Trang chủ Kinh doanh Chủ quản Highlands Coffee kinh doanh ra sao tại Việt Nam?

Chủ quản Highlands Coffee kinh doanh ra sao tại Việt Nam?

qua admin
0 nhận xét

Highlands Coffee lần đầu báo lỗ trong nām ngoái nhưng vẫn là chuỗi kinh doanh tốt nhất trong hệ sinh tái của doanh nghiệp đến từ Philippines, Thailand Vietnam.

Với hơn 520 cửa hàng tính đến giữa tháng 8/2022, Highlands Coffee là cái tên dẫn đầu về độ phủ giữa làn sóng kinh doanh chuỗi cà phổ nà ngà phê nà ngà phê nà. Tuy nhiên, năm ngoai, thương hiệu này lần đầu báo lỗ trong 8 năm, với lợi nhuận âm hơm hơn hơn 19 tỷ ồng.

Ông chủ Highlands Coffee Laai?

làmộttrongnhữngchuỗibánlẻcàphêxuấthiện deer titient lentren, highland coffee coffee doanhnhândavidthaisánglậpnîm199999. động kinh doanh.

Gắn bóvới thương hiệu hơn một thập kỷ, đến năm 2012, David Thai bán 49% bộ phận kinh doanh Việt Nam của VTI cho Jollibee Foods Corporation (JFC). Bằng cách chi ra 25 triệu USD, doanh nghiệp đến từ フィリピン này gián tiếp sở hở hữu Highlands Coffee.

coung trongthờiy yyểnày, jfcvàvtithâutómphở24 vàsaulà coffee bean & tea Leafvàon valve thương hiệu, bao gồm chuỗi Jollibee Việt Nam sẵn có.

Bên ngoài một cửa hàng Highlands Coffee tại quận 1 (TP HCM). Ảnh: Quỳnh Trần

Jollibee Foods Corporation được thành lập bởi tỷ phú Tony Tan Caktiong – hiện là người giàu thứ 7 tại Philippines, theo thống kê của forbesPhilippines. Từbé, Caktiongđãcónăngkhiếutrongviệcđánhgiámónăn.MẹCaktiongtừngnoi onglàngườiconkhónuôinhấtnhàvì she khótínhtrongchuyệnănuống.

Cha mẹ ông mở một quán ăn gia đình để nuôi 7 người con ăn học. Ông cùng các anh chị em đã làm tất cả mọi việc từ rửa bát đĩa đến dọn bàn và phục vụ khách hàng. Suốt thời thơ ấu, cha luôn dạy ông rằng, phải đảm bảo thức ăn do mình nấu ra thật ngon miệng.

Lớn lên, ông tốt nghiệp đại học với bằng kỹ sư hóa học. Cứ ngỡ cơ duyên với nghề bếp núc khi bé không được tiếp nối nhưng vào năm 1975, Caktiong có một chuyến tham nhà máy kem. Ngay sau đó, ong chi 7.000 USD magnolia ice cream. Chàng trai 22 tuổi này khởi nghiệp với hai tiệm kem ở Manila.

Dần dần, Tony Tan Caktiong mở thêm các món ăn như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, gà rán… và thành lập Jollibee Foods Corporation. tíchcựcthâutómnhiềuchuỗivàthứcuốngkhác、nay ychếcủcủcủatỷphh h hhơn3.200quán¡ forbes đánh giá, JFC là một trong những chuỗi nhà hàng châu Á phát triển nhanh nhất thế giới.

Những năm qua, doanh thu và lợi nhuận của công ty JFC tăng với tốc độ 15% mỗi năm. Thời gian trước, công ty cho biết sẽ tăng gấp đôi quy mô kinh doanh của minh sau mỗi 5 năm. Vượt qua 2 năm kinh doanh bết bát vì đại dịch, Jollibee Foods cho biết đến nay tất cả thương hiệu đều đăng ký mức tăng trưởng hai con sệu đều đăng ký mức tăng trưởng hai con sệu đều đăng ký mức tăng trưởng hai con sệu

Quý II/2022, jfc báo lợi nhuận sau thuế khoảng 2,7 tỷ pesos (Hơn 49 Triệu USD) hữu và được nhượng quyền, đã tăng 45% lên mức cao kỷ lục 73,1 nhờ “‘nhgiátốtvàhoạtchộnghiệuquả”,

Highlands Coffee – “trai ngọt” tại thị trường Việt Nam

Ngoài quê nhà フィリピン、Jollibee Foods Corporation xác định Việt Nam đứng đầu thị trường chiến lược. Công ty từng chia sẻ, trong 15 năm qua, thị trường gần 100 triệu dân luôn có doanh số phát triển cao nhở quốc tế của doanh nghiệp này .

Xuất hiện từ cuối thập niên 90 nhưng đến đầu năm 2005, JCF mới lập phap nhân Công ty TNHH Jollibee Việt Nam, đánh dấu gi nhập chƻhng thờh. Tuy hiện diện sớm, đến nay vị thế của chuỗi thức ăn nhanh này vẫn chưa thể dẫn đầu thị trường. Con số này cao hơn nhiều so với các đối thủ như Popeyes, McDonald’s, Buger King…

Có mạng lưới rộng giúp doanh thu Jollibee Việt Nam cải thiện đáng kể trong giai đoạn 2017-2019 với tốc độ tăng trưởng hai chữ số. Biên lợi nhuận gộp luôn duy tri ở mức 40-50%. Dẫu vậy, chuỗi này vẫn đang Trong nhiều năm qua, Jollibee Việt Nam thường xuyên lỗ hàng chục tỷ đồng.

Ở mô hình chuỗi đồ ăn, JFC còn sở hữu Phở 24 sau khi thâu tóm VTI. cómặtgần20nîmtrênthịtrường、thươnghiệunàytừchuỗiphởnnhhấtcảnước、notmụctiêum Về với chủ mới, Phở 24 cũng đã đặt chân đến thị trường ngoại gồm Hàn Quốc, インドネシア và フィリピン.

Giai đoạn 2018-2019, JFC cho biết chuỗi này bán được 5 triệu to phở mỗi năm. ThengứngtrênBáoCáotàiChínhRiêng、Ph 24 Ghinhậndoanh thuu t Năm ngoai, doanh thu giảm 7% nhưng công ty lỗ thêm gần 60% so với năm 2020.

Trong số 4 chuỗi F&B mà JFC đang vận hành ở Việt Nam, Highlands Coffee được xem là “trai ngọt” duy nhất. Đầu năm ngoái, đại diện Jollibee Foods cho biết chuỗi cà phê này là doanh nghiệp phát triển nhanh nhất khi liên tục mở mới và đã ghi nhận lãi.

thựctếdoanhthuchuỗicàphênàytìngliêntục, lầnzuvượtngưỡng 1.000tỷ ngnæm 2017. So với những chuỗi đồ uống khác trên thị trường, biên lãi gộp của Highlands luôn ở nhóm cao nhất, duy tri khoảng 70% trong 3 năm gần đây.

vềlãiròng、chuỗicàphêhighlandsduy duytrìquanhmốcgần100tỷchng trong hain弁 Tuy nhiên, đại dịch sau đó đã cản đà tăng trưởng của Highlands Coffee. Doanh thu năm năm ngoai lùi gần 20%. Công ty cũng lần đầu báo lỗ kể từ năm 2014.

Trong quý II / 2022、lãnh đạo Jollibee Foods cho biết các chuỗi thức uống là những nhân tố dong gop mạnh mẽ vào doanh thu của công ty. Riêng Highlands Coffee đã mở thêm 25 cửa hàng mới, đạt con số 525 tại Việt Nam và Philippines. nợ tiền thuê mặt bằng tại Hà Nội và TP HCM.

Trong khi Highlands Coffee đẩy mạnh mở rộng độ phủ, chuỗi Coffee Bean & Tea Leaf chỉ vỏn vẹn 6 cửa hàng sau 14 năm có mặt tại Việt Nam. Thương hiệu này chỉ xuất hiện tại TP HCM, chuộng mặt bằng khối đế các trung tâm thương mại – văn phòng lớn ở khu vực nội thành. Chọn phân khúc cao cấp với giá bán gấp 1,5-2 lần Highlands Coffee, chuỗi này kén khách hàng hơn hẳn, do đó kết quả kinh doanh cũng khiêm tốn.

GIAI đoạn 2017-2021, DOANH THU COFFEE BEAN & TEA LEAF VIệt Nam Liên Tiếp 8,43%.

Coffee beans and tea leaves. báocáothongniêncủajollibee foods cong chh chchưatừngcậponttìnhhhoonhhoạt sex ngvàyónggópcủathịtrườngviệtnam trongkếtquinh doanh doanh chunày.

Tất Dạt

You may also like

Để lại một bình luận