Trang chủ Kinh doanh Đại diện Amazon chỉ ra 5 nhóm hàng hóa người Việt bán chạy trên sàn TMĐT lớn nhất thế giới

Đại diện Amazon chỉ ra 5 nhóm hàng hóa người Việt bán chạy trên sàn TMĐT lớn nhất thế giới

qua admin
0 nhận xét

Trước đây, chi phí trung bình để mở một cửa hàng vật lý tại Mỹ lên tới 1 triệu USD, nhưng hiện nay, mọi chuyện đã thay đổi nhờ sự xuất hiện của các nền tảng bán hàng online, tiêu biểu là Amazon. ĐiềunàykhôngchỉđemlạilợithếchochínhngườibánhàngtạiMỹmàcònnhiềuquốcgiakhác、 trong đó có

“Thương mại điện tử xuyên biên giới là một cấp độ cao hơn của sự đổi mới. Nó cho phép bạn bán hàng cho các quốc gia mà bạn chưa từng đặt chân đến mà không cần phải mở cửa hàng vật lý”Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành chương trình xuất khẩu qua thương mại điện tửcủa Amazon tại Việ

“Bạn có thể bán hàng bất cứ lúc nào, bất kỳ sản phẩm nào, nhưng điều quan trọng là khả năng cạnh tranh của nó như thế nào. Đâu là lợi thế cạnh tranh cho người bán hàng Việt Nam?”

Theo ông Gijae Seong, các nhà sản xuất đang tập trung về Việt Nam, khiến Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất của Đông Nam Á và là một quốc gia sản xuất rất quan trọng trong nền kinh tế thế giới. Ngay trong đại dịch , vị lãnh đạo của Amazon cũng đánh giá cao sự phát triển ổn định của nền kinh tế, cũng như nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong hỗ trợ xuất khẩu, tạo điều kiện vô cùng to lớn cho sự tham gia củangườibánhàngViệtNamtrênthếgiớitronggiaiđoạntiếptheo。

“Cơ hội mở ra cho tất cả mọi người, và ai cũng có thể dễ dàng nắm bắt. Bạn cũng không cần phải thực sự đi ra nước ngoài hay xây dựng cái gì ở đó. Rất nhiều thứ đã nằm trong tầm tay của bạn rồi “Vị lãnh đạon hấn mạnh.

Lợi thế và bất lợi củ angười bán hàng Việt Namtrên Amazon

TheothốngkêcủaAmazonGlobalSelling、có5danhmụcmàngườibánhàngViệtNamđangkinhdoanhrấthiệuquả、đólàđồgiadụng; sảnphẩmnhàbếp; quầnáo、thờitrang; sảnphẩmchămsócsứckhỏevàchămsóccánhân; vàcáccôngcụdùngđểsửanhàvàcáctiệníchnhỏtrongnhà。

“Lợi thế riêng của Việt Nam và các sản phẩm đến từ Việt Nam là thân thiện với môi trường, có thiết kế độc đáo và khác biệt so với các sản phẩm của các nước khác”Ông nói. “Hivọng rằng tron ​​gươn glai, sẽ có một số thayđổi tron ​​gsản phẩm đểcó thêm nhiề ungười Việt có thệ

Tuy nhiên, thực tế, hàng hóa của Việt Nam còn gặp nhiều rào cản trong việc chấp hành các tiêu chuẩn và quy định, như quy định về xuất khẩu hay giấy tờ, thủ tục. BảohộthươnghiệucũngđanglàmộtvấnđềnhứcnhốivớicácdoanhnghiệpViệt。

Ông Seongn hấn mạn hrằng trên Amazon có hàng tỷ sản phẩm. Dođó、việcsaochépvàbánhànggiárẻsẽkhôngcósứchấpdẫnđốivớikháchhàngvàcũngkhóđểcạnh Việc người bán biết cách bảo vệ khách hàng, bảo vệ thương hiệu, đáp ứng tiêu chuẩn của các quốc gia sẽ làm tăng niềm tin của khách, từ đó phát triển toàn bộ hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam.

Bêncạnhđó、thươngmạiđiệntửchứarấtnhiềudữliệu、đâylàđiểmkhácbiệtvàcũnglà Thay vì phải khảo sát hàng quý hay năm để có dữ liệu khi kinh doanh ngoại tuyến, những nhà bán hàng ngày nay có được phản hồi của khách hàng trong thời gian thực ở mọi nơi trên thế giới.

“Córất nhiều dữliệu để bạn hiểu được nỗiá mảnh của khách hàng là gì”Ông nói. “Nhưng bạn có cam kết lắng ng hephản hồi của kháchhàng, hay cái mà chúng tôi gọi là nỗi á mảnh củ a khách hàng

Đại diện Amazon chỉra 5 nhóm hàng hó an gười Việt bán chạy trên sàn T MĐ Tlớn nhất thế giới --Ảnh 2.

Chính bởi lợi thế này, thương mại điện tử đang mang lại cơ hội như nhau cho các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn, dù họ đến từ Việt Nam, từ Mỹ hay bất cứ quốc gia nào khác. Nềnkinhtếsốđưatớichongườibánnhữngcôngcụ、côngnghệ、dữliệutươngtựnhau。 Tại Việt Nam, sản phẩm của những thương hiệu lớn như Gốm Minh Long, Trung Nguyên, hay các sản phẩm nhỏ như nón bảo hiểm, thiệp 3D, hạt điều, … đều đã và đang được bán thành công trên nền tảng của Amazon.

“Córất nhiề urà o cản, nhưng điều quantrọng nhất chín hlà sự cam kết”Ong Seong Wu nhấn mạnh. “Trên Amazon, bạn có thể bán hàng trực tiếp đến khách hàng cuối cùng, đây là cơ hội tuyệt vời. Nhưng đồng thời, đây cũng không phải là trò chơi. Bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều, phải nỗ lực rất nhiều. “”

Đại diện Amazon khuyên các nhà bán hàng Việt Nam trước khi muốn tận dụng cơ hội từ những sự kiện lớn như Black Friday hay Cyber​​ Monday của thế giới thì nên chuẩn bị trước từ 3-6 tháng, ví dụ như tích cực trang trí gian online, tương tác sớm với khách để x emphản hồi và từ đó tối ưusản phẩm theoth ị hiếu của kh

The othống kêcủa Amazon Global Selling, trong vòng 12 tháng (từ 1/9/20 20đến 31/8/2021), gần 7,2 triệus ản phẩm của doanhng hiệp vừa vừa Amazon trên. Số lượng SME Việt bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới cũng vượt mốc doanh số 100.000 USD, 500.000 USD và 1 triệu USD,

Amazon ước tính doanhthu thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Namsẽ đạt 11 tỷ USD vàon ăm 2026.

https://cafebiz.vn/dai-dien-amazon-chi-ra-5-nhom-hang-hoa-nguoi-viet-ban-chay-tren-san-tmdt-lon-nhat-the-gioi-20220723131750307. chn


Nhật Anh

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

You may also like

Để lại một bình luận