Trang chủ Kinh doanh Cao tốc Nội Bài – Lào Cai trước ngày sử dụng thu phí không dừng ETC

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai trước ngày sử dụng thu phí không dừng ETC

qua admin
0 nhận xét

Trước ngày thu phí không dừng trên toàn bộ cao tốc, nhiều tài xở Hà Nội đỗ xe lại bên lề đường tranh thủ dán thẻ ETC. Trong số này có nhiều người rất ít khi lai ôtô ra khỏi nội đô.

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai sáng 31/7, ô to xếp hàng dài chờ thanh toán bằng tiền mặt. Tính đến hôm nay (31/7), trên toàn quốc vẫn còn các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý chưa triển khai lắp đặt và thu phí ETC gồm cao tốc Nội Bài – Lào Cai, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngai, cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình và cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Sáng 31/7, việc lắp đặt hệ thống ETC vẫn đang trong quá trinh hoàn thiện. Các biển bảng tại các làn qua trạm tạm thời được bịt lại. Hôm nay ôtô lưu thông qua tuyến cao tốc này vẫn nộp tiền bằng tay.
Lâu nay, nhiều chủ xe qua lại trên tuyến cao tốc này dù đã đăng ký và nạp tiền đầy đủ vào tài khoản thu phí tự động nhưng không được sử dụng.
Sáng 31/7, nhiều tài xế còn hỏi nhân viên tại ki-ốt lý do vì sao phải trả tiền mặt.
Tại đầu khu vực trạm thu phí hướng từ Hà Nội đi Lào Cai, nhiều chủ xe dừng lại xếp hàng chờ dán thẻ ETC.
Nam nhân viên dán thẻ cho biết vài ngày nay, mỗi ngày họ dán tem được khoảng 300 chiếc ôtô.
Anh Nguyễn Minh Ngọc cho biết do chủ yếu di chuyển trong nội đô và ít đi các tỉnh, hôm nay anh mới dán thẻ thu phí không dừng.
Còn Phạm Văn Sơn đã có tài khoản thu phí không dừng, nhưng do mới mua thêm một chiếc ôtô nữa, anh tranh thủ khai số biển kiểm soát để nhập chung vào một tài khoản thu phí đã có từ trước.
Từ 1/8, chỉ có xe đã dán thẻ phí không dừng mới được lưu thông qua tất cả tuyến cao tốc trên cả nước.
Cũng trong sáng 31/7, tại trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, toàn bộ bộ bộ bộ đường đều đã lắp đặt hệ thống thu phí không dừ. Hôm nay, trạm này chỉ để lại một làn để thu phí thủ công cho xe chưa dán thẻ ETC.
Ảnh: Min Hoang.
Chị Luận (sinh sống và làm việc tại Hà Nam) chia sẻ: “Thỉnh thoảng tôi có đi Hà Nội chơi nhưng tần suất không nhiều. Mỗi lần qua đây vào các dịp cuối tuần mất khoảng 15 phút để làm thủ tục thu phí, thậm chí lâu hơn”. Ảnh: Min Hoang.
Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ chỉ còn duy nhất một làn thu phí truyền thống cho đến 23h59 tối 31/7. Trưa nay, ô to vẫn nối đuôi nhau để tài xế trả phí bằng tay khi qua trạm. Ảnh: ミン ホアン。

Từ 1/8 tất cả tuyến cao tốc trên toàn quốc sẽ ap dụng hoàn toàn việc thu phi không dừng. Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Nhi – Phó TGĐ Tổng Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC ) cho biết đã xây dựng phương án xử lý các tình huống. Theo đó, công ty phối hợp với các lực lượng Cục CSGT (C08), Thanh tra giao thông của Tổng cục đường bộ, Sở giao thông vận tải các tỉnh hỗ trợ cho việc phân luồng, phân làn từ xa và phân loại những xe đã dán thẻ đi vào đường cao tốc.

Với những xe đi vào cao tốc chưa dán thẻ, bộ phận trạm thu phí sẽ yêu cầu đi vào làn khắc phục sự cố và có lực lượng VETC tổ chức, hướng dẫn dán thẻ để đủ điều kiện vào cao tốc.

Trường hợp thứ hai xe có dán thẻ đi vào cao tốc nhưng không đủ tiền trong tài khoản sẽ được hướng dẫn như trường hụờng hợt. Sau khi tài xế nộp tiền vào tài khoản, xe tiếp tục được lưu thông, đồng thời nhân viên trạm đầu vào sẽ thông báo cho trạm đầu ra để thu tiền phí đảm bảo đúng và đủ.

Trường hợp thứ ba là những xe đủ điều kiện đi vào cao tốc nhưng có thể bị lỗi thiết bị đọc dữ liệu (một trong những tình huống thường gặp). “Việc này chúng tôi sẽ xử lý bằng thiết bị cầm tay và xe sẽ vẫn lưu thông bình thường, đảm bảo thu đúng, thu đủ số phí khi xe tham gia giao thông trên tuyến”, ông Nhi khẳng định.

Hoang Ha – Huang Hai – Minh Hoang

You may also like

Để lại một bình luận