Trang chủ Kinh doanh Cách gã khổng lồ xe điện Trung Quốc đuổi kịp Tesla

Cách gã khổng lồ xe điện Trung Quốc đuổi kịp Tesla

qua admin
0 nhận xét

“Làm nhiều hơn và nói ít hơn” là lời khuyên của Wang Chuanfu, Chủ tch hãng xe BYD vừa soán ngôi bán nhiều ôtô điện nhất của Tesla.

BYD đã vượt qua đối thủ Mỹ trong nửa đầu năm nay, bán được khoảng 641.000 xe プラグイン (xe điện hoàn toàn) và ハイブリッド (xe lai điện), so vớ0 cớ0 5 Kết quả đánh dấu doanh số bán hàng của BYD tăng tăp 4 lần so với đầu năm, mặc dù có sự gián đoạn do các đợ Th phong tợợợợ.

Đằng sau vị thế thuận lợi là một danh mục công nghệ sáng tạo. 「BYD nắm vững các công nghệ cốt lõi của toàn bộ chuỗi công nghiệp, chẳng hạn như pin, động cơ và điều khiển điện tử」, ông Wang tuy.

Cùng với đó, họ còn sở hữu thế mạnh chất bán dẫn. Bộ phận sản xuất chip của BYD – BYD Semiconductor, chuyên sản xuất chip sụng trong xe điện. Điều này cho phép công ty khắc phục được tình trạng thiếu hụt chip đã làm gián đoạn doanh số bán hàng của cac công ty khác.

Thị trường xe điện toàn cầu được dự đoán đạt 824 tỷ USD vào năm 2030 (với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 18%), 市場調査 Trongchó、 “tíchhhợptheochiềudọcgang manglạicho bydsứcmạnhlâudàikhicáciủnhỏhơnvẫnch .

TRONG 9THáng Chun’nAy, lợinhuậnròngcủabyd ttunggần4lần, lênmứckỷlục1,3tỷus dsovớicùngkỳnnæmngoái, nhhờdoanh doanh chếc.

Giá trịn hóa của công ty là khoảng 100 tỷ USD, thấp hơn Tesla nhưng sánngang với tổng giá trị thị trường của Ford và General Motors cộng lại. Thành công của BYD đưa nhà sáng lập kiêm Chủ tịch công ty Wang Chuanfu lên vị tri thứ 11 trong 100 người giàu nhất Trung Quốc, với tài sản trị 7 USD.






Tỷ phú Wang Chuanfu, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch BYD. Ảnh: Forbes China

Ngoai Wang, BYD は 2 tỷ phú khác. Nhà đồng sáng lập đồng thời là em họ của Wang, Lu Xiangyang, Giám đốc không điều hành tại BYD, xếp thứ 18 với khối tài sản trị. USD 2. Giám đốc Xia Zuoquan cũng là một phú USD.

Là cái tên queở trung quố, nơi byd chiếm Gần Gần 70% Doanh số bán hàng, Wang đang.

Tháng 10, BYD giới thiệu 3 mẫu xe điện tại Paris Auto Show, một phần trong kếch dành cho câu au. côngtyyangcóhơn30cơsởsảnxuấttrentobenthếgiới、dựkiếnbánchượcítnhất1,5triou xe

Theo ong Wang, làm chủ công nghệ và có chiến lược chính là cách để thành công.

ÔNG Cho Rằng Chi Phiment, “nếumộtmẫuxebịhỏng, cótherểtvàTVàiTròTròTròtròtròTrònhândântệ, nhhhhhhhhhhhhhrngnếunh hhướngchiếnl

sựkếthợpthànhcônggiữacôngnghệvàchiếnlượctạibydcóthểkểkểkểkểsựpháttriểncủaloạipingọilà “blade battery”、mmộtgiảiphápthaytha và ổn định hơn. BYD chế tạo pin cho ôtô họ sản xuất và còn bán cho các công ty khác, bao gồm cả テスラ.

Một phần khác trong chiến lược của BYD là tạo ra những mẫu xe có giá cả phải chăng hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Các công ty sản xuất xe điện Trung Quốc khác như Nio và XPeng nhắm đến thị trường hạng が歌った. Các mẫu của Tesla co giá khởi điểm khoảng 50.000 USD trước khi cóc đợt giảm giá gần đây.

Trong khi, phần lớn sản phẩm của BYD được bán với giá từ 13.200 USD đến 46.700 USD. byd congcóbềdàykinhnghiệmhoạtthngtạithịngtrungquốccoầycạnhtranhvàtiếnra nonogàilần性Tien cach chch

“BYD có một số khách hàng khó tính, điều này giúp họ phát triển và tích lũy nhiều kinh nghiệm”, Tu Le, Nhà sáng lập Sino Auto Insights, công Truty tư vấnh ôt

Ông Wang lớn lên ở một trong những tỉnh nghèo nhất đất nước. Ông rời quê đi học đại học, sau đó lấy bằng thạc sĩ về công nghệ pin và làm pho giám sát tại Viện nghiên cứu kim loại màu Bắc Kinh. Ở độ tuổi 20, Wang chuyển về Thâm Quyến, trung tâm khởi nghiệp ở Trung Quốc.

nîm 1995, āngcùngngườiemhọxiangyanglậpcôngtysảnxuấtpinchiệnthoạidi di ngcótênbyd – thviếttắtcủa “build your dreams” Dell. Vào năm 2003, ông mở rộng sang lĩnh vực ôtô với việc mua công ty nhỏ có tên Tsinchuan Automobile.

In 2007, Berkshire Hathaway has a 10% relationship with Warren Buffett and lives in eight states in Hong Kong. Hiện Berkshire Còn Giữ KHOảNG 7% Cổ Phần, Trị giá Hơn 5 tỷn5 tỷ usd. Mặc dù byd ạt ược thành công

Nhu cầu xe điện ngày càng tăng có thể tạo lợich cho các công ty sản xuất xe điện Trung Quốc, đặc biệt là BYD. trongmộtbáocáonghiêncứugầntây、hsbcdựthunh thucôngtynàysẽtggấpbalần、lênchnchn699tỷnhândântệv

Cuối năm ngoai, có 16,5 triệu ôtô điện lưu thông trên đường toàn thế giới. Con số này dự kiến ​​tăng lên 300 triệu chiếc vào năm 2030, trong đó xe điện chiếm 60% doanh số bán ôtô mới. Ngành công nghiệp xe điện đang chuyển hướng sang tương lai mà ôtô sạc như điện thoại di động.

Bill Russo của Automobility cho biết, các công ty Trung Quốc bắt kịp xu hướng này như một cách để vượt qua các công ty ôtô phương Tây. Trung Quốc, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới và là thị trường ôtô lớn nhất, cũng dẫn đầu toàn cầu về sản xe.

Ông Wang nhấn mạnh rằng phải tạo đột phá mới cho công nghệ của chính mình trước khi người khác làm điều đó.”Có ý thức đổi mới để trở thành người dẫn đầu, chúng ta cần liên tục khám phá những lĩnh vực chưa được biết đến và tiến về phia trước một cách vững chắc”, ong noi.

Quá trinh đó không hề dễ dàng. 「BYD cống hiến hết mình cho nghiên cứu các công nghệ năng lượng mới, vượt qua các nút thắt, và gặp rất nhiều khó khān」, ong thừa nhận. Nhưng ong cho rằng, sự kiên trilà một phần quan trọng của tinh thần kinh doanh.

Điều đó rất hữu ich cho những luc thử thách. Tháng trước, công ty này phải tạm dừng giao hàng mẫu BYD ATTO 3 tại オーストラリア do vấn đề tuân thủ ghế trẻ em. BYD cũng nằm trong danh sách các nhà sản xuất xe điện bị cuốn vào tình trạng bất ổn kinh tế gần đây.

Hello. “tốcộchnứngngcủadoanhnghiệpvớithịngphảitheokịpsựthayycủathờiy yạnếudoanhnghiệpquyếtnhhchậmsẽkhkhótthànhclung “”

Pien An (Theo Forbes)

You may also like

Để lại một bình luận