Trang chủ Kinh doanh Cà phê đường tàu Hà Nội: Có nên linh hoạt để phát triển du lịch?

Cà phê đường tàu Hà Nội: Có nên linh hoạt để phát triển du lịch?

qua admin
0 nhận xét

ngày15/9, sauchỉchạocủ aubndquậnhoànkiếm (hànội), lựclượngchứcn valve n valve ràobarie, ngînngườidânvàdukhachvàobêmgườk

Thực tế, xóm đường tàu không phải là mới. Đây vốn là khu tập thể được Tổng cục Đường sắt xây dựng năm 1956, dành cho công nhân viên của ngành. Những năm 90 con phố này được miêu tả là nhếch nhác, nhiều tệ nạn xã hội và gần như không có khách du lịch.

Năm 2014, phố đường tàu bất ngờ xuất hiện trên các trang báo nước ngoài như “một điểm đến độc lạ ở Hà Nội”.

Nhiều du khách quốc tế thích thú bình luận “việc thưởng thức một tách cà phê trứng, trò chuyện cùng những người bạn và cảm nhận rõ mồn một tiếng ồn ào chuyến tàu đi qua xóm nhỏ là một trải nghiệm không phải ở đâu cũng có và rất đáng thử khi đến Hà Nội”.

Để phục vụ nhu cầu của du khách、các hộ dân sống hai bên đường tàu sửa sang、trang trí lại nhà cửa mở các quán cà phê kiếm thêm thu nh. Sự độc đáo của phố đường tàu khiến nơi đây trở thành điểm đến thu hút đông du khách đặc biệt khách nước ngoài mỗi Ngoài mỗi.

Vì thế, việc đóng cửa điểm du lịch này gây tiếc nuối cho nhiều người.

Từ ngày 15/9, lực lượng chức năng đã tiến hành dựng rào barie, phong tỏa phố đường tàu (Ảnh: Mạnh Quân).

Chia sẻ với PV dungeon、pgs.tsphạmtrunglương、nguyênphóviệngngviệnnghiêncứudulịchchchrằng、khôngphảingẫunhiênphốngngtàulạicós Việc đóng cửa con phố này theo ong Lương là “một điều đáng tiếc”.

“Hiệnnayhệngng ngsắttontạitRongnhộtnamcònrấtít. PHốNGTàUvìtsảtsảtsảtsảnphẩmduchmduchmduch dulịchcongkhó tìmtrịchconghα

thậmchíởviệtnamnếusau saunàyquy ho ho ho ho ho ho hotthịpháttriển, cóthểngsắtnàycũngsẽbịxóas

Chuyêngianàychobiết, nhiềusảnphẩmdu du duchphảira rấtnhiềutiền xâydng, qubángnhhngvẫngvẫntthevẫtbạivìkhông

Cà phê đường tàu Hà Nội: Có nên linh hoạt để phát triển du lịch?

nhiềuchuyêngiadulịchchorằng, việccong cong cong chngtàulàmộtchiềuu deer gvàchúngtahohoàntoàncógiảipháp

thụysĩ, thậmchíhọcònmualạimộtsốtoa t toacủatuyến sex ngsắtrretungcưathápchàm -chamtcủaviệtnamdùng khách.

Đối với phố đường tàu ở Hà Nội hoàn toàn có giải pháp để vừa đảm bảo an toàn, vừa phát triển du lịch.

「CácChuyếntàuởchortheottôiychcbiếthioungngkhôngnhiều、trungbìnhmộtngàymộtchuyến、chủyếyếuungvàocuốicuốituầnhchcngạchcng chcng chcng chcng chcng chcng chcng án đảm bảo an toàn cho du khách khi đến đây”, ong Lương noi.

vịchuyêngianàychềxuất、性làmycượcnàycầncómột trước các quán, thực hiện việc cảnh báo cho du khách trước giờ tàu chạy. Du khách muốn đến đây tham quan cũng cần phải cam kết thực hiện các quy định an toàn. Ai vi phạm sẽ bị xử phạt nặng.

Chuyên gia du lịch Nguyễn Đức Chi cũng cho rằng, ông thấy “tiếc nếu Hà Nội đóng cửa phố đường tàu”.

“tôicùngtừnggiachinh rahànộivàghéconơiy y y.

Chuyêngianàychorằng、nuthunhhưcàphêchng du duchnhưcàphêthngtạinhưhànội、tphcm haynẵngng ha khkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkhkh媒người dân ở đây giữ gìn sạch sẽ, ngăn nắp, gợi nhớ cảnh sống của người Hà Nội ngày xưa. Du khách đến đây được trải nghiệm về khung cảnh đường tàu của thế kỷ trước vẫn còn hoạt động giữa đô thị hiện.

Thực tế, ở Thái Lan chợ Maeklong cũng có hoạt động buôn bán trên đường ray tàu hỏa và thu hút rất đông khách du lịch. Khu phố cổ Thập Phần (Đài Loan) còn có cả dịch vụ cho du khách thả đèn trời trên đường tàu sắt.

Cà phê đường tàu Hà Nội: Có nên linh hoạt để phát triển du lịch?

Tàu qua chợ Maeklong di chuyển với tốc độ chậm để du khách tham quan (Ảnh: Getyourguide).

Khi đến các thành phố đại ở Úc như メルボルン、シドニー、アデレード… vẫn có những chuyến tàu hơi nước xưa cũ cho du khách trải nghiệm. Và đây đều là điểm nhấn du lịch hấp dẫn, tạo ra nguồn thu không nhỏ.

Cà phê đường tàu Hà Nội: Có nên linh hoạt để phát triển du lịch?

Tàu hơi nước ở Úc là sản phẩm du lịch hút khách du lịch (Ảnh: Nguyễn Đức Chii).

Ông Chi cho rằng, bản thân không ủng hộ du lịch tự phát hay đánh cược mạng sống của du khách để phát triển du lịch bằng mọi giá.

Tuy nhiên, trong khi chúng ta chưa thể thay đổi đường tàu cũ kỹ thời xưa thành đường sắt, tàu điện sang trọng hiện đại hoặc chưa xây dựng mới toàn bộ khu phố ở đây thì cũng nên có cách vừa giữ vừa làm du lịch. Cómột sản phẩm độc đáo thì Hà Nội càng thêm hấp dẫn để loi kéo du khách ngoài các sản phẩm khác.

“Chúng ta có thể tính đến phương án, những ngày không có lịch chạy có thể mở cửa kết hợp cùng ngành đường sắt kéo một toa tàu cho khách chụp hình. Những ngày có tàu chạy muốn an toàn thì ngăn không cho khách vào hoặc chặntrướcgiờtàumộttiếng.thựctếphábỏthìdễ, cógiảipháphàihòagiữaviệcbảo

Trên thực tế, theo ghi nhận của PV dungeoncácHộKinhDoanh Một số chủ quán cà phê còn chủ động đầu tư loa cầm tay để thông báo, nhắc nhở du khách đảm bảo an toàn mỡyi chphi s

TrướcsứchútcủAPHốngtàuhànộIvớidukháchnướcngoài, cáchộdânởởngngcond! tàu chỉ CHỉ ba toa, đón khách từ từ long biên, dừng lạlạ)

「ChúngtôiThuộclònggiờtàuchạy、luethonccaochộv népvàobêntrong。nếuxómchngtàubịdẹpb xóa sổ một địa điểm du lịch đã và đang nổi tiếng, tại sao chính quyền địa phương không quy hoạch và quản lý một cách bài bột cách bài?

Ông Nguyễn Anh Quân、Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết、địa bàn quận Hoàn Kiếm có hơn 30 quán cà phê đờng tàu. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này được nhận định vi phạm giới hạn hành lang an toàn jiaotong đường sắt.

Ông Quân khẳng định quận Hoàn Kiếm sẽ không đánh đổi sự an toàn của người dân với bất kể lợi ich kinh tế nào.

Hiện tại, lực lượng chức năng dựng hàng rào barie, ngăn người dân và du khách vào bên trong phố cà phê đường tàu.

You may also like

Để lại một bình luận