Trang chủ Kinh doanh Dân Mỹ đối diện mùa mua sắm cuối năm đắt đỏ

Dân Mỹ đối diện mùa mua sắm cuối năm đắt đỏ

qua admin
0 nhận xét

Giá container đến Mỹ đã giảm mạnh nhưng không đủ hạ được giá hàng hóa đến tay người tiêu dùng, vì chi phí lao động, xăng phầu vca lạ.

Các doanh nghiệp Mỹ cuối cùng cũng được giảm bớt chi phi chuỗi cung ứng. Chi phí vận chuyển container qua Thái Bình Dương đã hạ nhiệt từ mức cao kỷ lục trong thời kỳ đại dịch. vàothờiểmcaonhhấtvàogiữatháng9/2021、giátrungbìnhhchuyểnmộtcontainertừchâuábờtâymỹlà20.586usd、t¯gredsovớns s sovớngos dung

Nhưng hiện tại, giá trung bình chỉ con 2.720 USD. Dù vậy, người mua sắm có thể sẽ không cảm nhận được giá cả giảm trong mùa cuối năm. Theo các chuyên gia, lý do bởi nền kinh tế vẫn vật lộn với lạm phát , giá xăng và nhân công cao.

strongthờikỳcao deer củcủaidịch, khicácvụphongthoncầaconcầubuộcmọingườiởnhàvàtiêunhngkhoảntiềnvốnvốndànhchuc khc nhghng mh. Nhu cầu hàng hóa tăng đột biến khiến chi phí vận hành tăng cao – điển hình nhất là giá cước vận chuyển Container từ châu Á đến Mỹ.






Chi phí trung bình vận chuyển một container từ Trung Quốc/Đông Á đi bờ Tây Mỹ (xanh nhạt) và Trung Quốc/Đông Á đi bờ Đông Mỹ (xanh đậm).

Với một số it các nhà khai thác lớn kiểm soát thị trường, giá cước tăng gấp đôi, gấp ba, rồi gấp bốn lần. Theo Freightos, chi phí vận chuyển một container từ Trung Quốc và Đông Á đến các cảng Bờ Đông Mỹ đã vượt 22.000 USD vào tháng 9 năm ngoai.

Michael A. Farekas, giámchốcđc

Và đến hiện tại, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm mới tại Mỹ thấp. Các nha cung cấp, nhà sản xuất và nhà bán lẻ không đặt hàng nhiều từ châu Á, một phần do hành vi của người tiêu dùng lẃi thay đổi đổi. Lạm phát vẫn còn ở mức cao nhất trong 4 năm, buộc người mua sắm phải có chiến lược tiêu tiền hơn. Điều đó bao gồm việc hạn chế mua quần áo và đồ điện tử để tập trung cho nhu yếu phẩm như thức ăn và khí đốt.

Trong khi đó, những người tiêu dùng giàu có hơn, vốn không bị ảnh hưởng bởi giá cả tăng lại thích chi tiêu nhiều hơn cho trải nghiệảm v. Farlekas chobiếtkhốilượngvậnchuyểnhànghóagiảmthkểtừtháng3。 “Italy du lịch'”, ông nói.

dữliệucủabộthngmạimạimỹtuầntrướcchobiết, doanhsốbánlẻbấtngờtngờtrongtrongtháng9, docáchộgia

Theo các chuyên gia, giá hàng hóa mùa mua sắm cuối năm ở Mỹ sẽ không hạ nhiệt. Bởi lẽ, giá của chúng không chỉ được quyết định bởi chi phí vận chuyển コンテナ mà là một loạt các yếu tố, bao gồm cả nhân công và.

“khôngcócóngtynàomuốngiảmgiá, gender biệtlàtrongthờikỳlạmphátnơibạncórấtnhiềuchi lao ngcao.

Ngoài ra, nhiều mặt hàng trên kệ có thể đã được mua khi giá vận chuyển cao hơn. Ví vậy, giá cản ánh những khoản phi đó, theo Patrick Penfield, Giáo sư về thực hành chuỗi cung ứng tại Đại học シラキュース. 「Thật không may, họ (các nhà bán lẻ) không có nhiều chỗ trống về tỷ suất lợi nhuận để thay đổi giá cả”, Penfield Neu.

thựctế, cácnhhabánlẻlớnn nchangphảivậtlộnvớilượnghàngtồnkhodưtthừadongườithunhậphạnchếmuacònngườithunhhậpcao khlung ngh ngh b. the obộthngmạimỹ, hàngtồnkhocủadoanhnghiệpthãtîng 0,8% strongtháng 8. Target, Amazon, Walmart vàkohl’s’bắt ‐numùabánhàngl

Ngoài ra、việc các nhà bán lẻ、nhà cung cấp và nhà sản xuất ký hợp đồng dài hạn với cac công ty vận chuyển cũng rất phổ biến. Vì vậy, họ có thể bị khóa ở mức giá cao hơn mặc dù chi phí trung bình đang giảm.

Và chuỗi cung ứng cũng vẫn còn những thách thức khác, có thể bù lại cho bất kỳ hy vọng giảm giá nào trong những tháng tới, theƑ giáo s Penfield. Ví dụ, trong quý IV, vận tải đường bộ trở thành một phương thức được ưu chuộng trong chuỗi cung ứng mua sắm trực tuyến trong ghễ l. Tuy nhiên, thiếu hụt xe tải và tài xế có thể khiến giá cước leo thang. 「Người tiêu dùng có thể sẽ bị sốc về số tiền họ phải trả khi mua hàng trực tuyến”.

Dù vậy, về lâu dai, giá cả cả ể ể thể ể ể x x ンng, nhưng s ẽt thời gian. Lạm Phát, ặc biệt là chi ộng và nhiên liệu caohơn giảm mạnh về giá vận chuyển hàng hóa cuối cùng sẽ làm giảm giá cả, Farlekas noi.

Pien An (Theo Washington Post)

You may also like

Để lại một bình luận