Trang chủ Kinh doanh Chàng trai học việc nghèo vay 1 nghìn USD để khởi nghiệp, tạo nên đế chế thời trang tại Malaysia với giá trị hơn 90 triệu USD

Chàng trai học việc nghèo vay 1 nghìn USD để khởi nghiệp, tạo nên đế chế thời trang tại Malaysia với giá trị hơn 90 triệu USD

qua admin
0 nhận xét

Chủ tị ch xuất thân nghè okhó

Thương hiệu Bonia, được biết đến với “sự sang trọng, chất lượng tuyệt vời và thủ công mỹ nghệ tinh tế”, tuân theo ý tưởng thiết kế thanh lịch và sang trọng của Ý, và đã phát triển nhanh chóng trong nửa thế kỷ với hìnhảnh thanh lịch, cổ điển, quý phái và độc đáo. Nó không chỉ có chỗ đứng trong ngành công nghiệp thời trang Malaysia mà còn mở rộng kinh doanh sang khu vực châu Á, Trung Đông và những nơi khác, dẫn đầu xu hướng thời trang của Malaysia đứng trên trường quốc tế.

Công tyđược thàn hlập vàon ăm 1974, là một doanhng hiệp thuộc sở hữu của giađình. Người sáng lập công tylà Trương Tống Sâm, anh cảt longgia đình có 10 anh chị em.

Trương Tống Sâm xuất thân từ một ngôi làng nhỏở Malacca, Indonesia. Gia cản h nghè okhó, gia đìn hông mưus inh chủ yếu dựa vàonông n ghiệp. Vìgiađình không đủ tiền đón ghọc phí, mới 15 tuổi, Trương Tống Sâmđã bỏ học và rời quê hươ

Vớisựkiêntrì、cầncùvàtinhthầntráchnhiệmcómộtkhônghai、ôngđãthànhthạokỹthuậtlàmtúida、hainăm Nhậnđượcsựđánhgiácaovàtintưởngcủaôngchủ、ôngbắtđầucócơhộitiếpxúctoàndiệnvệ

Vay 1ng hìn USD và bước đầu làm nên đếch ế thời trang

Saunhiề unăm tíchlũykinhng hiệm trongngành, Trương Tống Sâmđã sẵn sàng bướ crat hế giới khimới 21 tuổi. Khiđóở Singapore, ông đã vay 5.000 RM (khoảng 1.130USD) từng ười thân và bạn bè là m vốn đầu tưđể thàn hlập nhà

Những ngày đầu, công ty chỉ có 8 nhân viên, Trương Tống Sâm đảm nhiệm nhiều vai trò, từ liên hệ với khách hàng đến mở rộng thị trường, từ thiết kế sản phẩm đến sản xuất, thậm chí là lái xe đưa đón toàn bộ độing ũnhân viên. Với sự mở rộn gliên tục của việc kinh doanh, công tyđã có thêm nhiề un hân lự chơn vàon hững nămững năm

Chàng trai học việc nghè ovay 1 nghìn USD để khở ing hiệp, tạon ên đếch ế thời trang tại Malaisia ​​với giá trị hơn 90 triớ

Mặc dùđặt nhà máyở Singapore nhưngông không bỏ qua thị trường Malaysia, năm 1976, Trương Tống Sâm ở nhà máyở Johor Bahru. Khiđó, ông chỉ tập trung vào việc mở rộng sản phẩm và thiết kếs ản phẩm chứchưa cónhiều khái niứ

Mãi đến năm 1977, Trương Tống Sâm và những người bạn của mình đến Bologna, Ý, để tham quan Triển lãm Sản phẩm Da, ý tưởng thành lập một thương hiệu độc lập cũng từ đó ra đời.

Chàng trai học việc nghè ovay 1 nghìn USD để khở ing hiệp, tạon ên đếch ế thời trang tại Malaisia ​​với giá trị hơn 90 triớ

Ông bị thu hút bởi các tác phẩm của nhà điêu khắc người Ý Giambologna và lấy cảm hứng từ đó để đặt tên cho thương hiệu “Bonia” – từ tiếng Ý chỉ một loại thực vật quý hiếm.

Mặc dùn hà máy đầu tiên được đặt tại Singapore. Nhưng thương hiệu naytừ khimới thàn hlập đã có định vịn hư một thương hiệu của Malaysia, trụ sở chính

Chàng trai học việc nghè ovay 1 nghìn USD để khở ing hiệp, tạon ên đếch ế thời trang tại Malaisia ​​với giá trị hơn 90 triớ

Mạnh dạn thửng hiệm môhình kinh doanh mới

Kểtừkhithươnghiệurađời、TrươngTốngSâmđãkhắtkhehơnvềnguyênliệuvàquytrìnhsảnxuất ĐồngthờiôngđềcậpđếnnghềthủcôngdacủaÝvàpháttriểncácchiếnlượcxâydựnghìnhả Khiđó、ôngmớithựcsựcảmnhậnđượcsứcmạnhcủathươnghiệu。 Thương hiệu của Trương Tống Sâm càng trở nên thuhú thơn, giá trị cán hân cũng tăng lên.

Đầunhữngnăm1980、nhữngnhàphânphốicủacôngtyđềumangmẫutúiđếncửahàngbáchhóađểthả Tuynhiên、hầuhếtcácchủbuônđềusửdụngphươngthứcthanhtoánchonhàcungcấptrướcrồimớilênkệ Điềunàydẫntớiviệchọphảichịucảnhtiềnmấttậtmangmàtúikhôngbánđược、gâyramột

Chàng trai học việc nghè ovay 1 nghìn USD để khở ing hiệp, tạon ên đếch ế thời trang tại Malaisia ​​với giá trị hơn 90 triớ

Ông làng ười sáng lập thương hiệu thờitrang Malaysia Bonia, Trương Tống Sâm.

Đểkhônggâyáplựctâmlýchongườibuôn、TrươngTốngSâmnghĩđếnviệcbánhàngtheohìnhthứckýgửi、 Cáchlàmnàybanđầukhôngđượccáccôngtykhácưachuộng、nhưngkếtquảlàvịtrícủacácsảnphẩ Trongvòngchưađầybanăm、doanhthucủacôngtytăngnhanhchóng。

Saukhi Bonia được niêm iết tại Malaysia vàon ăm 1994, lợi nhuận củanó đạt 3,3 triệu USD. Tuynhiên, một cơn bão quinhtế bất ngờ vàon ăm 1998 đã đẩy công ty và o một cuộc khủng hoảng lớn. Trương Tống Sâmđã sử dụng kếho ạch thôi việc tựn guyện để vượt quakhủng hoảng.

Chàng trai học việc nghè ovay 1 nghìn USD để khở ing hiệp, tạon ên đếch ế thời trang tại Malaisia ​​với giá trị hơn 90 triớ

Khoảng 2 nămsau, công tyđã đứng vững trở lại, doanh số củ anócũng tăng và đạt được kết quả

Hiện tại, doanhthu trung bình của tập đoàn trong 5 năm qualà khoảng 90,4 triệu USD, giá trị thị trường của công ty caotớ


Trong những năm gần đây, tập đoàn Boniađã đặt nền móng tốt ở Indonesia và hiệu quảho ạt động trongnướ

Tại thị trường Trung Đông, thương hiệu đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc từ nhiều năm trước và có kế hoạch mở rộng mạnh mẽ thị trường tại nơi này trong tương lai. Vềvấnềnềnày, TrươngtốngtốngsâmcũtramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTramụTram êTram ê êchoâuâu, sauđócótr cònviệmnhậpvàochuâ, thmchíNlụphảmart. Trương Tống Sâm từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông: “Nếu thế hệ này không thể đạt được mục tiêu thì hãy để thế hệ sau thực hiện”.

Boniagiốngnhưmộtcontàucủagiađình、cómộtngườicầmlái、cảgiađìnhcùnghợplựcvượtquamợ Hiệntại、4contraivà1congáicủaTrươngTốngSâmđềuđanglàmviệctạiBoni、đảmnhiệmcácvịtrí、bộph Tuynhiên、TrươngTốngSâm、68tuổi、vẫngiữchứcchủtịchđiềuhànhcủatậpđoàn。

https://cafef.vn/chang-trai-hoc-viec-ngheo-vay-1-nghin-usd-de-khoi-nghiep-tao-nen-de-che-thoi-trang-tai-malaysia-voi- gia-tri-hon-90-trieu-usd-20220708202518676.chn

You may also like

Để lại một bình luận