Ảnh: Mekong ASEAN.
sun house bước ra thị trường Mỹ thông qua nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon vào giữa năm 2021, đánh dấu cột mốc bước vào thị trường khó tính bậc nhất bằng sản phẩm mang chính thương hiệu của Sunhouse thay vì các thương hiệu quốc tế mà tập đoàn hợp tác sản xuất trước đó.
“Muốn hiểu thị trường, văn hóa người Mỹ hay xu thế thì kênh thương mại điện tử là kênh tốt nhất. c,r old
“Sunhouse ở Việt Nam là ‘vua chảo’, ‘vua gia dụng’, nhưng liệu vua chảo, vua gia dở Việt Nam bước ra global được xếp là gì? Là ‘lính’, hay là ‘quan’?”, ông Vũ Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sunhouse – Amazon tại một sự kiện cuốin năm 2022.
4 bí kíp ‘khởi nghiệp’ tại Mỹ của Sun House: Đánh giá lợi thế của bản thân, xem đối thủ bủ/được đánh giá thế nào ốiểch
On July 7, 2021, Amazon’s latest information was published. Covid-19 is spreading in Vietnam.
“Sunhouse, nói thật, lớn thị trường Việt Nam, nhưng kinh nghiệm trên Amazon thì chưa có gì’, Hainoi. Và bài học lớn nhất sau thời gian lên Amazon của Sunhouse, ông Hai chia sẻ, là nghiên cứu thị trường. Dưới đây là 4 bí quyết của Sunhouse trong công cuộc chuẩn bị “chinh chiến” trên Amazon:
1- Chọn ngành nghề nào?

Phải xác định được ngành nghề mình kinh doanh bao lớn.
2- Chọn sản phẩm gì?
Sunhouse có 20.000 SKU (Stock Keeping Unit, hiểu nôm na là từng đơn vị hàng hóa lưu kho khác biệt về hình dạng, màu sắc), nhưng chỉ đưa 7 sản phẩm lên Amazon?
“Phải xem đối thủ bán cùng sản phẩm đó với các bạn trên Amazon là ai. Theo kinh nghiệm của Sunhouse, đa phần đối thủ cùng ngành trên Amazon vẫn đến từ Trung Quốc. Phải thừa nhận năng lực sản xuất của Việt Nam còn thua Trung Quốc. Làm thế nào lúc đầu có ‘cửa’ để bán trên Amazon? Lời khuyên của chúng toi là chọn danh mục nào thuế ap từ Trung Quốc sang Mỹ cao hơn. Ví dụ, chúng toi chọn sản phẩm ma thuế ap từ Trung Quốc sang Mỹ từ 15% trở lên.ông Hải cho biết.
「Thứ nữa là xác định nguyên vật liệu nào ở Việt Nam có lợi thế, từ dễ cạnh tranh hơn về giá thành sản xuất. Nếu chọn nguyên vật liệu nhập từ Trung Quốc, đưa sang đấy bán, thuế ngang nhau thì gần như chúng ta không có ‘cửa’, trừ phi các bấn rất x.
3- Nghiên cứu review đối thủ
Bước tiếp theo, sếp Sunhouse gợi ý nghiên cứu review, rating của đối thủ cùng ngành trên Amazon.
“Chúng ta xem họ chê/khen sản phẩm tương tự của đối thủ những gì? Làm tổng hợp những yếu tố chê/khen, xem sản phẩm của các bạn điều chỉnh được không. nếusảnphẩcủacácbạnvừacólợithếvềchênhlệchthuế、vừacós … thì gần như “cửa” của các bạn rất sáng’, Hainoi.
4- P&L (Profit and Loss)
mộtyếutốnữaphótổnggiámchourhousekhuyêncácdoanhnghiệpvừavànhhỏ(smes)cầnlàmtrướckhilênsàntmytxuyênbiêngiớgiớbismh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh khmh kh khkhiớ , giá bán… Đây là điều cần thiết để Ban lãnh đạo nắm được lộ trinh lên Amazon thế nào? Năm đầu có lỗ không và lỗ bao nhiêu? Năm nào thì có lai?
“Quan điểm của Sunhouse là không sợ lỗ mà chỉ sợ lỗ mà không biết. Cho nên chúng toi xây bức tranh tài chính trước, sau 7 tháng thì thấy các chi phí đang được tối ưu dần. Trong 7 sản phẩm kinh doanh của chúng toi thì 2 sản phẩm đang bắt đầu có lãi sau 6 tháng.”, Hai Chia Sai.
“Cơ thể thanh niên chưa được trang bị đủ lực, đừng dại đối đầu ông lớn”
Find Sunhouse on Amazon: Chỉ số tăng trưởng trung bình mỗi tháng đạt mức 160% – 200%, đặc biệt là tại thị trường Bắc Mỹ.
Trongcơcấu7sảnphphẩmcủasunhouselênamazon、alonghảichobiếtcótcótcó2sảnphẩmcóhiousuque que que que que ngay、là2sảnphẩmn 、 nhưng tính cạnh tranh cực kỳ khốc liệt và phải cạnh tranh với những công ty hàng đầu của Mỹ.
“Sau khi nghiên cứu, chúng tôi cho rằng nên chọn đường ngách bắt đầu, với nguồn lực đầu tư ít hơn và cơ hội thắng cao hơn. Ngách ở đây là quy mô doanh số của dòng sản phẩm ấy nhỏ và chưa có đơn vị hàng đầu tham gia, bởi nhỏ quá, công ty lớn chưỽỽ”.
“vừarồisunhousevừalàmngách、vừalàmmass(thịtrườngchung – pv)、vàthấythcsựcsựivớith ng mass、cạnhtranhvớicôngtyhàng Còn các bạn đang là cơ thể thanh niên, chưa được chuẩn bị đầy đủ, lực đang yếu mà ra đối đầu với ông lớn có thể là gchoy. Các bạn có thể bắt đầu đầu tư từ thị trường ngách trước”, Phó Tổng Giám đốc Sunhouse chia sẻ.
Ngành hàng Việt Nam nào đang có lợi thế trên thị trường Mỹ?
Trong những năm vừa qua, chúng toi đặc biệt thấy ngành hàng liên quan đến gỗ (ví dụ nội thất) là một lợi thế của các doanh nghiệp Việ. Điều này cũng phản ánh đúng vì những năm gần đây, Việt Nam là nhà xuất khẩu gỗ vào thị trường Mỹ lớn nhất thết giợi, vưả
Với TMĐT xuyên biên giới qua Amazon, cũng có khá nhiều nhà bán hàng kinh doanh các dòng sản phẩm liên quan đến gỗ. トップ danh mục hàng hóa bán chạy trên Amazon từ các nhà bán hàng từ Việt Nam liên tục trong 2 năm vừa qua rồi luôn có Home & Kitchen – nhà cửa và gia dụng. Các thương hiệu như Sun House, Minh Long, hay với các sản phẩm trang trí nội thất nhỏ trong gia đình thì gần như Việt Nam luôn luôn nằm ở bảng ホットセラー。
Các ngành hàng kể trên tỏ ra có lợi thế do: 1- Năng lực sản xuất sản phẩm về gỗ, về đồ thủ công mỹ nghệ và hàng gia dụng Viát ụng Viátế; và 2- Ngành hàng này không gặp nhiều những thủ tục, yêu cầu, những quy định như một số ngành hàng khác như hàng tiêu dùng, nông sản, thức ăn thức uống, hoặc các sản phẩm liên quan đến skincare, chăm sóc sức khỏenhưビタミン、コラーゲンphảivượtquanhữngquy nhngặtnghèo、khet khevềquy cuy nh、luậth , luậthcủathngthịth th.trường, chbiệc thịtrườngviệtnamcũnglàthịngmới deer vớivớingànhtthngmạiệi
lờikhuyêncủaChChúngTôiChoDoanhnghiệpvềKhíacạnhsảnphẩmvàngànhhànglà:hiệnnay xuhướngngườimuahàngonline online online nung online Họ sẽ xem sản phẩm đó có mang lại lợi ich gì đặc biệt hay không. doyó、thayvìtìmkiếmlợithếivềtrườngmụctiêusẽchomìnhthìnhàbánviệtnamnêntậptrungvàolợithecủammnhvàtìmngnhmnhhnh 、 luật định ở các thị trường mục tiêu.
Ông Gijae Seong – Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Vietnam
Bing An
Theo Nhịp sống thị trường
copy link
Let’s link!
https://markettimes.vn/sunhouse-cua-shark-phu-len-amazon-buoc-ra-ngoai-moi-biet-sunhouse-trong-nuoc-la-vua-chao-ben-ngoai-duoc-xep- la-linh-hay-la-quan-14879.html