Trang chủ Kinh doanh Dân Trung Quốc sính hàng hiệu, sầu riêng Việt vẫn đang vô danh

Dân Trung Quốc sính hàng hiệu, sầu riêng Việt vẫn đang vô danh

qua admin
0 nhận xét

mớiy yy, tạidiễidi di dikếtnốitiêuthnôngsảntạithịtrườnghàlanvàcácnướckhuvựcbắc trường nước ngoài.

Ông dự báo, trong 5 năm tới, nhu cầu thực phẩm tại thị trường Trung Quốc sẽ tăng khoảng 35%. Thực tế, nhu cầu nhập khẩu nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc đang tăng mạnh. Song ông cũng chỉ rõ, nguyên liệu thô nhập khẩu phải qua tay nhiều trung gian nên giá cuối cùng đến tay người tiêu dùng Trung Quốc khá cao.

“Chúngtacầnlàmthếnàocoxuấtkhẩusảnphphẩngngngnghiệpviệtnamy sex ngườisửd

Từ kinh nghiệm bản thân, ông Albert Lui cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc thường cói quen mua hàng theo thương hiệu. Như câu chuyện sầu riêng nhập khẩu vào Trung Quốc, người tiêu dùng nước này đã quen với thương hiệu Monthong của Thai Lan hay riêng Musang King của.

(Đồ hoạ: Tâm An)

ngoàivấn’xâydựngthươnghiệu、along chorằngcầnsngbộtiêuchuẩnchungngườidântrungquốchiểuc ch chchấtlượngnôngs Theo đó, Việt Nam cệt Nam cần xây dựng các cơ quan xúc tiến thương mại ở nước ngoài với sự hỗ trợ của các cơ quan nhà nớc, Bộ NN-PTNT.

“cáchthứctốtnhhất−sex mạnhkênhxuấtkhẩuranướcngoài, chbiệtlàtrungquốc, làthiếtlập được nhanh”, ông Albert Lui gợi ý.

sốliệutừcơquanhảiquan trungquốc, næm2020giátrịgiánhhậusầuriêngcủaquốcgianàymớich so. Giá trung bình của sầu riêng tươi tăng từ 4 USD/kg vào năm 2020 lên mức 5.11 USD/kg năm 2021.

Không chỉ là thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới, các chuyên gia nhận định tương lai của quả sầu riêng sẽ phụ thuộc vo.

Hiện, タイ語 đứng đầu danh sách các nhà cung cấp sầu riêng vào thị trường Trung Quốc, chiếm 40% thị phần. Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc đạt 2,51 tỷ USD. Đếnăm 2021, do nhu cầu bùng nổ, Thái Lan thu về khoảng hơn 3 tỷ USD nhờ xuất khẩu sầu riêng vào thị trường 1,5 tỷ dân này.

Sầu riêng Việt Nam vẫn chưa có thương hiệu tại thị trường Trung Quốc (ảnh: Tâm An)

Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã Thailand Lan Chalermchai Sri-on cho biết, xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc dự kiến ​​mang lại thỷm 3,5 tỷ USD cho qutrcho ố0 USD cho qutrcho ố0

Thống kê từ Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đạt khoảng trên 46 triệu USD.

Sau nhiều năm đi theo con đường tiểu ngạch, mới đây Trung Quốc đã chấp thuận cho sầu riêng Việt Nam nhập khẩu chính ngạch vào thờ tr. Đã có 51 vùng trồng và 25 cơ sở đóng goi sầu riêng của nước ta được phia Trung Quốc phê duyệt đủ điều kiện xuất khẩu.

bànchonncâuchuyệnxuấtkhẩusầuriêngsangthịtrườngtrungquốc、bộtrưởngnn-ptntlêminhhoan dvấn Theo ong、「các nước này cũng đang nhìn chúng ta sẽ đi cùng nhau như thế nào để phát triển bền vững」.

bộtroungchorằng, muốntạoranôngsảnchặc biệtthìcầnnhữngconng Do đó, cần xây dựng một nền nông nghiệp minh bạch, bắt đầu từ trai sầ.u

Cần chuẩn bị cho hành trình đi xa nhiều chuyến, đem lại giá trị cao cho ngành hàng sầu riêng.

「Hình ảnh trai sầu riêng không quan trọng bằng hình ảnh hệ sinh tái tạo ra trái sầu riêng đó. Đây chính là xây dựng thương hiệu. Đừng vội tính chuyến hàng này sẽ lời bao nhiêu」、Bộ trưởng lưu ý.

Một chuyên gia trong ngành nông nghiệp nhận định, hiện nay là thời đại của thương hiệu. Nếu có thương hiệu, giá trị sản phẩm nông sản có tăng gấp 10-20 lần. nhưngmuốncóthươnghiệulạiquayvềcâuchuyệnliênkếthợptáccomcócChch

You may also like

Để lại một bình luận