnglốisốnglànhmànhvàphongtràotậpgymnởrộ, anh tin nh nh nhgsuấttínhtínhtthonkỹlượngcalo, thànhphphnh dinhdưỡngsẽngsẽẽ

trongbốicảnhlốisốnglànhmànhvàphongtràotậpgymnởrộ, anh tinnhhữngsunhtínhttoánkỹl

Nghĩlàlàm、năm 2015、Kim nghỉ việc trong sự choáng váng của đình và can ngăn từ bạn bè, đồng nghiệp. 「Khôngnhiềungườiủnghộtôi、thậmchíkhóhiểuvìtôiquyếtđịnhbáncơm、trongkhilươngđangcaongấtngưởng」。 Anh hiểu băn khoăn của bố mẹ nhưng vẫn tin tưởng nhận định của minh, quyết lập nghiệp.

ởtuổi27vàvốn100triourg ng、cựuceo comcôngtycôngnghệthuêcæcchungcưcũởquận3vớididichchư nhữngngàychầu、kimphảithứckhuyadậys Người nấu lẫn người ăn thử trải qua vô số lần thử nghiệm thất bại, ngày qua ngày tìm cách cải thiện công thức.

Khi món ăn lẫn thực đơn hoàn thiện, Kim bắt đầu tìm kiếm khách hàng.

Đồng nghiệp cũ và người thân là nhóm khách đầu tiên của anh. Họ ủng hộ Kim một phần vì ân tình cũ. Ban đầu, Fitfood chỉ hoạt động trên Facebook, Truyền miệng. nhhờlợithếhhiểubiếtvềcôngnghệ、kimpháttriounhệthốngwebサイトghàngtừrấtsớm、ứngdụngnggngngnghệnguảnquảntrịtrịkháchhàng

Công ty tăng trưởng nhanh chóng đem đến nhiều thách thức, đòi hỏi Kim phải duy tri chất lượng, cải tiến sản phẩm. Anh chuyển đến địa điểm lớn hơn tại quận 4 chỉ sau hơn một năm hoạt động; hợp tác với các chuyên gia , bác sĩ dinh dưỡng tiếp tục điều chỉnh thực đơn, kiểm tra định lượng dinh dưỡphng, calo trong ăkhẩu ẩnu. Cụ thể, quy chuẩn đầu vào của các nhà cung cấp gồm: rau củ nhập trực tiếp từ nông trại ở Lạc Dương, hìnhcácthươngnhânchuyênthịt, cátươinumốiởbìnhh deer, ngthờikýhợp

Thay vìn bữa nào đặt bữa ấy, Kim chọn mô hình suất ăn theo goi (食事プラン), phù hợp nhu cầu và túi tiền đại đa số khách hàng. 「Chúngtôibánhetohìnhtthứcgói¡ món Á, âu cho đến các món chay.”, anh noi.

Kim tiết lộ sản phẩm khó tiếp cận người lạ vì mô hình trên khá mới. Thời gian đầu, đội ngũ Fitfood tốn nhiều thời gian phổ biến hình thức kinh doanh với mọi người. Về sau, với sự tư vấn kỹ lưỡng lẫn tiện lợi của sản phẩm, anh dần gây dựng niềm tin và từ đó đa dạn hóa các khác hác tệ.

Năm 2017, với vốn và kinh nghiệm tích lũy được, anh thuê một nhà kho rộng 300 m2 tại Bình Chánh, thiết kếtầng dưới là bếpăn là pếpă, tích lũy được ThChủyếudùngsứcngười、côngtyutưthiếtbịbchuyênd

Hiện một ngày, bếp cung cấp khoảng 1.500-2.000 phần, chia đều các quận, huyện ở TP HCM.





Thay vì dùng hộp trong suốt, hộp giấy hoặc xốp trắng, Fitfood đặt lượng lớn hộp nhựa đen chất lượng cao để làm nổi bật thậc

Thay vì dùng hộp trong suốt, hộp giấy hoặc xốp trắng, Fitfood đặt lượng lớn hộp nhựa đen chất lượng cao để làm nổi bật thức ăn. tuynhiên、nhhằmgiảmthiểurácthảinhhựaramôitrường、doanhnghiệpthựchiouncóchínhsáchthulạihộpnhựaasửdụngchách、

Tạo sinh kế cho hơn 50 nhân viên

Kim tu nhậnbản thâncầutoàn, khắtkhe khichọnnhà phânphối, vệsinh antoànthựcphẩm, giờgiấcgiaonhhận… 50 nyang bien. Trong đó 20 nhân sự thuộc phòng bếp, còn lại là đội ngũ giao dịch. Doanh nghiệp áp dụng hình thức tự giao và hợp tác với đối tác ngoài vận chuyển (chủ yếu là Grab, khách trả tiền ship)。

nếu鹿のngũgiaodch、chốtthnchủyếulàlứaauimươi、nubếpkhoảng25-30tuổinhómhỗtrợ、chiathức、chi ng CEO 8x kỳ vọng có thể tạo công ăn việc làm, góp phần cải thiện cuộc sống cho nhân viên và ngườinhà của họ.

“tôikhông Yêucầuầubếpcókỹthuậtcaonhhưngphảicótinhthncầu, hamhọchỏi, thúcybếpănpháttriển.

làngườiứng’ungbếp¡ , kimnhậnthứcr¡ , phát huy văn hóa doanh nghiệp và liên tục làm mới thực đơn, đáp ứng thị hiếu của khách.

Để kịp thời giải quyết vấn đề vướng mắc, các đơn hàng đặc biệt hay chia sẻ thông tin mới, Kim thường xuyên họp team theo tuần. Chuyên gia dinh dưỡng và các đầu bếp liên tục điều chỉnh thực đơn, cập nhật món mới để không nhàm chán.





Nhiều nhân viên lớn tuổi đang làm việc tại bếp ăn của Kim Thai.

Nhiều nhân viên lớn tuổi đang làm việc tại bếp ăn của Kim Thai.

Fitfood tăng trưởng 20-40% qua từng năm, nhất la cao điểm 2018-2019. Trong Covid-19, dù ảnh hưởng không nhỏ, bếp ăn nhanh của Kim vẫn đỏ lửa, nấu 30.000 suất ăn từ thiện tặng đội ngũ chông Ļchến “Tôi Trân QuýVàtroung Trướcnhiệthuyếtcủa deer nhânviên, sựgiúpcủamạnhthườngquân, gópphầntraoyêuthing, chung tay chng nh

Trong hơn 7 năm từ “tay mơ” khởi nghiệp, Kim nhiều lần stress khi đối mặt thăng trầm, thậm chí từng tính bỏ cuộc. Anh ví ngành ẩm thực như “làm dâu trăm họ”, ngời khen ngon, kẻ chê dở, khó làm hài lòng tất thảy.

Những lúc gần buông tay, Kim lại nghĩ đến thời điểm bắt đầu, lo lắng người ủng hộ mình mất phương hướng. 「nếugiảithểcôngty、tôivẫncònconconchác、chhaun chon chomộtcôngtycôngnghệnào鹿tâm, toi tự nhủ bản thân phải đứng dậy, liên tục cải thiện công thức chế biến để giữ chân thực khách”.

「thờigiantới、fitfoodvẫntậptrungvàosảnphẩm− nggóisẵn、ứngdụngnghệmởrộngkinh doanhracáctỉnhlâncận、phânphhnicho hung hng hmong fhng khách hàng cá nhân, chúng toi muốn đồng hành các doanh nghiệp lớn, mang đến bữa ăn bổ dưỡng cho nhân viên của họ”, Kim noi thêm.

You may also like

Để lại một bình luận