Trang chủ Kinh doanh Đằng sau sự tan rã của liên doanh Vinamilk – Kido

Đằng sau sự tan rã của liên doanh Vinamilk – Kido

qua admin
0 nhận xét

Theo đó, Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam, đã quyết định chấm dứt liên doanh với nhà sản xuất kem Kido có hiệu lực từ ngày 1/12. Lý do theo Vinamilk là vì 「một thay đổi nhất định trong quan điểm phát triển của hai bên”.

Nhiều sự kỳ vọng…

Liên doanh Vibev được đăng ký vào tháng 3 năm 2021 và bắt đầu với khoản đầu tư dỷ đồng (US$16.3 trillion).

Liên doanh giữa Vinamilk và Kido chính thúc tan rã.

Bà mai kiều liên, tổng giám ốc vinamilk, khi đó chao đy bắt tay win-win, bắt nguồn từ C hai công ty nhìn thungy và nc bắ ó cề nc ề ề l. nhà máy sản xuất, nghiên cứu phát triển sản phẩm, quản trị, điều hành doanh nghiệp và cộng thêm nguồn lực tài chính mạnh mẽ, nên sẽ đưa những mảng chung vào liên doanh để không bị xung đột lợi ich。

Trong khi ông Mai Xuân Trầm, Phó Tổng Giám đốc Kido đồng thời là Tổng Giám đốc Vibev , chia sẻ hai bên đã nghiên cứu trong thời gian dài trước khibắu. Ông đánh giá ngành hàng này có tiềm năng và quy mô lớn, không chỉ trong nước mà còn trên thế giới.

5

Đằng sau sự tan rã của liên doanh Vinamilk – Kido – Ảnh 2.

Ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev.

theolýthuyết、mộtliêndoanhra ithườngnhhằmmụccomcóthndụngngcácnguồnlựckếthợpcủac Một công ty có thể có quy trinh sản xuất được thiết lập tốt, trong khi công ty kia có thể có các kênh phân phối vượt trội.

Trong trường hợp này, liên doanhữa vinamilk và kido thực sự là lý lý tưởng. Cả hai công ts triênh ều có thển dụng n ụng n ụng n ững n ữNGNGNG SởN xuNG ả ọ ọ ọ ọ khoặchuyênmônkhácnhau、nhhưngkhikếthợpthôngquamộtliêndoanh、mỗicôngty Kido có quy trinh sản xuất được thiết lập tốt, trong khi Vinamilk lại có các kênh phân phối vượt trội.

Nhưng giờ đây, mọi thứ đã tan vỡ khi “đường ai nấy đi”…

Vidau?

Trongquákhứ, ngườita deer từng chuck chan kiếnnhữngcuộc “hônnhân” kếtthúctronglặnglẽngl doanh trà đá Nestea sau 16 năm để theo đuổi các chiến lược riệợc riệợc

cáccôngtyty ty tythànhlậpBeverage Partners Worldwidevàonîm2001thbántrànesteatrentoàngiới, nhhưngthhiệunàynàydeerPhphảing ng

Tuy nhiên, sau đó Nestle đã công bố một cuộc cải tổ thương hiệu, thay đổi công thức và bao bì.

Theocácchuyêngiaphântích、việcliêndoanhgiữavàcoca-cola tanrãvìnhiềuyếuyếuyếuyếuyếuyếuyếuyếuthenhưngyut counglàliêndoanhnh nh nh nghiệuliptonlàmộttrong5thươnghiệuhàngtronghaicôngtymẹ、unilevervàpepsico、nêncácnguồnl ngượclại、nesteakhôngphảilàmộtthươnghiệuquan quantrọngchoốivớicảhaicôngtym

Quay trở li với trường hợp của liên doanh Vibev, mặc dù công ty có được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ hai thương hiệu quốc gia Vinamilk. KhôngChỉlànguồnlựclớn、màvibevecònchượcnhiềulợithếtừkênhphânpphốirộngrãicủahai

bêncạnhā, thịtrườngnướctươirấtmớim Trenley Twee, liêndoanhvibevdườngnhhưngnsẵnsàngchomụctiêuchinhphụcthịngngmớicủahai “lớgl

トレン・トゥ・トゥ・トゥ・トゥ・リン・ドアン・コント・コル・ル・チョーク・カン・ティ・タム・ジア、tậndụngcáckỹnîngvàtàisảncủamỗicôngtyểtạoramột tiếp cận khách hàng mới và giảm cạnh tranh. Tuy nhiên, các liên doanh cũng có vòng đời hữu hạn khi doanh nghiệp đạt được mục tiêu hoặc nếu liên doanh không thành công.

Khi liên doanh đã đạt được mục tiêu của mình, nó có thể được thanh lý giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác hoặc đưản. Vídụ:vàonîm2016、tập鹿マイクロソフトbán50%cổphầncủamìnhtrongcaradigm、mộtliêndoanhmmàhhhọthànhlậpvàonîclue2011vớigeneral Electric

Có vẻ như ở đây, cả Vinamilk hay là Kido đều có những lý do riêng khi kết thúc liên doanh Vibev. rāràng、mứcộthànhcôngcủasảnphphẩmliêndoanhlàkhôngcaotrong khi yonhvịcủanótrongcáccáccáccáccáccáccáccáccáccáccáccáccáccáccáccáccáccáccáccáccác tránh bất kỳ cuộc chiến pháp lý tốn kém nào và tạo điều kiện tốt cho mỗi đối tác để có thợp tác trong tương lai.

Chỉ tiếc là liên doanh này có vòng đời khá ngắn ngủi khi còn nhiều thứ chưa thực hiện…

Theo Nguyen Chuan

You may also like

Để lại một bình luận